Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội doanh nghiệp làng nghề xã La Phù: Cầu nối gắn kết doanh nghiệp

Cánh cửa hội nhập kinh tế quốc tế đang mở ra ngay tại “sân nhà”, trên từng sản phẩm, nhưng vẫn còn không ít DN, cơ sở sản xuất làng nghề sản xuất theo phương thức đơn lẻ, mạnh ai nấy làm... Nhằm góp phần tháo gỡ những khó khăn đó, Hội DN làng nghề truyền thống xã La Phù ra đời; trụ sở tại UBND xã La Phù (Hoài Đức, Hà Nội).

Những kết quả bước đầu

Hội DN làng nghề truyền thống xã La Phù được thành lập tháng 6/2014. Qua 4 năm hoạt động, đến nay, Hội đã thu hút rất nhiều hội viên tham gia sinh hoạt, các DN, hộ sản xuất, kinh doanh hàng hóa, đa ngành nghề. Các DN chủ yếu là dệt kim, chế biến thực phẩm, in ấn, bao bì…

Với sự gắn kết và được định hướng, hàng năm, Hội đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động trong và ngoài địa phương.

Hội DN làng nghề truyền thống xã La Phù là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các DN thuộc các ngành nghề phát triển kinh tế trong địa phương nhằm mục đích hợp tác, trao đổi, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; hợp tác với các DN và các tổ chức kinh tế, xã hội khác ở trong nước và nước ngoài, nhằm góp phần thúc đẩy cộng đồng DN xã La Phù phát triển.

Từ khi thành lập đến nay, Hội luôn đề ra các phương hướng cụ thể để đạt được hiệu quả trong phát triển kinh tế, học tập và chia sẻ kinh nghiệm. Theo đó, hỗ trợ hội viên nâng cao năng lực để phát triển bền vững, đẩy mạnh khả năng cạnh tranh, phát triển sản xuất, mở ra các cơ hội kinh doanh, thúc đẩy xuất khẩu. Đồng thời, triển khai hiệu quả các hoạt động chính của Hội, như: Tổ chức các chuyến đi khảo sát và XTTM thị trường trong và ngoài nước; tổ chức tham gia hội chợ thương mại; tổ chức hội thảo để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; tham gia các chương trình đào tạo quản trị DN chuyên sâu về giám đốc điều hành, giám đốc tài chính…

Ông Nguyễn Việt Tùng, Chủ tịch Hội DN làng nghề truyền thống xã La Phù chia sẻ: “Lãnh đạo địa phương quan tâm dành cho Hội một phòng trong khuôn viên UBND xã để làm trụ sở; có bàn, ghế làm nơi hội họp và tiếp đón những đối tác khi đến làm việc và giao dịch”.

Hội doanh nghiệp làng nghề xã La Phù: Cầu nối gắn kết doanh nghiệp - Hình 1

Công nhân làng nghề đang làm việc

Đề cao tính cộng đồng

Ngoài sự gắn kết, định hướng cho các DN, Hội còn luôn đề cao tính cộng đồng; phối hợp với các tổ chức, đoàn thể xã hội tham gia các phong trào của địa phương.

Hội vận động các DN hội viên phát huy kết quả đạt được trong những năm qua thực hiện tốt các hoạt động xã hội từ thiện vì cộng đồng, cùng với các cấp góp phần giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội tại địa phương. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị ở địa phương trong việc vận động, quyên góp nhiều phần quà thiết thực bằng tiền và hiệt vật để ủng hộ đồng bào thiên tai lũ lụt, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình thương binh, liệt sỹ.

Trong quá trình hoạt động, Hội luôn tuyên truyền, giáo dục hội viên hiểu rõ và thực hiện đúng chủ chương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về quản lý kinh tế và hoạt động của DN, hoạt động trong khung khổ pháp luật quy định.

Tích cực vận động hội viên nâng cao năng lực quản trị, khả năng cạnh tranh, hoạt động kinh doanh đúng pháp luật, thực hiện tốt nghĩa vụ tài chính với Nhà nước; đề cao đạo đức, văn hóa trong kinh doanh, hỗ trợ hội viên nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, chủ động tham gia hội nhập kinh tế quốc tế.

Ông Nguyễn Việt Tùng mong muốn: “Thời gian tới, tiếp tục xây dựng Hội DN làng nghề thành một tổ chức vững mạnh để thực sự là người đại diện cho nguyện vọng và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên và các DN. Hội là cầu nối giữa chính quyền và DN, góp phần hỗ trợ các DN tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của xã nhà, tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các cuộc vận động, chương trình lớn của Đảng và Nhà nước phát động”.

“Tôi nghĩ rằng, phía doanh nghiệp và các cơ quan báo chí cần phải đẩy mạnh hợp tác theo chữ Tâm; sự hợp tác đó phải xây dựng trên cả chữ Tâm và chữ Tầm đề giúp doanh nghiệp hoạt động tốt hơn. Báo chí cần phải công bằng hơn trong đánh giá các hoạt động của doanh nghiệp, phải phản ánh một cách chính xác các hoạt động của doanh nghiệp trên cơ sở thẩm định tốt thông tin…”, ông Tùng bộc bạch.

Bùi Quyền

Bài liên quan

Tin mới

Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật
Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật

Bộ GTVT sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện xe ô tô cá nhân.

Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn
Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn

Cục Thuế TP. Cần Thơ vừa ban hành Quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận để thu số tiền nợ thuế hơn 558,4 tỷ đồng.

Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 
Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 

Theo Thiếu tá Tạ Trường Xuân, Đội trưởng Đội Phòng ngừa, điều tra tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy - Phòng PC 04, Công an tỉnh Lâm Đồng, mục tiêu của tỉnh trong nhiều năm nay chính là việc cắt đứt các đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy vào đất Lâm Đồng.

Chứng khoán FPT (FTS): Cổ phiếu tăng 287% từ đáy, nhóm cổ đông lớn đã bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu
Chứng khoán FPT (FTS): Cổ phiếu tăng 287% từ đáy, nhóm cổ đông lớn đã bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu

Sau khi Kế toán trưởng đăng ký bán ra cổ phiếu, tới lượt nhóm cổ đông lớn Công ty cổ phần Chứng khoán FPT (mã FTS - sàn HOSE) bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu trong 2 phiên giao dịch liên tiếp.

Nhật Bản chính thức loại bỏ lãi suất âm
Nhật Bản chính thức loại bỏ lãi suất âm

Lần đầu tiên sau 17 năm, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã trở thành cơ quan tiền tệ lớn cuối cùng từ bỏ chính sách lãi suất âm.

Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023
Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023

Công an TP. Hà Nội vừa tổ chức trao giải thưởng tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.