Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội chợ triển lãm quốc tế về Sản phẩm sinh thái 2017

Hội chợ triển lãm quốc tế về Sản phẩm sinh thái (EPIF 2017) sẽ diễn ra trong từ 11 - 13/ 5/ 2017, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

THCL Hội chợ triển lãm quốc tế về Sản phẩm sinh thái (EPIF 2017) sẽ diễn ra trong từ 11 - 13/ 5/ 2017, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Với chủ đề “Công nghệ và sản phẩm xanh - Hành động cho tương lai”, EPIF 2017 do Tổ chức Năng suất Châu Á (APO), Viện Năng suất Việt Nam - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tổng cục Môi trường (VEA) và Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Hội chợ Toàn cầu (Global Expo) tổ chức với sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, EPIF 2017 còn có sự phối hợp tổ chức của Triển lãm quốc tế về Công nghệ năng lượng và môi trường (ENTECH VIETNAM 2017 - Triển lãm đã được tổ chức thành công tại Hà Nội từ năm 2009) do Công ty Global Expo và Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Busan - BEXCO tổ chức dưới sự bảo trợ của Thành phố Busan - Hàn Quốc.

Hội chợ triển lãm quốc tế về Sản phẩm sinh thái 2017 - Hình 1

Hội chợ triển lãm quốc tế về Sản phẩm sinh thái (EPIF 2008) tại Hà Nội

Hội chợ triển lãm nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ xanh, thân thiện với môi trường; Tạo cơ hội cho các nhà sản xuất (tập đoàn, công ty trong nước và nước ngoài) có điều kiện trưng bày, giới thiệu sản phẩm (eco-products), các thiết bị công nghệ năng lượng và môi trường (eco-technologies) và các dịch vụ thân thiện với môi trường (eco-services) mới nhất, từ đó thiết lập và phát triển quan hệ liên doanh, liên kết thúc đẩy đầu tư, xúc tiến thương mại và chuyển giao công nghệ mới; Chú trọng vào cả mô hình B2B và B2C nhằm giới thiệu các dịch vụ sinh thái, sản phẩm sinh thái, công nghệ sinh thái tiên tiến, thân thiện với môi thường của các doanh nghiệp đến từ các quốc gia tới các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong nước.

Đây là cơ hội để các chuyên gia trong nước tham gia và trao đổi, xây dựng chiến lược, xác định nhu cầu và các hoạt động chính để thúc đẩy năng suất xanh tại Việt Nam và trong khu vực;

Tạo diễn đàn mở rộng cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế cùng với các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng trao đổi kinh nghiệm, thảo luận tìm ra những yếu tố mới cho sự hợp tác, đầu tư và phát triển trong tương lai.

Đồng thời tôn vinh và quảng bá các nhà sản xuất trong nước cùng với những sản phẩm mới mang thương hiệu Việt có chất lượng và uy tín cao trên thị trường. Thông qua đó, giúp người tiêu dùng lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng và nhà cung cấp tin cậy

Các sản phẩm/dịch vụ sẽ tham gia trưng bày tại Hội chợ triển lãm bao gồm:

Nguyên liệu sinh thái như: Thép kim loại, vật liệu Polimer, các nguyên liệu tự nhiên, sản phẩm phục vụ xây dựng như gốm, thuỷ tinh, vật liệu composit, các hoá chất cho sản xuất khác;

Phụ kiện/linh kiện sinh thái phục vụ các ngành công nghiệp như xây dựng, điện, điện tử, bán dẫn, ô tô, bao bì…; Sản phẩm sinh thái như đồ gia dụng, ô tô/vật dụng chuyên chở, thiết bị công nghệ thông tin, đồ gỗ, thêu/dệt may, xây dựng, máy móc, trang thiết bị…; Dịch vụ sinh thái như: Các dịch vụ liên quan tới bảo dưỡng, làm sạch công nghiệp, các dịch vụ tái sử dụng và tái chế, dịch vụ tư vấn, dự án liên quan tới bảo vệ môi trường các dịch vụ liên quan khác (quản lý chất thải, phục hồi năng lượng, quản lý nguồn nước, tái tạo rừng…); khu công nghiệp sinh thái, khu du lịch sinh thái, các thành phố/khu dân cư sinh thái, làng sinh thái; Công nghệ môi trường: Xử lý rác thải, nước thải sinh hoạt và công nghiệp, xử lý khí thải, xử lý chất thải nguy hại, thiết bị quan trắc sinh học, công nghệ sinh học...

Hội chợ triển lãm quốc tế về công nghệ môi trường và sản phẩm sinh thái -  EPIF 2017 dự kiến thu hút khoảng 250 tổ chức, doanh nghiệp có các sản phẩm sinh thái, công nghệ môi trường ở trong nước và quốc tế tham gia trưng bày tại Hội chợ triển lãm với khoảng 400 gian hàng, trên tổng số khoảng 8.000m2 mặt bằng.

T. Hà

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?