Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường PV GAS 2018

Do đặc thù ngành công nghiệp khí luôn tiềm ẩn rủi ro cháy nổ cao nên trong quá trình sản xuất kinh doanh, PV GAS luôn ý thức công tác đảm bảo an ninh, an toàn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Điều này đã được ông Dương Mạnh Sơn, Tổng giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam PV GAS khẳng định tại Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường (ATSKMT) 2018 vừa được tổ chức tại Đà Nẵng.

Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường PV GAS 2018 - Hình 1

Các ban, đơn vị thành viên và trực thuộc PV GAS ký cam kết thi đua thực hiện tốt công tác ATSKMT năm 2018

Quản lý, vận hành an toàn các công trình khí

Hàng năm, Tổng Công ty Khí Việt Nam đều triển khai Chương trình công tác ATSKMT tới toàn bộ các Ban, Đơn vị nhằm đưa ra các công việc và tiến độ cụ thể cần thực hiện trong năm và Hội nghị An toàn – Sức khỏe - Môi trường là dịp tổng kết, đề cao phong trào trong toàn Tổng Công ty, là diễn đàn chia sẻ, thảo luận rộng rãi các vướng mắc và giải pháp khắc phục những tồn tại nhằm tiếp tục cải tiến cho công tác quản lý ATSKMT, nâng cao hiệu quả, góp phần bảo đảm cho sự phát triển bền vững của Tổng công ty nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung.

Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường PV GAS 2018 - Hình 2

 Người lao động PV GAS kiểm tra thực hành về PCCC

Trong năm 2017, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tập thể lãnh đạo và CBCNV PV GAS đã đoàn kết, nhất trí, khắc phục khó khăn, năng động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả quan trọng toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, đảm bảo tất cả các nhà máy, công trình khí của PV GAS tiếp tục vận hành ổn định, an toàn và liên tục; không có tai nạn lao động, sự cố, cháy nổ nghiêm trọng. Các quy định, yêu cầu của pháp luật về an toàn lao động, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường được tuân thủ nghiêm túc, đầy đủ.

Đặc biệt, năm 2017 PV GAS đã hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành Nhà máy xử lý khí Cà Mau, góp phần nâng cao gia tăng giá trị của khí tự nhiên từ cụm mỏ PM3, sản lượng LPG sản xuất được sẽ bổ sung thêm khoảng 15% nhu cầu của thị trường trong nước, giảm lượng LPG phải nhập khẩu hằng năm, qua đó đóng góp thêm cho ngân sách Nhà nước. Thành tích này đã được Chính phủ, các bộ ngành, PVN đánh giá rất cao.

 PV GAS cũng đã phối hợp chặt chẽ với các bên trong việc triển khai các dự án đầu tư mới như: Đưa vào vận hành dự án cấp bù khí ẩm Nam Côn Sơn; triển khai dự án nâng cao hệ số thu hồi LPG tại Nhà máy xử lý khí Dinh Cố trong điều kiện thi công phức tạp: vừa đấu nối thiết bị siêu trường siêu trọng (tháp tinh cất C-05B; thiết bị trao đổi nhiệt E-14B), vừa vận hành sản xuất mà không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

 Các mục tiêu An toàn - Chất lượng - Môi trường năm 2017 của PV GAS gồm 5 mục tiêu với 15 chỉ tiêu đã được cụ thể hóa bằng chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể, được hoàn thành xuất sắc 100%, bám sát theo chức năng, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của TCT bao gồm: Đảm bảo chất lượng, sản lượng các sản phẩm khí cung cấp cho khách hàng; ngăn ngừa sự cố trong hoạt động vận hành, bảo dưỡng sửa chữa và thi công xây dựng trên công trình khí; kiểm soát các hoạt động có khả năng gây tác động đến môi trường; đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm; hoàn thiện hệ thống quản lý An toàn - Chất lượng - Môi trường.

Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường PV GAS 2018 - Hình 3

Công tác ATSKMT tại PV GAS luôn được quan tâm, đề cao

 Nâng cao công tác An toàn – Sức khỏe – Môi trường

Tại Hội nghị, các đơn vị thành viên đã phản ánh các thực trạng, nguy cơ có thể xảy ra các sự cố mất an toàn trong quá trình sản xuất kinh doanh, bảo dưỡng sửa chữa và tiếp nhận dự án mới để đưa vào vận hành của một số đơn vị trực thuộc PV GAS; các phương án đã, đang và sẽ thực hiện để chủ động nhận diện và kiểm soát các nguy cơ này.

Đặc biệt là các vướng mắc và giải pháp khắc phục nhằm tiếp tục cải tiến cho công tác quản lý an ninh, an toàn, sức khỏe, môi trường của Tổng Công ty theo xu hướng chung của thế giới, nâng cao hiệu quả, góp phần bảo đảm cho sự phát triển bền vững của PV GAS nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung.

Để tiếp tục hoàn thành và và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018 mà Tập đoàn Dầu khí đã giao, Tập đoàn đề nghị PV GAS trong thời gian tới cần tiếp tục quan tâm sâu sát đến công tác An toàn – Sức khỏe – Môi trường, đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn lực cho công tác này, luôn coi An toàn – Sức khỏe – Môi trường là một bộ phận không tách rời của toàn bộ công tác chỉ đạo sản xuất kinh doanh ngay từ khâu lập kế hoạch và trong suốt quá trình triển khai thực hiện; Theo dõi, tính toán các kịch bản vận hành phù hợp nhằm đảm bảo hài hoà lợi ích giữa các bên trên nguyên tắc đảm bảo an toàn công nghệ cho hệ thống khai thác, chế biến và phân phối khí; Kiểm soát công tác an ninh, an toàn cho các công trình khí khi duy trì quy chế phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng Công an, Bộ đội biên phòng, Cảnh sát PCCC nơi có các công trình khí đi qua.

Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường PV GAS 2018 - Hình 4

Khen thưởng tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ATSKMT năm 2017

Trong khuôn khổ Hội nghị, 3 tập thể và 10 cá nhân đã được nhận bằng khen của Tổng giám đốc PV GAS vì những thành tích xuất sắc đạt được trong công tác ATSKMT, đóng góp vào việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của TCT năm 2017. Toàn bộ các ban và 17 đơn vị trực thuộc và thành viên PV GAS đã tham gia ký cam kết thi đua thực hiện Kế hoạch công tác ATSKMT năm 2018.

Bảo Trần

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.