Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hôm nay (22/6): Ảnh hưởng của rãnh áp thấp, chiều tối Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ Vĩ Bắc, với vùng hội tụ gió trên cao nên chiều tối nay (22/6) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, các tỉnh vùng núi và trung du có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to kèm dông.

Trong hôm nay, nắng nóng tại miền Bắc thu hẹp dần, mức nhiệt 35 -37 độ chỉ còn xuất hiện ở trung du và đồng bằng Bắc Bộ, Hà Nội cao nhất 37 độ. Riêng các tỉnh miền Trung, dọc khắp Thanh Hoá – Ninh Thuận đều ở mức 35-38 độ, vùng núi phía Tây có nơi còn trên 38 độ C.

 Tuy nhiên, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ Vĩ Bắc, với vùng hội tụ gió trên cao nên chiều tối nay (22/6) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, các tỉnh vùng núi và trung du có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to kèm dông.

Thời gian mưa vừa, mưa to và dông mạnh thường tập trung vào đêm và sáng sớm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa sẽ còn tiếp diễn đến ngày 25/6.

Hôm nay (22/6): Ảnh hưởng của rãnh áp thấp, chiều tối Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác - Hình 1

Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết cho các vùng trong cả nước ngày 22/6/2018:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, riêng Sơn La - Hòa Bình có nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 58-96% . Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, riêng Sơn La - Hòa Bình từ 35-37 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, vùng đồng bằng và trung du có nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam đến Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 55-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C, vùng núi 32-35 độ.

Thủ đô Hà Nội:  Mây thay đổi, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió Tây Nam đến Nam cấp 2-3. Trong cơ dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm 55-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế:  Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Độ ẩm 50-93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận:  Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Độ ẩm 53-93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Độ ẩm 60-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Anh Anh

 

Bài liên quan

Tin mới

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ
Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương Châu Á đã tăng cường bảo vệ tiền tệ khi nỗ lực chống lại sức mạnh của đồng đô la ở Châu Á phải đối mặt với thách thức mới từ diễn biến xung đột ở Trung Đông.

Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 23,86% so với cùng kỳ, đạt gần 112,9 triệu SGD.