Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Hoa hậu bò sữa” Mộc Châu 2018 – dấu ấn khó quên!

Sáng 15/10/2018, Công ty Cổ phần giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) tổ chức Hội thi Hoa hậu bò sữa lần thứ 15 tại thị trấn Nông trường Mộc Châu (huyện Mộc Châu, Sơn La).

“Hoa hậu bò sữa” Mộc Châu 2018 – dấu ấn khó quên! - Hình 1

“Cô” bò số hiệu 13568 đăng quang “Hoa hậu bò sữa” Mộc Châu 2018. Ngoại hình, cấp sinh trưởng, sản lượng sữa đều đạt đẳng cấp kỷ lục

Khác với các cuộc thi sắc đẹp khác, 2 tiêu chí hàng đầu của cuộc thi là sản lượng sữa và chất lượng sữa. Bên cạnh đó, là hàng loạt tiêu chí khắt khe khác về ngoại hình, thể trạng, sinh sản…Vượt qua 126 “cô” bò, bê tại vòng chung khảo, được lựa chọn từ trên 24.000 con bò sữa của 566 chủ hộ tại Mộc Châu để lên ngôi hậu, “Cô” bò số hiệu 13568 của chủ hộ Lê Xuân Tiến (đơn vị 19/5, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La), với sản lượng sữa kỷ lục 15,55 tấn (trong 305 ngày) đã đăng quang “Hoa hậu bò sữa” Mộc Châu 2018, với tổng giá trị giải thưởng gần 75 triệu đồng.

Á hậu 1 thuộc về cô bò số hiệu 13810 của chủ hộ Trần Văn Đa (Đơn vị 19/5), giá trị giải thưởng trên 54 triệu đồng và Á hậu 2 thuộc về cô bò số hiệu 5031 của chủ hộ Nguyễn Văn Biên đợn vị 77, giá trị giải thưởng trên 36 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải thưởng cho các mục: Bò vắt sữa, bò cạn sữa, bò hậu bị, bê ăn sữa, bê cai sữa…với tổng giá trị cuộc thi trên 900 triệu đồng.

 “Hoa hậu bò sữa” Mộc Châu 2018 – dấu ấn khó quên! - Hình 2

Ông Trần Công Chiến - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Mộc Châu Milk

Ông Trần Công Chiến, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Mộc Châu Milk cho biết, hội thi “Hoa hậu bò” sữa là sự kiện tôn vinh ngành chăn nuôi bò sữa, đồng thời là một lễ hội truyền thống với nét đẹp văn hóa độc đáo của vùng đất cao nguyên Mộc Châu.

Diễn ra vào thời điểm 60 năm thành lập Công ty Giống bò sữa Mộc Châu, hội thi Hoa hậu Bò sữa lần thứ 15 được nâng cấp và đổi mới về quy mô tổ chức, hình thức sự kiện và giá trị các giải thưởng. Hội thi là “trái ngọt” từ mối liên kết bền chặt của Mộc Châu Milk với người nông dân để cùng phát triển. Tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất, khẳng định giá trị, chất lượng sản phẩm sữa Mộc Châu.

 “Hoa hậu bò sữa” Mộc Châu 2018 – dấu ấn khó quên! - Hình 3

 Ông Đào Duy linh, Chủ tịch HĐQT, tổng công ty chăn nuôi VN đánh trống khai mạc cuộc thi "hoa hậu bò" sữa

 Các sản phẩm sữa tươi của Mộc Châu Milk vẫn được đánh giá cao, đảm bảo 100% sạch, thơm ngon, sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển). Các trang trại chăn nuôi bò sữa đều đạt tiêu chuẩn VietGAP, sản lượng đạt gần 100.000 tấn/ năm với quy mô hơn 24.000 con bò sữa. Đóng cho ngân sách Nhà nước hàng trăm tỷ đồng, góp phần giải quyết công ăn việc làm cho dân cư địa phương và nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân viên của Công ty.

“Hoa hậu bò sữa” Mộc Châu 2018 – dấu ấn khó quên! - Hình 4

Các “thí sinh” dự thi Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2018 được chăm chút kỹ lưỡng trước khi biểu diễn

Những tiêu chí nổi bật để lựa chọn những con đạt giải cao đó là phải hội tụ đầy đủ những đặc điểm đặc trưng của giống bò Holstein Friesian thuần chủng, có ngoại hình đẹp theo tiêu chuẩn phân cấp chất lượng, cơ thể khỏe mạnh, kết cấu cân đối hài hòa giữa các bộ phận, bốn chân vững chắc, tầm vóc to lớn, dáng đi đứng đẹp, bầu vú và các núm vú cân đối, đặc biệt các chỉ tiêu về sinh trưởng, sản xuất sữa phải nổi trội hơn các con bò khác qua các thời kỳ, lứa đẻ, được xếp cấp đặc cấp kỷ lục.

Hội thi cũng là cơ hội để người chăn nuôi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; được gặp gỡ các nhà khoa học và tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật, áp dụng những công nghệ tiên tiến vào việc chăn nuôi bò sữa, trở thành ngành chăn nuôi công nghệ cao.

Được biết, hiện huyện Mộc Châu có gần 600 hộ dân chăn nuôi bò sữa, với trên 24.000 con bò sữa, sản lượng sữa bình quân đạt gần 100.000 tấn/năm. Cuộc thi Hoa hậu bò sữa sẽ góp phần giúp cho người tiêu dùng hiểu rõ về chất lượng và đến gần hơn với các sản phẩm sữa Mộc Châu, tạo ra một sân chơi, niềm động viên tới bà con chăn nuôi bò sữa trên thảo nguyên xanh.

 

Linh Tuệ (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động

Ngày 25/4, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với công nhân lao động (CNLĐ) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng
Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng

Nhắc đến nghề đúc đồng, người ta thường nhớ đến làng Ngũ Xã (Hà Nội), Ý Yên (Nam Ðịnh) hay Ðại Bái (Bắc Ninh), thế nhưng ít ai biết rằng, thôn An Lộng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, có nghề đúc đồng nổi tiếng từ xa xưa. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề đúc đồng ở đây vẫn được duy trì và lưu giữ những bí quyết, kỹ thuật đúc thủ công tinh xảo cổ truyền của cha ông.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.

Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?
Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?

Tổng hợp thông tin về biến động lãi suất của các ngân hàng thương mại, thì thấy, càng về cuối tháng Tư, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm của các tổ chức tín dụng ngày càng xuất hiện dày đặc hơn. Theo đó, mức lãi suất huy động 6%/năm sau thời gian vắng bóng đã xuất hiện trở lại.