Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoạt huyết Nhất Nhất bị phạt 30 triệu đồng vì quảng cáo "thổi phồng" công dụng

Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) Nguyễn Việt Hùn

THCL Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) Nguyễn Việt Hùng vừa ký quyết định xử phạt Công ty TNHH Nhất Nhất với sản phẩm thuốc Hoạt huyết Nhất nhất số tiền 30 triệu đồng vì quảng cáo sai quy định.

Sản phẩm Hoạt Huyết Nhất Nhất bị phạt do quảng cáo không đúng nội dung đã đăng ký

Cụ thể, trong Quyết định số 198/QĐ-XPHC, Công ty TNHH Nhất Nhất có địa chỉ tại khu B, tầng 2, số 79 Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã phải chịu mức phạt là 30 triệu đồng vì có hành vi quảng cáo thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất không đúng với nội dung đã đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Một trong những nội dung quảng cáo được công ty TNHH Nhất Nhất đưa ra trên truyền hình và các trang mạng xã hội là: "Sản phẩm Hoạt huyết Nhất Nhất có tác dụng tăng cường máu lên não, hết đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, ù tai, giúp dễ ngủ, ngủ sâu, sáng dậy tỉnh táo, tăng cường máu đến vùng vai gáy làm hết đau mỏi vai gáy, đau cứng cổ, tăng cường máu đến các chi, làm hết đau mỏi, tê bì chân tay".

Theo Cục Quản lý Dược, hành vi quảng cáo của Công ty TNHH Nhất Nhất đã vi phạm quy định tại Điểm a, khoản 3, điều 68 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Ngoài việc bị phạt tiền, công ty TNHH Nhất Nhất phải có trách nhiệm cải chính thông tin quảng cáo đúng với nội dung đã đăng ký tại Cục Quản lý Dược. Công ty TNHH Nhất Nhất phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Theo một người tiêu dùng cho biết, việc quảng cáo “thổi phồng” tác dụng của sản phẩm hoạt huyết Nhất Nhất ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý người tiêu dùng, do phải chi một số tiền lớn cho sản phẩm này để sử dụng lâu dài.

Được biết, trong vòng 1 năm qua, đây là lần thứ 2 công ty vi phạm về thông tin quảng cáo thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất.

Khi liên hệ với Công ty Nhất Nhất để trao đổi rõ ràng về việc quảng cáo "thổi phồng" cũng như việc cải chính thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng thì phía Công ty Nhất Nhất lại bận họp.

Câu hỏi đặt ra ở đây là, liệu Công ty Nhất Nhất có đang đánh lừa người tiêu dùng về tác dụng của sản phẩm Hoạt huyết Nhất Nhất cũng như các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng khác của công ty hay không?

Theo TBKD

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn
Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn

Hôm nay 24/4, giá lúa gạo thị trường trong nước gạo điều chỉnh tăng với gạo và giữ ổn định với lúa, trong khi đó, giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm với mức giảm từ 4 - 10 USD/tấn.  Hiện các thương lái hỏi mua lúa Hè Thu nhiều.

Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép
Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Lào.

Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024
Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024

Vĩnh Hoàn bất ngờ xin gia hạn nộp và công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 chậm nhất vào ngày 15/5/2024 thay cho quy định hiện hành là chậm nhất ngày 30/4/2024.

Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số
Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số

Phiên họp tập trung đánh giá tình hình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số từ đầu năm tới nay và thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số, phát triển kinh tế số thời gian tới.

Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?
Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?

Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), gồm hợp đồng Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh (BOO) phải thuộc lĩnh vực, quy mô và đáp ứng điều kiện quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Nghị định và các Thông tư hướng dẫn.

Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt
Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt

Theo phản ánh của ông Đặng Lê Vũ Hà (ấp 7, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), khu vực ông sinh sống thường xuyên bị cắt nước, mỗi ngày đều cắt theo các khung giờ cố định khiến người dân không đủ nước sinh hoạt. Tình trạng này đã kéo dài nhiều tháng qua.