Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội chợ Du lịch quốc tế VN 2017: Các đơn vị lữ hành đạt doanh thu 212 tỷ đồng

Sau 4 ngày hoạt động sôi nổi, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2017 đã thu hút 3.000 lượt DN đến làm việc, khoảng 61.000 lượt người tham quan; 20.070 tour nội địa và quốc tế đã được bán ra tại đây, mang lại doanh thu khoảng 212 tỷ đồng cho các đơn vị lữ hành.

Hội chợ Du lịch quốc tế VN 2017: Các đơn vị lữ hành đạt doanh thu 212 tỷ đồng - Hình 1

Lễ bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2017

Được tổ chức từ ngày 6 - 9/4, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, VITM Hà Nội 2017 đã thu hút 465 gian hàng của 672 doanh nghiệp, trong đó có 109 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến của 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nhiều gian hàng như gian hàng của Sở Du lịch Hà Nội, Vietravel, Saigontourist, Hanoitourist... là những công trình kiến trúc đa dạng, mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống. Bên cạnh đó. các gian quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Campuchia... được thiết kế cầu kỳ, đẹp mắt đã tạo sự hứng thú cho khách tham quan.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2017 đã giữ vững vị trí là hội chợ quốc tế có quy mô lớn nhất Việt Nam. Tại hội chợ, nhiều DN lữ hành đã bội thu trong việc bán tour cho khách hàng. Cụ thể, hãng lữ hành Vietrantour tung ra hơn 3.000 suất tour  và ước tính đạt doanh thu 15,7 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với năm ngoái.

Công ty Du lịch TransViet đã bán được hơn 2.500 tour, đạt doanh thu hơn 26 tỷ đồng (khoảng gần 900 tour khuyến mại nội địa và hơn 1.600 tour quốc tế) tăng trưởng khoảng 30% so với 2016.

Trong khi đó, Hanoi Redtours đón gần 10.000 lượt khách tham quan, tìm hiểu thông tin và khoảng 3.000 khách hàng đăng ký tour, đạt tổng doanh thu 21 tỷ đồng...

Cũng trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2017, đã tổ chức 8 hội thảo và 7 cuộc họp báo, giới thiếu sản phẩm. Có những hội thảo lớn như Hội thảo “Triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn” có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, lãnh đạo của Tổng cục Du lịch, các Sở quản lý du lịch và lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương tham gia.

Tại các cuộc hội thảo, các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông, báo chí đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị với Nhà nước nhiều giải pháp thiết thực, đưa du lịch vươn lên thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Đặc biệt, Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở Hội chợ 2017 đã góp phần tạo ra nét mới của Hội chợ. Đã có các món ăn đường phố của 9 quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Mexico, Italy, Hoa Kỳ, Philipines, Việt Nam được giới thiệu tại Liên hoan ẩm thực.
Kết thúc liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế, Ban Tổ chức đã tôn vinh 10 món ăn, 5 đầu bếp và 5 công ty tích cực tham gia.

Tại Lễ Bế mạc VITM Hà Nội 2017, Ban tổ chức Hội chợ đã trao các giải thưởng cho các gian hàng ấn tượng nhất, các đơn vị kích cầu hiệu quả nhất và kỷ niệm chương cho các đơn vị tham gia tích cực, các đầu bếp nổi tiếng tham gia Liên hoan ẩm thực. 

Đặc biệt, nhân dịp này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017. Sự kiện này sẽ trở thành hoạt động thường niên tại Hội chợ VITM.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.

Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh
Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 2 ngày tới (25-26/4), khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất từ 40-45%.

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.