Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội An liên kết những làng nghề

“Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam” (diễn ra từ 17 - 19/8), cơ hội để địa phương tổ chức quảng bá sản phẩm làng nghề đặc trưng của tỉnh Quảng Nam nói chung, làng gốm Thanh Hà – Hội An nói riêng và các làng nghề trong nước đến với du khách.

Hội An liên kết những làng nghề - Hình 1

       Các sản phẩm của làng nghề truyền thống mộc Kim Bồng tham gia trưng bày

Lễ hội năm nay, tỉnh Quảng Nam tuyển chọn những sản phẩm truyền thống, thủ công công mỹ nghệ đặc sắc nhất, tạo sự đa dạng, phong phú để cuốn hút sự kiện đối với du khách trong và ngoài nước. Đây cũng được xem là phương cách để kết nối các làng nghề của xứ Quảng với một số làng nghề trong cả nước và những cơ sở sản xuất thủ công truyền thống của Nhật Bản

Ông Hoàng Châu Sinh - Phó chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Quảng Nam cho biết: “Chúng tôi muốn tạo sân chơi giao lưu, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm của nghệ nhân các làng nghề truyền thống ở Quảng Nam và Hà Nội. Từ đó, thúc đẩy phát triển và tìm đầu ra cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, góp phần tăng thu nhập cho người dân”.

Ngoài ra, không gian làng nghề cũng là cách để thể hiện kết quả đạt được của dự án “Phát triển kênh bán hàng thông qua liên kết giữa địa phương với sản phẩm và du lịch - Mở rộng sản xuất rau an toàn và phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống” do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và thành phố Minamiboso - Nhật Bản tài trợ cho tỉnh Quảng Nam và các địa phương trong thời gian qua.

“Chúng tôi mong muốn thông qua sự kiện “Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam”, kết quả của dự án sẽ được thể hiện thông qua những sản phẩm truyền thống địa phương trưng bày ở các gian hàng. Nghệ nhân và nông dân là hai đối tượng JICA mong được trợ lực để họ thích ứng với các sức ép từ tốc độ phát triển của thị trường” - ông Fumio Kato, Trưởng dự án JICA tại Quảng Nam cho biết.

Dự án này, đã hỗ trợ thành lập và đưa vào hoạt động cửa hàng rau an toàn của Hợp tác xã Mỹ Hưng tại Đà Nẵng, đồng thời đưa vào hoạt động cửa hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống thứ hai của các nghệ nhân, làng nghề Quảng Nam tại Làng lụa Hội An, cửa hàng mỹ nghệ trước đó đã được hoạt động tại 35 Nguyễn Thái Học, Hội An. Cũng trong không gian trưng bày, các sản phẩm nghề truyền thống từ Hà Nội, Điện Biên, Đồng Tháp sẽ “lên hệ” cùng với các tinh hoa làng nghề  xứ Quảng.

Hội An liên kết những làng nghề - Hình 2

       PV TH& CL trò chuyện với bà Nguyễn Thị Được - Nghệ nhân 93 tuổi, với 77 năm chuất gốm, một thợ gốm thâm niên cao nhất làng, một nghệ nhân có công lớn giữ lửa làng nghề gốm truyền thống Thanh Hà – Hội An

Hội An liên kết những làng nghề - Hình 3

      Nghề làm gốm Thanh Hà Hội An

Với các sản phẩm từ đèn lồng, tranh tre dừa, mộc mỹ nghệ của Hội An đến sản phẩm đất nung của cơ sở Lê Đức Hạ (Điện Bàn), lụa Mã Châu (Duy Xuyên), thổ cẩm Zara (Nam Giang), các gian hàng của làng nghề Quảng Nam hứa hẹn sẽ tạo nên điểm nhấn trong không gian ngày hội. Có 10 nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống của Quảng Nam và Nhật Bản như tơ lụa, thổ cẩm, vật lưu niệm, mỹ phẩm, vật dụng bằng giấy, khăn choàng cổ, áo lụa tơ tằm Quảng Nam, mỹ phẩm được làm từ cây trái dâu tằm hay từ quả biwa của Nhật Bản… lâu nay được trưng bày giới thiệu tại Cửa hàng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu Quảng Nam - Việt Nam ở Làng lụa Hội An cũng sẽ tham gia trưng bày tại Không gian nghề truyền thống.

Với một không gian để những cuộc gặp gỡ, trao đổi và kết nối giữa những người làm nghề và gìn giữ bản sắc, tinh hoa của mỗi vùng, miền đối với khách thập phương đến tham quan, mua sắm.

 Mộc Thảo

                                 

                                                                                                                                                                                                                                                                                         

Tin mới

Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản
Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản

Sự phát triển của lĩnh vực hỗ trợ sinh sản (HTSS) đã mở ra một kỷ nguyên mới cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Đáng chú ý là tỷ lệ thành công của các kỹ thuật HTSS bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các công nghệ đi kèm như xét nghiệm sàng lọc phôi, trẻ hóa buồng trứng,… GENTIS luôn tiếp cận, nghiên cứu và phát triển các xét nghiệm mới, đặc biệt là các ứng dụng cận lâm sàng trong HTSS nhằm đưa ra kết quả chính xác, nhanh, hiệu quả giúp bác sĩ lâm sàng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM
Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.

Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp
Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp

Ông Nguyễn Chung là cử nhân sinh học, làm kiểm dịch viên y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chức danh nghề nghiệp kỹ sư hạng III.

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.