Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 200.000 tấn thịt lợn đã được “giải cứu”

Đại diện Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, tính đến ngày 17/5, các tổ chức, địa phương đã “giải cứu” được khoảng 200.000 – 250.000 tấn thịt lợn hơi.

Hơn 200.000 tấn thịt lợn đã được “giải cứu” - Hình 1

 Cả nước còn tồn khoảng 1,5 triệu con lợn chưa được "giải cứu"

Trong bối cảnh khủng hoảng chăn nuôi lợn và giá thịt lợn thời gian qua, Bộ NN&PTNT đã kịp thời phối hợp với địa phương chỉ đạo tăng cường giải pháp tháo gỡ khó khăn, ổn định phát triển chăn nuôi. Một số địa phương đã tích cực, khẩn trương vào cuộc như Đồng Nai tổ chức 11 điểm thu mua lợn tập trung với giá khảng 30.000 – 31.000 đồng/kg và bán sản phẩm thịt với mức ổn định trung bình từ 55.000 – 60.000 đồng/kg.  Bên cạnh đó, các công ty như CP, Dabaco, Thái Dương… đã tổ chức thu mua, giết mổ khoảng 20.000 con lợn thịt, một số công ty tại Hà Nội đang có kế hoạch tiêu thụ khoảng 25.000 tấn với các loại lợn trên 120kg/con; Công ty Vissan, Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn tăng mức giết mổ, chế biến và cấp đông trên 300 con lợn thịt/ngày…

Ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết, theo số liệu thống kê mới nhất, hiện cả nước còn tồn khoảng 1,5 triệu con lợn quá lứa. Tuy nhiên, với tình hình hiện nay, hy vọng trong tháng tới sẽ tiêu thụ được nhiều hơn nữa bởi giá thịt lợn đang nhích lên tại tất cả các khu vực. 

Ngoài ra, ông Vân cũng cho biết thêm, để giải quyết khủng hoảng thừa, trong thời gian tới, Cục Chăn nuôi sẽ tập trung vào 4 nội dung: Thứ nhất cần làm tốt công tác quản lý về số lượng cũng như về thông tin. Yêu cầu tất cả các tỉnh phải cập nhật thông tin hàng tuần, cảnh báo trên hệ thống mạng để tất cả người dân được biết và để cơ quan quản lý tính toán các phương án đáp ứng yêu cầu phát triển.

Mặt khác, rà soát tổng thể lại quy hoạch các tỉnh; tập trung phát triển ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất giảm giá thành sản phẩm; tăng cường hợp tác thanh tra kiểm tra đối với các sản phẩm đầu vào của chăn nuôi, rà soát lại văn bản pháp lý có liên quan trên cơ sở đó có những điều chỉnh hợp lý.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.