Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội thảo về mối đe dọa an ninh từ máy bay không người lái

Hội thảo London quy tụ các nhân viên an ninh, cảnh sát, chuyên gia pháp lý từ khắp nơi trên thế giới với mục đích giải quyết những mối đe dọa từ máy bay không người lái tới các nhà tù, sân bay, cơ sở hạt nhân và một vài địa điểm khác.

THCL Hội thảo London quy tụ các nhân viên an ninh, cảnh sát, chuyên gia pháp lý từ khắp nơi trên thế giới với mục đích giải quyết những mối đe dọa từ máy bay không người lái tới các nhà tù, sân bay, cơ sở hạt nhân và một vài địa điểm khác.

Nhiều tổ chức quan ngại về sự gia tăng của các mẫu máy bay không người lái đang đặt ra những thách thức lớn đến an ninh trên diện rộng.

Tại một số khu vực như sân bay và nhà tù, máy bay không người lái thường gây ra những giãn đoạn trên diện rộng. Bên cạnh đó, hội nghị cũng nhấn mạnh vào các khu vực như địa điểm tổ chức các sự kiện thể thao, và cảng biển.Hội thảo về mối đe dọa an ninh từ máy bay không người lái - Hình 1

Ảnh minh họa

Hội thảo được tài trợ bởi Công ty Quốc phòng Thales và Rheinmetall với giá vé khởi điểm là 599 bảng Anh. Một chương trình với các phiên họp của các quan chức đến từ Mỹ, Anh, Pháp, Isreal, Thụy Sĩ và Đức, và cung cấp những giải pháp hấp dẫn. Một nhà nghiên cứu Canada sẽ đảm nhận một phiên họp với tiêu đề chúng ta có thể loại bỏ chúng hay không.

Theo báo cáo vào tháng 7, phát hiện máy bay không người lái tiếp cận với máy bay trở khách trong phạm vi 5m gây ra 4 sự cố nghiêm trọng.

Steve landells – nhân viên an toàn tại Hiệp Hội Phi Công Hàng Không Anh cho biết: xuất hiện những cuộc gọi kín từ những phi công của máy bay không người lái hay một số diễn viên có ý đồ xấu.

Trong khi máy bay không nguời lái của những người này cố tình bay xung quanh một sân bay để ngăn cản tất cả các phương tiện làm giãn đoạn hay vì chỉ muốn có một vài bức tranh đẹp khiến cho các phi công bị sao lãng khi đang cất cánh hay hạ cánh.

Một phi công  đang điều khiển máy bay hạ cánh, đồng nghĩa anh ta phải chịu sức ép của 200 tấn kim loaị và sự an toàn của hàng trăm khách hàng. Anh ta chỉ có thể hạ cánh ở khu vực rộng gấp đôi một sân tập Tennis. Vì vậy, sự xuất hiện của chiếc máy bay không người lái sẽ là mỗi nguy hại lớn đến quá trình hạ cánh.

Các luật sư có mặt tại hội thảo đã lên kế hoạch thảo luận về việc các sân bay và các cơ quan hàng không có thể rơi vào nguy cơ bị kiện nếu gây ra vụ tại nạn hàng không liên quan đến máy bay không người lái.

Trong đó các quan chức từ Los Angeles, Berlin hay Budapest sẽ thảo luận về các giải pháp ngăn chặn mối nguy hại này.

Có nhiều báo cáo về sự gia tăng các vụ buôn bán ma túy, hàng hóa buôn lậu được vận chuyển thông qua máy bay không người lái vào các nhà tù. Ủy viên của dịch vụ cải huấn Canada – Don Head có mặt tại London để thảo luận về các mối đe dọa được gây ra bởi máy bay không người lái tới các nhà tù và ngăn chặn sử dụng chúng tới các thiết bị buôn lậu.

Một phiên họp thảo luận để tìm ra giải pháp bảo vệ địa điểm hạt nhân dân sự chống lại cuộc tấn công không người lái. Trong khi đó, một quan chức Mỹ đang lên kế hoạch để cung cấp một cuộc họp báo về cách thức máy bay không người lái sử dụng để do thám các cảng biển, và phục vụ cho buôn lậu.

Một phiên họp sẽ xem xét các mối đe dọa đến các sự kiện thể thao và thảo luận về việc có nên thiết kế sân vận động tương lai áp dụng các công nghệ tiên tiến chống lại máy bay không người lái “phát hiện và tiêu diệt”.

Máy bay không người lái ngày càng gia tăng mạnh mẽ, cách duy nhất để các có quan có thể kiểm soát bằng cách áp dụng đăng ký giấy phép.

 Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.