Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị khởi nghiệp lớn nhất mang tên Hatch! FAIR the Fifth trở lại

HATCH! FAIR, triển lãm và hội nghị khởi nghiệp thường niên mang tầm quốc tế trở lại trong năm thứ Năm, với tên gọi chính thức “HATCH! FAIR the Fifth”, đánh dấu mốc 5 năm nỗ lực đóng góp vào sự phát triển của hệ sinh thái Khởi nghiệp tại Việt Nam và khu vực.

Hội nghị khởi nghiệp lớn nhất mang tên Hatch! FAIR the Fifth trở lại - Hình 1

Trong năm 2017, lần đầu tiên, HATCH! FAIR the Fifth sẽ được tổ chức tại ba trung tâm khởi nghiệp của Việt Nam, bao gồm Hội nghị Khởi nghiệp được tổ chức tại Hà Nội (23/9), Đà Nẵng (7/10) và sự kiện chính Triển lãm Khởi nghiệp HATCH! FAIR the Fifth sẽ diễn ra tại TP.HCM (27-28/10) với sự tham dự triển lãm của hơn 200 doanh nghiệp.

Với chủ đề chính "See the Unseen" xuyên suốt các hoạt động và sự kiện, HATCH! FAIR the Fifth mang đến một bức tranh chưa kể về khởi nghiệp Việt Nam trong chặng đường 5 năm từ góc nhìn của những đối tác khu vực, đơn vị xây dựng cộng đồng khởi nghiệp tại mỗi thành phố mà còn từ các đơn vị khởi nghiệp, các nhà đầu tư và quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

Tại Hà Nội, HATCH! FAIR the Fifth tổ chức hoạt động đầu tiên là Hội nghị Khởi nghiệp - sự kiện một ngày với chuỗi workshop và thảo luận từ những chuyên gia đầu ngành và câu chuyện khởi nghiệp từ những nhà sáng lập và công ty khởi nghiệp hàng đầu, bao gồm đại diện Đại sứ quán Úc, UNDP Việt Nam, Đại diện Bộ kế hoạch và Đầu tư, đại diện IBM Việt Nam, đại diện MBI Việt Nam, đại diện Asia Foundation và các diễn giả Đào Chi Anh (DCA Holding International), Phạm Kiều Oanh (CSIP), Nguyễn Nguyên (Tò He), Dũng Nguyễn (BK Holdings), Nguyễn Thảo Vân (Nghị Lực Sống), Kiều Văn Mát (Công ty Cổ phần Sông Đà - Cao Cường) cùng nhiều diễn giả khác.

Bên cạnh đó, HATCH! FAIR the Fifth tại Hà Nội diễn đàn Social Good Summit 2017 -  Impact business for Viet Nam 2030, khởi xướng bởi UNDP, đồng tổ chức bởi UNDP Việt Nam và HATCH! tại Việt Nam, sẽ được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện. Chương trình tạo nên không gian đối thoại đa chiều giữa các nhà lập pháp, doanh nghiệp xã hội, lãnh đạo từ Liên hợp quốc và các đối tác phát triển về các cơ hội và thách thức trong thúc đẩy vai trò của mỗi doanh nghiệp trong phát triển bền vững.

Bà Caitlin Wiesen, Giám đốc quốc gia của UNDP tại Việt Nam, nhấn mạnh phát huy tiềm năng sáng tạo và kinh doanh của thanh niên có ý nghĩa rất lớn trong nỗ lực thực hiên Mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam. Bà nói: “Với những ý tưởng, tầm nhìn và năng lưc tuổi trẻ, các doanh nghiệp có mặt tại đây hôm nay đang truyền cảm hứng cho những giải pháp phát triển mới. Cần tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trẻ thực hiện vai trò chủ chốt trong thúc đẩy phát triển bền vững ở Việt Nam”.

Là một phần của hội nghị thượng đỉnh thường niên nhằm hưởng ứng Tuần lễ Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, hội nghị Social Good Summit có sự tham gia của cộng đồng quốc tế gồm các công dân toàn cầu và các nhà lãnh đạo tư tưởng tiến bộ trên thế giới, xoay quanh một chủ đề chung: "#2030NOW".

Nhằm tiếp tục nỗ lực đưa các khởi nghiệp tiềm năng nhất Việt Nam tới các cuộc thi và sự kiện trong khu vực và quốc tế, HATCH! đem đến HATCH! Competition Series 2017 bao gồm 5 cuộc thi khởi nghiệp hàng đầu:

HATCH! BATTLE 2017, hợp tác cùng Seedstars World (SSW): dành cho các khởi nghiệp phát triển trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo;

Vietnam Sustainable Development Goals (SDGs) Impact Challenge, tổ chức bởi UNDP Vietnam và HATCH!

 Slush Global Impact Accelerator tại Việt Nam 2017: dành cho các khởi nghiệp mang lại ảnh hưởng xã hội;

Creative Business Cup Việt Nam 2017: dành cho những khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo;

HATCH! BATTLE Junior 2017 hợp tác cùng Đại học Dayton, Ohio: dành cho các ý tưởng khởi nghiệp từ học sinh, sinh viên.

“Trong suốt 5 năm hoạt động, cùng với các đối tác, HATCH! đã đồng tổ chức số lượng lớn các cuộc thi khởi nghiệp mang tầm quốc tế, thu hút rất nhiều các đơn vị khởi nghiệp tiềm năng. Tại mỗi cuộc thi, chúng tôi tập trung vào sự đổi mới sáng tạo trong sản phẩm/dịch vụ, được phát triển bởi một đội ngũ mạnh mang đến không chỉ tác động về mặt kinh tế mà còn cả khía cạnh xã hội. Các công ty cũng có cơ hội tham gia các chuyến đi học hỏi tại các hệ sinh thái khởi nghiệp khu vực Châu Âu và Đông Bắc Á nhằm phát triển mạng lưới đối tác kinh doanh cũng như tìm hiểu tiềm năng mở rộng thị trường", anh Phạm Quốc Đạt, Sáng lập viên và CEO của HATCH! VENTURES chia sẻ.

Vượt qua 180 đơn đăng kí từ vòng loại toàn quốc vào tháng 8 vừa qua, 30 đội thi xuất sắc nhất khu vực phía Bắc sẽ bước vào vòng bán kết Chuỗi Cuộc thi Khởi nghiệp 2017, diễn ra đồng thời tại HATCH! FAIR the Fifth Hà Nội.

Sau đó, 30 công ty tiềm năng nhất sẽ được chọn vào vòng Chung kết toàn quốc tổ chức tại sự kiện HATCH! FAIR the Fifth TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, các đội sẽ tranh tài để có thể nhận được giải thưởng bao gồm tiền mặt, vốn đầu tư phi cổ phần cùng với chương trình tư vấn và ươm mầm khởi nghiệp từ HATCH! và đối tác.

T.Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật
Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật

Bộ GTVT sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện xe ô tô cá nhân.

Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn
Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn

Cục Thuế TP. Cần Thơ vừa ban hành Quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận để thu số tiền nợ thuế hơn 558,4 tỷ đồng.

Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 
Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 

Theo Thiếu tá Tạ Trường Xuân, Đội trưởng Đội Phòng ngừa, điều tra tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy - Phòng PC 04, Công an tỉnh Lâm Đồng, mục tiêu của tỉnh trong nhiều năm nay chính là việc cắt đứt các đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy vào đất Lâm Đồng.

Chứng khoán FPT (FTS): Cổ phiếu tăng 287% từ đáy, nhóm cổ đông lớn đã bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu
Chứng khoán FPT (FTS): Cổ phiếu tăng 287% từ đáy, nhóm cổ đông lớn đã bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu

Sau khi Kế toán trưởng đăng ký bán ra cổ phiếu, tới lượt nhóm cổ đông lớn Công ty cổ phần Chứng khoán FPT (mã FTS - sàn HOSE) bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu trong 2 phiên giao dịch liên tiếp.

Nhật Bản chính thức loại bỏ lãi suất âm
Nhật Bản chính thức loại bỏ lãi suất âm

Lần đầu tiên sau 17 năm, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã trở thành cơ quan tiền tệ lớn cuối cùng từ bỏ chính sách lãi suất âm.

Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023
Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023

Công an TP. Hà Nội vừa tổ chức trao giải thưởng tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.