Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoàn Kiếm (Hà Nội): Công trình số 117 Hàm Tử Quan bị “tố” lấn chiếm ngõ đi chung?

Công trình đang xây dựng tại số 117 Hàm Tử Quan, phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị người dân “tố” xây dựng lấn chiếm ngõ đi chung, làm ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của các hộ dân nơi đây...

Hoàn Kiếm (Hà Nội): Công trình số 117 Hàm Tử Quan bị “tố” lấn chiếm ngõ đi chung? - Hình 1

Công trình đang xây dựng tại số 117 Hàm Tử Quan, phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Cụ thể, theo phản ánh của người dân sống tại ngõ 128 Hàm Tử Quan, phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm, Hà Nội), trong quá trình xây dựng công trình tại số 117 Hàm Tử Quan đã không che chắn cẩn thận gây tiếng ồn, bụi bặm, mất an toàn cho người dân sống tại đây.

Đặc biệt, nhiều người dân còn gửi đơn phản ánh tới UBND phường Phúc Tân về việc công trình này đang có dấu hiệu xây dựng lấn chiếm lối đi chung…

Một người dân sống tại ngõ 128 Hàm Tử Quan cho biết: “Ngõ 128 vốn đã nhỏ, tuy nhiên công trình này lại xây dựng lan can vươn ra phần không gian chung của ngõ, khiến việc đi lại của người dân bị hạn chế. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng, công trình không được che chắn cẩn thận, khiến cát, vữa rơi vãi khắp nơi, tiềm ẩn nguy hiểm cho người đi đường”.

Hoàn Kiếm (Hà Nội): Công trình số 117 Hàm Tử Quan bị “tố” lấn chiếm ngõ đi chung? - Hình 2

Một phần diện tích của công trình số 117 Hàm Tử Quan hướng ra ngõ 128

Theo ghi nhận của PV (cuối tháng 10/2018), công trình đang xây dựng trên phần đất hình chữ L. Một mặt của công trình hướng ra phố Hàm Từ Quan, phần còn lại nằm ngay đầu ngõ 128 Hàm Tử Quan. Hiện nay, công trình này đang xây dựng tầng 3. Trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư không có biện pháp che chắn công trình. Đặc biệt, chủ đầu tư còn ngang nhiên bắc giàn giáo vươn ra ngoài làm ảnh hưởng đến việc đi lại, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dân trong ngõ khi di chuyển qua đây.

Hoàn Kiếm (Hà Nội): Công trình số 117 Hàm Tử Quan bị “tố” lấn chiếm ngõ đi chung? - Hình 3

Trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư không có biện pháp che chắn công trình

Trao đối với PV, Cán bộ xây dựng phường Phúc Tân cho biết: “Nhà, đất tại số 117 Hàm Từ Quan thuộc sở hữu của gia đình ông Nguyễn Ngọc Bích và vợ là bà Nguyễn Thị Nga. Sau khi nhận được ý kiến phản ánh, UBND phường đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn có sự chứng kiến của các hộ liền kề, cán bộ cơ sở, Tổ trưởng tổ dân phố tiến hành kiểm tra, xác minh thực tế và các giấy tờ liên quan đến việc sử dụng đất của gia đình ông Nguyễn Ngọc Bích có một phần diện tích thông ra ngõ 128 Hàm Tử Quan chưa lấn chiếm lối đi chung”.

Cũng theo vị này cho hay, ngày 25/7/2018, hộ ông Nguyễn Ngọc Bích có tự ý tháo dỡ nhà khi chưa có Giấy phép xây dựng. Theo đó, UBND phường đã chỉ đạo tổ Thanh tra xây dựng lập Biên bản, yêu cầu dừng toàn bộ việc thi công và phải làm thủ tục cấp giấy phép xây dựng theo đúng quy định…

Trước sự việc trên, để tránh ảnh hưởng đến quyền lợi chung của người dân sống trong ngõ 128 Hàm Tử Quan, đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm, phường Phúc Tân và cơ quan chức năng liên quan cần sớm vào cuộc kiểm tra hoạt động xây dựng của công trình nêu trên. Nếu có dấu hiệu xây dựng sai phép, lấn chiếm lối đi chung tại ngõ 128 Hàm Tử Quan, thì phải xử lý nghiêm theo đúng theo quy định của pháp luật.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.