Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Học sinh trường mầm non Hồng Kỳ bị ngã chấn thương sọ não: Vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cháu Mạnh ng

Liên quan đến vụ việc bé 2 tuổi, học sinh Trường Mầm Non Hồng Kỳ (xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) ngã chấn thương sọ não, phòng GD&ĐT

Liên quan đến vụ việc bé 2 tuổi, học sinh Trường Mầm Non Hồng Kỳ (xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) ngã chấn thương sọ não, phòng GD&ĐT huyện cùng phía trường đã tiến hành xác minh, xử lý. Tuy nhiên, điều đáng nói là đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân cháu Mạnh bị ngã. Hơn nữa, trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể liên quan vẫn đang là dấu hỏi?

Sau khi sự việc xảy ra, 5 giáo viên: Lưu Thị Hồng Loan, Nguyễn Thị Thu Trang, Nguyễn Thu Thủy, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Quyên, là những giáo viên trông nom trẻ lớp của cháu Mạnh đã có Báo cáo lại sự việc xảy ra vào ngày 05/08/2014:

"Vào hồi 10h5 phút, sáng ngày 06/08/2014, chúng tôi đang quản lý 26 trẻ trong lớp. Lúc đó đã đến giờ ăn trưa, lớp đã phân công các cô vệ sinh tay chân cho trẻ và ngồi vào bàn ăn. Cứ 5 phút lại điểm danh trẻ một lần có 2 cô chia ăn và 3 cô cho trẻ vào bàn ăn. Thấy trẻ nhốn nháo, chúng tôi điểm danh lại và phát hiện thấy thiếu trẻ và bổ đi tìm thì phát hiện ra cháu Đàm Văn Mạnh nằm bất tỉnh ở đằng sau nhà ăn. Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên BGH nhà trường đề cùng xử lý vụ việc, đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện.

Từ hôm xảy ra vụ việc đến giờ, chúng tôi luôn có giáo viên kết hợp với BGH nhà trường phối hợp với gia đình chăm sóc cháu".

Liên quan đến vụ việc, nhà trường đã có Văn bản số 06/BC-MN ngày 08/08/2014 báo cáo với UBND huyện Sóc Sơn, Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc trẻ bị ngã tại Trường Mầm non Hồng Kỳ: Vào hồi 10h5 phút ngày 06/08/2014 tại Trường Mầm non Hồng Kỳ có xảy ra trường hợp trẻ ngã. Ngay lập tức nhà trường đã đưa trẻ đi sơ cấp cứu, chữa trị tại các cơ sở khám chữa bệnh (Phòng khám đa khoa Trung Giã; Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn; Bệnh viện Xanh-pôn và hiện nay trẻ đang điều trị tại Bệnh vện Xanh-pôn. Trẻ bị nạn là Đàm Văn Mạnh, sinh ngày 05/03/2012 là học sinh lớp nhà trẻ 24 - 36 tháng (D2). Cháu Mạnh là con của anh Đàm Công Dũng - Nhân viên Bảo vệ Trường Mầm non Hồng Kỳ. Nhà trường thường xuyên cử cán bộ giáo viên nhân viên cùng với gia đình chăm sóc cháu tại Bệnh viện.

Trước sự việc trên, UBND huyện Sóc Sơn cũng có Công văn số 1104/UBND-VP ngày 08/08/2014 gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn huyện về việc tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo chăm sóc sức khỏe cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non. Trong đó có yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non phân công, bố trí đủ giáo viên trong giờ lên lớp; Rà soát tất cả công trình, phòng học có nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ; Thực hiện nghiêm túc quy chế chăm sóc, vệ sinh cho trẻ; Tăng cường công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh.

Báo cáo lại sự việc của các cô giáo lớp cháu Mạnh

Theo phản ánh của các phụ huynh: "Chỉ sau khi xảy ra vụ việc của cháu Mạnh, nhà trường mới có động thái dựng rào sắt chắn các cửa đi lại để các cháu không thể ra ngoài, còn trước đó không hề có".

Trao đổi với PV, Ông Lê Hữu Mạnh, Phó Chủ tịch huyện Sóc Sơn cho biết: "Chưa có kết luận chính thức nguyên nhân vì sao cháu Mạnh bị ngã. Nhưng theo nắm bắt sơ bộ, nguyên nhân có thể do các cô giáo chủ quan, để cháu Mạnh chui qua khoảng rộng tầm 17 cm phía dưới lan can".

"Tạm thời chúng tôi chưa có hình thức kỷ luật với các cá nhân liên quan, phải chờ điều tra kết luận". Ông Mạnh cho biết thêm.

Bà Phạm Thị Lan Hương, Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, phụ trách mảng Mầm non cho biết: "Sau khi sự việc xảy ra, phòng Giáo dục đã đến thăm hỏi gia đình cháu Mạnh và cử 2 cô giáo chăm sóc cháu. Đồng thời, phòng cũng chỉ đạo nhà trường tự kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất, đảm bảo tối thiểu 2 cô/lớp và đã khắc phục lại những lỗ thoáng dưới lan can.

Sau khi xảy ra vụ việc, trường mới cho dựng song chắn?

Trường Mầm non xã Hồng Kỳ có thiết kế phía dưới lan can với khoảng rộng "nguy hiểm" mà các cháu nhỏ có thể chui lọt. Được biết, Công trình do Ban quản lý Dự án huyện làm chủ đầu tư.

Sau những sự việc mà các các cơ quan ngôn luận đã đưa tin: Bảo mẫu bạo hành ở Nhà trẻ Phương Anh; sập mảng trần trường mầm non làm 6 cháu bé nhập viện, vụ việc ở Trường Mầm non Hồng Kỳ tiếp tục gióng lên một "hồi chuông cảnh báo" đến chất lượng cơ sở hạ tầng và công tác bảo đảm an toàn cho trẻ ở các trường mầm non. Nhất là thời điểm năm học mới đang đến khiến các phụ huynh không khỏi lo lắng khi gửi con đi học.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, điều tra vụ việc làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Thiên Đức – Duy Thế

 

 

Tin mới

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.