Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): UBND Xã Hoằng Xuyên có làm ngơ cho sai phạm?

Thời gian qua, người dân tại xã Hoằng Xuyên, huyện Hoằng Hóa rất bức xúc trước việc nhiều hộ dân lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh, lấn chiếm khu đất lưu không, xây tường rào trái phép nhưng không bị chính quyền địa phương xử lý triệt để.

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): UBND Xã Hoằng Xuyên có làm ngơ cho sai phạm? - Hình 1

Hàng quán lấn chiếm 2/3 lối đi trên truyến đường

Ghi nhận của phóng viên báo Thương Hiệu Công Luận hiện tại ở đầu cầu Bút Sơn, thuộc thôn Thanh Bình, xã Hoằng Xuyên, một số hộ dân đang lấn chiếm lòng lề đường, hành lang an toàn giao thông tuyến đường Quốc lộ 10 cũ để xây dựng bán bình, tường rào trái phép. Có hộ thuộc diện ảnh hưởng giải phóng mặt bằng dự án cầu Bút Sơn đã được bồi thường, nhưng vẫn không bàn giao hết mặt bằng và cố tình san lấp để xây dựng trái phép, có nhiều hộ được bố trí tái định cư nhưng xây dựng chưa đúng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, mặt bằng quy hoạch chi tiết 1/500.

Trao đổi với bà Mai (hộ kinh doanh trên tuyến đường thôn Thanh Bình) về việc sai phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Bà Mai nói: “Không chỉ có mình nhà tôi lấn chiếm mà còn nhiều hộ kinh doanh khác cũng lấn chiếm trên tuyến đường này, như cửa hàng nước giải khát và đại lý bia họ xây dựng lều quán chiếm dụng 2/3 phần đường. Sự việc đã xảy ra từ rất lâu nhưng không thấy UBND xã, cán bộ địa chính đến nhắc nhở hay lập biên bản”.

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): UBND Xã Hoằng Xuyên có làm ngơ cho sai phạm? - Hình 2

Ngôi nhà 2 tầng xây dựng trên đất lấn chiếm được cho là của cán bộ xã Hoằng Xuyên

Đặc biệt trên tuyến đường này vừa xây dựng ngôi nhà 2 tầng kiên cố trên khu vực đất lưu không, người dân cho rằng chủ ngôi nhà này là cán bộ hiện đang công tác tại Ủy Ban xã Hoằng Xuyên.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Ba Chủ tịch UBND xã Hoằng Xuyên cho biết: “Việc lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường trên địa bàn là có, và đã cho cán bộ xã xuống địa bàn nắm bắt chấn chỉnh và nhắc nhở. Hiện tại xã có chủ trương để cho các hộ hiện đang lấn chiếm làm hồ sơ để hợp thức hóa phần đất đang bị lấn chiếm, vì bây giờ đường đó là đường dân sinh chứ không còn là đường Quốc lộ 10 như trước đây nữa”.

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): UBND Xã Hoằng Xuyên có làm ngơ cho sai phạm? - Hình 3

Nhiều hộ xây tường rào trên đất lấn chiếm

Cũng theo ông Ba, UBND xã sẽ cưỡng chế và tháo dỡ một số hộ lấn chiếm gồm những hộ bán hàng tạp hóa, hộ xây tường rào trái phép, quán cà phê, giải khát… Còn một số hộ kinh doanh và xây dựng nhà cửa kiên cố, xã sẽ cho kiểm kê và lập danh sách xin được cấp phép sử dụng phần đất lưu không trước cửa nhà các hộ. Vì có thu hồi, và để như vậy cũng rất lãng phí.

Thực hiện Chỉ thị 04-CT-UBND ngày 18/1/2016 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc chống lấn chiếm lề đường, vỉa hè, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đề nghị UBND huyện Hoằng Hóa, xã Hoằng Xuyên cần sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm vụ việc.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc!

Lê Nam - Anh Tuấn

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.