Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội chợ – Triển lãm chuyên ngành cà phê: Xây dựng thương hiệu cà phê “sạch”

Với chủ đề “Cà phê chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”, Hội chợ – Triển lãm chuyên ngành cà phê lần VI – năm 2017 đã thu hút 734 gian hàng và ký hợp đồng với 184 doanh nghiệp tham gia.

THCL - Với chủ đề “Cà phê chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”, Hội chợ – Triển lãm chuyên ngành cà phê lần VI – năm 2017 đã thu hút 734 gian hàng và ký hợp đồng với 184 doanh nghiệp tham gia.  

Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI – năm 2017, tại khu Biệt điện Bảo Đại – Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk đang diễn ra Hội chợ – Triển lãm chuyên ngành cà phê với chủ đề Cà phê chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”.

Hội chợ – Triển lãm chuyên ngành cà phê lần VI – năm 2017 đã thu hút hơn 734 gian hàng và ký hợp đồng với 184 doanh nghiệp tham gia (gồm: 151 gian hàng của 81 doanh nghiệp trong tỉnh; 525 gian hàng của 91 doanh nghiệp ngoài tỉnh; 58 gian hàng của 12 doanh nghiệp nước ngoài).

Trong đó, có76 doanh nghiệp cà phê với 295 gian hàng  mang hương vị cà phê bản địa cho du khách trong và ngoài nước thưởng thức. Ngoài ra, hội chợ còn trưng bày thêm 81 gian hàng ở 21 đơn vị trên toàn quốc ở các mặt hàng: đồ mỹ nghệ, hàng nông sản, các dụng cụ và máy móc phụ vụ trong quá trình canh tác cây công nghiệp và nông nghiệp. Số gian hàng và đất trống dành cho nhà tài trợ là 253 gian của 27 nhà tài trợ Lễ hội và 10 nhà tài trợ Hội chợ triển lãm.

Hội chợ – Triển lãm trưng bày các sản phẩm cà phê, các thành tựu khoa học - kỹ thuật trong nông nghiệp, các mặt hàng phụ trợ phục vụ sản xuất và chế biến cà phê; tạo cơ hội cho doanh nghiệp xúc tiến đầu tư, mở rộng thị trường, giới thiệu sản phẩm; là dịp để du khách đến thưởng thức cà phê, tham quan tìm hiểu về văn hóa Đắk Lắk nói riêng, Tây Nguyên nói chung.

Đến với hội chợ lần này, du khách không chỉ được thưởng thức cà phê miễn phí ở các quán cà phê nổi tiếng trên TP. Buôn Mê Thuột, mà còn được tìm hiểu về quy trình sản xuất cà phê sạch; được các chuyên gia hướng dẫn cách pha chế ra một ly cà phê đậm hương vị, qua đó giới thiệu, quảng bá hương vị cà phê Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung ra bạn bè quốc tế.

Hội chợ – Triển lãm chuyên ngành cà phê: Xây dựng thương hiệu cà phê “sạch” - Hình 1Hội chợ – Triển lãm chuyên ngành cà phê: Xây dựng thương hiệu cà phê “sạch” - Hình 1Hội chợ – Triển lãm chuyên ngành cà phê: Xây dựng thương hiệu cà phê “sạch” - Hình 1

Hội chợ đã thu hút rất đông người đến tham quan và thưởng thức cà phê

Hội chợ lần đã quảng bá thương hiệu “Cà phê Buôn Ma Thuột”, khẳng định vị thế của cà phê Đắk Lắk nói riêng và vị trí quan trọng của mặt hàng cà phê Việt Nam nói chung trên thị trường thế giới; nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng về việc bảo tồn, giới thiệu, phát huy bản sắc văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, đặc biệt là giá trị của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.

Đồng thời, thông qua hội chợ nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và mời gọi những dự án đầu tư, thương mại, du lịch lớn trên địa bàn của các tỉnh Tây Nguyên.

Hội chợ – Triển lãm chuyên ngành cà phê lần VI – năm 2017  với chủ đề “Cà phê chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”, sẽ diễn ra từ ngày 8/3/2017 đến hết ngày 13/3/2017.

Lê Hoàng – Ngọc Anh

Tin mới

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng
Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng

Hiện nay, Việt Nam có 15 công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, đang hoạt động. Dư nợ cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính khoảng 138,8 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 5% dư nợ tín dụng tiêu dùng toàn hệ thống. Nợ xấu tăng mạnh, tạo áp lực cho các công ty tài chính.