Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoạt động M&A diễn biến sôi động ở mảng BĐS công nghiệp và văn phòng

Theo dự báo, hoạt động M&A sẽ tiếp tục diễn ra sôi động ở mảng bất động sản công nghiệp và văn phòng. Ngành công nghiệp được thúc đẩy bởi dòng vốn FDI ngày càng tăng đổ vào lĩnh vực sản xuất, cải thiện cơ sở hạ tầng và triển vọng cạnh tranh khi so sánh với các quốc gia khác trong khu vực.

Tại Việt Nam, sáu tháng đầu năm 2018 cũng ghi nhận sự tăng trưởng kinh tế 7.08% so với cùng kì, đánh dấu mức tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2011. Lĩnh vực bất động sản tiếp tục nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ giới đầu tư nước ngoài, đứng đầu góp phần vào lượng vốn đăng kí cao kỉ lục với 4,971 tỷ USD, trong đó chủ yếu thuộc về dự án thành phố thông minh tại Hà Nội.

Dự án này bao gồm 271.82 ha với khoản đầu tư hợp tác liên doanh giữa bốn nhà đầu tư trong nước và Tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản. Giai đoạn đầu dự kiến sẽ triển khai vào quý ba năm nay. Sau khi hoàn thành, thành phố thông minh được mong đợi sẽ là một trong những thành phố thông minh tiên tiến nhất ở Đông Nam Á với hệ thống giao thông hiện đại.

Thị trường bất động sản tại TP.HCM cũng ghi nhận ​​sự quan tâm liên tục từ các nhà đầu tư lớn trong quý vừa qua. Cụ thể, vào tháng 4/2018 Frasers Property đã tham gia thỏa thuận mua cổ phần có điều kiện để sở hữu 75% vốn cổ phần của bất động sản Phú An Khang, đơn vị sở hữu phát triển dự án phức hợp tọa lạc tại quận 2 với giá trị khoảng 18 triệu USD.

Đầu tháng 6, Berjaya Land Berhad của Malaysia đã thông báo về kế hoạch chuyển nhượng dự án Trung tâm Tài chính Việt Nam cho Vinhomes và các công ty thành viên với khoảng 39 triệu USD, sau khi Vinhomes hoàn tất góp vốn gần 88 triệu USD cho dự án này từ hồi tháng 3.

Sau khi hoàn thành giao dịch, Vinhomes và các công ty thành viên sẽ nắm toàn bộ 6.6 ha tại quận 10 để xây dựng khu phức hợp. Ngoài ra, nhà đầu tư này cũng đã rót 522 triệu USD nhằm sở hữu 99.2% cổ phần với 925 ha tại dự án Làng đại học quốc tế tại Việt Nam, theo đó cũng đang trong quá trình thâu tóm 0.8% cổ phần còn lại từ Berjaya.

Hoạt động M&A diễn biến sôi động ở mảng BĐS công nghiệp và văn phòng - Hình 1

Phân khúc nhà ở vẫn tiếp tục thu hút giới đầu tư trong nước. Cụ thể, Tập đoàn Xuân Mai đã mua lại thành công Eco-Green Saigon - dự án rộng 14 ha tọa lạc tại quận 7, TP.HCM. Tập đoàn Nam Long tiếp tục hợp tác với các nhà đầu tư Nhật Bản – Tập đoàn Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon Railroad để phát triển Akari City - dự án khu dân cư 8.8 ha tại quận Bình Tân, TP.HCM.

Bên cạnh đó, Nam Long cũng khởi công dự án trọng điểm – Waterpoint Township tại tỉnh Long An vào tháng sáu tới. Rộng 355 ha, Waterpoint bao gồm nhà phố, biệt thự, căn hộ cao tầng, bệnh viện, tiện ích cơ sở giáo dục và thể thao.

Quý 2/2018 cũng ghi nhận thương vụ IPO đáng chú ý của Vinhomes JSC, đơn vị phát triển bất động sản nhà ở của Tập đoàn Vingroup, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có GIC – Quỹ đầu tư đã mua lại 5.74% cổ phần của Vinhomes.

Bên cạnh triển vọng tích cực đối với phân khúc nhà ở, Savills đưa ra kỳ vọng rằng ​​hoạt động M&A sẽ tiếp tục diễn ra sôi động ở mảng bất động sản công nghiệp và văn phòng. Ngành công nghiệp được thúc đẩy bởi dòng vốn FDI ngày càng tăng đổ vào lĩnh vực sản xuất, cải thiện cơ sở hạ tầng và triển vọng cạnh tranh khi so sánh với các quốc gia khác trong khu vực.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.