Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

HMD Global đánh dấu với siêu phẩm smartphone đầu tiên

Hôm chủ Nhật, Công ty HMD Global có trụ sở ở Phần Lan hiện đang nắm trong tay thương hiệu Nokia đã thông báo ra mắt sản phẩm Smartphone đầu tiên nhắm đến thị trường Trung Quốc với giá 1699 yên( 246$).

THCL Hôm chủ Nhật, Công ty HMD Global có trụ sở ở Phần Lan hiện đang nắm trong tay thương hiệu Nokia đã thông báo ra mắt sản phẩm Smartphone đầu tiên nhắm đến thị trường Trung Quốc với giá 1699 yên( 246$).HMD Global đánh dấu với siêu phẩm smartphone đầu tiên - Hình 1

Sự ra mắt này đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Nokia kể từ năm 2014 sau khi Nokia Oyj (NOKIA.HE) bị thâu tóm bởi Miccrosoft.

HMD cho biết, sản phẩm mới với tên gọi Nokia 6 chạy trên hệ điều hành Android của Google và được sản xuất bởi Foxconn (2354.TW). Sản phẩm này đự kiến sẽ được bán độc quyền tại thị trường Trung Quốc thông qua nhà bán lẻ trực tuyến JD.com (JD.O).

HMD cho biết trong một tuyên bố: Quyết định tung ra Smartphone Android đầu tiên vào Trung Quốc với mong muốn đáp ứng nhu cầu thực tế của người tiêu dùng ở các thị trường khác nhau trên toàn thế giới ... Đây là một thị trường chiến lược quan trọng.

Nokia từng được biết đến là nhà sản xuất điện thoại di động thống trị thế giới nhưng từ khi Smartphone ngày càng chiếm ưu thế khiến cho công ty phải bán lại cho Microsoft.

Sau khi thỏa thuận năm 2014, Microsoft tiếp tục bán điện thoại cơ bản giá rẻ hơn dưới thương hiệu Nokia và điện thoại thông minh Lumia dưới tên riêng của mình, nhưng vào năm ngoái, công ty này đã tạm dừng kinh doanh cả 2 sản phẩm này.

Vào tháng 12, HMD đã tiếp quản việc kinh doanh điện thoại tính năng Nokia và  kí kết một thỏa thuận cấp phép sử dụng tên thương hiệu Nokia trên tất cả các thiết bị điện thoại và máy tính bảng trong thập kỷ tới.

Công ty sẽ phải trả tiền bản quyền để sở hữu thương hiệu Nokia và bằng sáng chế nhưng không có sự đầu tư trực tiếp nào từ Nokia vào HMD.

Nokia Oyj hiện đang tập trung vào các bằng sáng chế kinh doanh thiết bị mạng viễn thông và sáng chế công nghệ.

Tháng trước, Arto Nummela - Giám đốc điều hành HMD từng chịu trách nhiệm về doanh số bán hàng của Nokia và phát triển sản phẩm, đã chia sẻ với Reuters rằng, mục tiêu của HMD là một trong những đối thủ cạnh tranh quan trọng trong kinh doanh điện thoại thông minh, và đồng nghĩa với việc phải đối mặt với các tập đoàn lớn như Apple (AAPL.O), Samsung ( 005930.KS) và hàng chục đối thủ khác.

HMD đã tung ra một số điện thoại cơ bản của Nokia vào tháng trước. Hôm chủ Nhật, công ty sẽ nhanh chóng đẩy mạnh tung ra các sản phẩm mới trong nửa năm.

Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.