Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hói đầu: Phục hồi tóc khỏe mạnh với giải pháp đúng

Gặp phải tình trạng rụng tóc, thưa tóc, hói đầu, nếu không kịp thời điều trị và đúng cách thì lâu dần, tóc “ra đi không trở lại”. Kết quả các nghiên cứu mới đây cho thấy, nếu biết cách thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào mầm tóc, vẫn có thể “cứu vãn” được tình trạng rụng tóc, hói đầu nhiều năm.

Hói đầu: Phục hồi tóc khỏe mạnh với giải pháp đúng - Hình 1

Chuyên gia Nguyễn Thành Nguyên Trưởng Khoa Khám Bệnh - BV Da Liễu Trung Ương

Triệu chứng và nguyên nhân hói đầu

Theo Dr. Diana Bihova, chuyên khoa da liễu ở New York, mỗi ngày có khoảng bệnh rụng tóc. Lâu ngày, lỗ chân lông bít kín tạo ra một vùng da trơn láng, thì đó là hói. Hoặc đơn giản, chỉ cần cầm 10 cọng tóc ở chỗ thường rụng, kéo căng mà thấy có 3 sợi rụng thì đó là rụng tóc và sắp hói đến nơi rồi.

Gần đây, nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra gốc rễ của rụng tóc, hói đầu nằm ở tế bào mầm tóc, mà thần kinh nội tiết là cơ quan chỉ huy. Thần kinh nội tiết điều khiển quá trình tế bào mầm tóc ban đầu từ phình tóc di chuyển xuống nhú bì để biệt hoá thành sợi tóc mà trình diện lên da đầu.

Với nam giới, khi rối loạn thần kinh nội tiết nam, nang tóc xuất hiện nhiều Dihydrotestosterone (hậu nội tiết tố nam). Trong quá trình chuyển hóa, chất này sẽ phá huỷ tế bào mầm tóc, làm tóc mọc yếu hay không mọc nữa, lâu ngày tuyến bã làm bít kín lỗ chân lông. Vì thế, đàn ông hói đầu hường có một lớp da trơn láng, không thấy lỗ chân lông.

Vậy tại sao phụ nữ cũng bị thưa tóc, hói đầu? Chúng ta cứ tưởng hói đầu là căn bệnh độc quyền của nam giới, không phải vậy! Một số phụ nữ rụng tóc sau khi sinh, rụng tóc theo mùa, rụng tóc do lạm dụng hóa chất làm tóc… Nhưng cũng có người bị rụng tóc nhiều và  kinh niên nên gây ra hói. Nguyên nhân chính là do sự rối loạn nội tiết tố nữ (khi mang thai, sau sinh, tiền mãn kinh và mãn kinh).

Ở cả hai giới, stress và áp lực triền miên trong công việc và đời sống khiến cơ thể tiết ra những chất làm suy yếu tế bào mầm tóc khiến tóc bị rụng, tóc không mọc nữa, dẫn đến hói đầu. Đặc biệt yếu tố gia đình rất rõ nét, với “gen” hói được di truyền cho các thành viên trong gia tộc. Người đã có “gen” hói đầu lại cộng thêm những yếu tố gây hại thì càng làm cho chứng hói đầu xuất hiện sớm hơn, và có thể trầm trọng hơn.

Hói đầu: Phục hồi tóc khỏe mạnh với giải pháp đúng - Hình 2

Để hồi sinh hói đầu “bền bỉ” lâu năm

Với phát minh mang tính đột phá, các nhà khoa học Mỹ đã khẳng định rằng: Rụng tóc là do tế bào mầm bị suy yếu. Nếu tăng cường thúc đẩy các tế bào mầm tóc tăng trưởng khỏe mạnh tại nang tóc, thì tóc mới sẽ mọc lại và mọc chắc khỏe. Có 3 khâu quan trọng để hồi sinh mái tóc chắc khỏe: Bảo vệ tế bào mầm tóc, Nuôi dưỡng tế bào mầm tóc và Cân bằng thần kinh nội tiết.

Hói đầu: Phục hồi tóc khỏe mạnh với giải pháp đúng - Hình 3

Để “hồi sinh” hói đầu, cần có giải pháp thúc đẩy tế bào mầm tóc với cơ chế chuyên biệt cho nam và nữ

Trong đó, yếu tố có sức tác động mạnh mẽ nhất đến tế bào mầm tóc chính là Thần kinh nội tiết - “bộ chỉ huy” điều khiển toàn bộ hoạt động của cơ thể nói chung và đặc biệt là “hạt mầm” này. Nếu không kịp thời cân bằng thần kinh nội tiết để ổn định hoạt động của tế bào mầm tóc, tóc sẽ rụng nhiều, tóc mới không thể mọc hoặc mọc lên yếu ớt và nhanh chóng rụng đi. Khi đó, nguy cơ thưa tóc, hói đầu rất cao và nếu tình trạng kéo dài có thể trở thành hói đầu vĩnh viễn.

Tuy nhiên, vì quá trình hoạt động của tế bào mầm tóc rất khác biệt giữa nam và nữ, một bên thì gắn liền với nội tiết tố nam tính, một bên có mối liên hệ mật thiết với nội tiết tố nữ tính. Nên nam nữ cần có giải pháp riêng biệt thì mới mang lại hiệu quả thực sự trong việc điều trị rụng tóc và kích thích tóc mọc trở lại chắc khỏe, lâu dài.

Xem thêm video: Tế bào mầm tóc - Phát hiện đột phá về nguồn gốc mái tóc khỏe đẹp

 

Bổ sung 2 viên Qik Hair/ngày, sẽ cải thiện rõ rệt tình trạng rụng tóc, hói đầu theo từng giai đoạn:

Sau 4 tuần: tế bào mầm tóc tiếp nhận đủ dinh dưỡng, phát triển khỏe mạnh, tóc giảm rụng dần và bóng mượt hơn. Một số người có thể thấy ngứa nhẹ hoặc có mụn nhỏ. Hiện tượng này sẽ chấm dứt sau 1 – 2 tuần. Đây là dấu hiệu da đầu đáp ứng tốt với sản phẩm.

Sau 8 tuần: tóc giảm rụng rõ rệt. Tế bào mầm tóc được sản sinh đầy đủ và khỏe mạnh tại nang tóc, sẵn sàng để chuyển hóa thành sợi tóc mới hoàn chỉnh. Tóc mới sẽ bắt đầu nhú lên khỏi da đầu. Tuy nhiên, sợi tóc con còn yếu, mảnh, nhạt màu.

Sau 3 tháng: tóc con mọc nhiều hơn, sợi tóc dần trở nên dày, chắc, khỏe và bóng mượt. Cần tiếp tục sử dụng để đạt được kết quả tối đa và lâu dài.

Lưu ý:

- Với người lớn tuổi hay hói đầu lâu năm: có thể cần nhiều thời gian hơn để có kết quả tương tự

- Với người có lối sống áp lực, stress, mất ngủ, lạm dụng bia rượu, thuốc lá, mất cân bằng dinh dưỡng: nên đồng thời điều chỉnh lối sống để có kết quả tốt hơn.

- Với người rụng tóc có kèm bệnh lý: cần điều trị bệnh song song với dùng Qik Hair

PV

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.