Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoà Bình Green City: Sở TNMT Hà Nội 'chốt' CĐT phải nộp thêm hơn 13 tỷ thuế đất

Liên quan đến nguyên nhân chậm trễ cấp sổ đỏ cho cư dân Hoà Bình Green City, 505 Minh Khai (Hai Bà Trưng Hà Nội), mới đây, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội đã đưa ra kết luận cuối cùng.

Trước đó, lý giải về việc vì sao đến nay cư dân vào ở 4 năm mà chưa được làm sổ đỏ, đại diện CĐT chung cư Hoà Bình Green City là ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoà Bình cho rằng nguyên nhân là do cơ quan nhà nước khi CĐT đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất cho dự án rồi, mà UBND TP. Hà Nội lại chưa đưa ra thông báo CĐT đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất mặc dù Sở TN&MT Hà Nội đã 3 lần gửi Tờ trình tính phương án giá đất.

Lý giải kĩ hơn về nguyên nhân của khúc mắc này, theo Công ty TNHH Hoà Bình, ngày 21/6/2016, Công ty đã có buổi làm việc cùng với tổ giúp việc Hội đồng Định giá đất. Tại cuộc họp này, Công ty CP Thẩm định giá và Đầu tư VIC do Sở TN&MT Hà Nội thuê để thẩm định lại giá đất tại Dự án Hoà Bình Green City theo Chứng thư số 23/CT-ĐGĐ ngày 4/4/2017 đã trình bày phương án tính toán giá đất cho dự án vào thời điểm ngày 2/6/2015. Theo đó, CĐT sẽ phải nộp thêm hơn 13 tỷ đồng nữa để hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất.

“Chúng tôi rất ngạc nhiên với thời điểm định giá đất này vì dự án Hoà Bình Green City đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng từ tháng 7/2014. Lãnh đạo Công ty đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Công ty CP Thẩm định giá và Đầu tư VIC để làm rõ thắc mắc: “Trên cơ sở nào để tính toán giá trị quyền sử dụng đất thời điểm năm 2015 trong khi đã bàn giao nhà từ năm 2014?”. Giám đốc Công ty CP Thẩm định giá và Đầu tư VIC chỉ giải thích là “làm theo chỉ đạo của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội", đại diện Công ty TNHH Hoà Bình nêu.

Được biết, tại cuộc họp này, Công ty TNHH Hoà Bình đã đề xuất 2 phương án: Phương án 1 là Sở TN&MT Hà Nội công nhận kết quả xác định tiền sử dụng đất do Thanh tra Hà Nội đã 2 lần kiểm tra, tính toán.

Hoà Bình Green City: Sở TNMT Hà Nội 'chốt' CĐT phải nộp thêm hơn 13 tỷ thuế đất - Hình 1

Cư dân Hoà Bình Green City vẫn chưa làm được sổ đỏ sau 4 năm về ở

Mới đây, đại diện Sở TN&MT Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Giám đốc Sở cho biết Sở đã có phương án tính giá tiền sử dụng đất cho dự án Hoà Bình Green City. “Thời điểm để xác định nghĩa vụ tài chính đất đai là thời điểm giao đất và có quyết định được giao đất. Đối với dự án này thì xác định thời điểm đó là năm 2015 chứ không phải 2014. Năm 2014 là thời điểm được giao nhà của CĐT với người mua nhà. Chúng tôi cũng đã chốt được phương án giá chính thức, đồng thời cũng đã báo cáo với UBND Thành phố”.

Đại diện Sở TN&MT Hà Nội cũng cho biết, tuần này khi tiền sử dụng đất của dự án được chốt, Sở sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ để cấp sổ đỏ cho người dân tại chung cư này.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.