Honda Cross Cub 110 đắt hơn SH

10:31:00 08/06/2018

THCL - Lô xe Honda Cross Cub 110 đầu tiên của Honda Nhật Bản xuất đi thế giớ có 4 chiếc về Việt Nam do một doanh nghiệp nhập khẩu trên phố Bà Triệu, Hà Nội đặt hàng.

Sự có mặt của Cross Cup 110 tại showroom xe máy Thế Hệ Mới, 224 Bà Triệu, Hà Nội cho biết đã khiến cho giới chơi xe bất ngờ. Anh Thuyết, quản lý showroom cho biết: “Sở dĩ chúng tôi đưa Cross Cup 110 về Việt Nam là do có quan hệ khá tốt với đối tác Nhật Bản. 4 chiếc xe này nằm trong lô hàng đầu tiên mà Honda Nhật Bản xuất đi thế giới, tất nhiên đây cũng là 4 chiếc Cross Cub đầu tiên có mặt tại châu Á...”

Honda Cross Cub xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Tokyo 2017. Cross Cub được định vị trong phân khúc xe địa hình phổ thông và tại Nhật Bản, Cross Cub còn có cả bản 50cc. 

Honda Cross Cub 110 mang đậm phong cách xe địa hình với các khung sắt trần, đèn pha lớn nằm tách biệt với các thanh sắt trần xung quanh, 2 bên là 2 đèn xi nhan cũng nằm tách rời như những chiếc xe côn tay phân khối lớn.

Bảng đồng hồ dạng cơ đơn giản gần như dòng xe Wave @ của Honda sản xuất tại Việt Nam, trong khi hầu hết xe Honda thế hệ mới được trang bị khoá thông minh thì Cross Cub 110 chỉ được trang bị ổ khoá thường giống như trên dòng Super Dream sản xuất 10 năm trước, để chân sau cũng giống hệt trên chiếc Dream nhập khẩu Thái Lan mà Honda đã ngưng sản xuất từ cuối thế kỷ trước.

Yên xe tách rời với yên mềm cho 1 người lái, phần ngồi sau để trần với các thanh sắt có thể giúp người dùng dễ dàng chứa hàng cho những chuyến phượt, giảm sóc trước và chắn bùn phía trước để trần tại cảm giác khoẻ khoắn, yếm nhựa chỉ che phần khung sát và cố tình để lộ toàn bộ máy, pô xe kéo dài đồng điệu với thiết kế toàn xe. 

Cụm đèn hậu thiết kế đồng điệu với đèn pha trước, nếu lần đầu tiên nhìn thấy cụm đèn hậu của Cross Cub sẽ khiến những ai từng nhìn thấy dòng xe Honda 81 – 86 “kim vàng giọt lệ” xuất hiện vào những năm 90 của thế kỷ trước, khi mà người Việt mới biết đến xe gắn máy.

Dựa trên cơ sở các phiên bản Super Cub 50 và 110 thế hệ mới, Cross Cub cũng được trang bị động cơ 1 xi-lanh SOHC 2 van nằm ngang, làm mát bằng không khí đã được Honda sử dụng cho các dòng xe số phổ thông của hãng nhiều năm nay. Một số cải tiến quan trọng gồm piston cùng nòng xi-lanh cứng hơn, các chi tiết giảm ma sát, hệ thống xả 2 cấp lọc và bạc đạn kim bổ sung vào trục bát côn để chuyển số mượt hơn. 

Các phiên bản 50cc có công suất 3,7PS/mô-men xoắn 3,8Nm; trong khi Cross Cub 110cc sở hữu hiệu năng 8PS/8,5Nm. Dù đã được ra mắt chính thức, tuy nhiên hiện tại Honda chưa công bố giá và thời điểm bán ra của Cross Cub 50 và 110 tại Nhật.

Tại thị trường Nhật Bản, Super Cub 50 có giá bán lẻ là 232.200 Yen (48,28 triệu VNĐ) và Super Cub 110 có giá bán là 275.400 Yen (57,32 triệu VNĐ). Vì là xe nhập khẩu nguyên chiếc nên sau khi về Việt Nam giá của nó lên đến 115 triệu đồng do phải gánh nhiều loại thuế, phí, giá bán trên hiện đắt hơn cả xe ga hạng sang là Honda SH 150 abs.

Thêm một số hình ảnh của Honda Croos:

 L.V

Loading...

Kỳ 3 - Vụ HTX Thống Nhất bị “tố” trốn thuế: Tiếp tục trái luật để trù dập người tố cáo

Tỷ giá