Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Honda SH Mode tăng giá từ 51 lên 63 triệu đồng có nên mua?

Theo quyết định mới của Bộ Tài chính, 5 mẫu xe lắp ráp trong nước là Honda Vision, Honda Air Blade, Honda SH 150i, Honda SH Mode và Yamaha Janus sẽ chính thức điều chỉnh trị giá tính phí trước bạ từ ngày 24/5/2017. Theo đó, Honda SH Mode tăng giá tính thuế từ 51 lên 63 triệu đồng.

Dưới đây là những ưu điểm, nhược điểm của dòng xe này, giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Ưu điểm

SH Mode cho thấy sự cân bằng và ổn định trong quá trình vận hành khá tốt. Dù chỉ được thừa hưởng toàn bộ công nghệ động cơ và các trang bị khác như SH 125 nhưng SH Mode còn chạy êm hơn cả “đàn anh”. Việc tăng ga nhanh và giảm ga nhanh thường sẽ làm xe giật cục, nhưng SH Mode không như vậy, mọi việc rất đều rất từ tốn, rất mềm mại và êm ái.

Honda SH Mode tăng giá từ 51 lên 63 triệu đồng có nên mua? - Hình 1

Honda SH Mode có nhiều ưu điểm để khách hàng lựa chọn

Honda SH Mode tuy không phải là chiếc xe tiết kiệm xăng nhất của Honda nhưng so với các đối thủ khác cùng phân khúc thì nó “nhỉnh” hơn hẳn với mức tiêu thụ xăng thực nghiệm là 50 km/1 lít xăng.

Mặt khác, Honda SH Mode là một trong những chiếc xe tay ga được nhiều người tiêu dùng Việt đánh giá là “ăn chắc mặc bền”. Thực tế, sau nhiều năm sử dụng máy của chiếc xe tay ga này vẫn “đằm”, “êm” như ngày đầu mới mua.

Một lợi thế khác của SH Mode là dễ dàng sửa chữa, mua đi bán lại ít mất giá các mẫu xe mang thương hiệu Honda. Có thể nói Honda là một trong những thương hiệu uy tín, được nhiều người tin tưởng tại thị trường Việt. Cũng chính vì tâm lý “chuộng” xe của Honda của khách hàng nên góp phần cho việc xe Honda bán lại dễ dàng và ít mất giá.

Honda SH Mode tăng giá từ 51 lên 63 triệu đồng có nên mua? - Hình 2

Điểm trừ của Honda SH Mode là thiết kế có phần gượng ép

Nhược điểm

Có thể nói thiết kế của Honda SH Mode có phần gượng ép, chiếc xe này được tích hợp của nhiều xe như: phần đầu trước giống Vision, phần đuôi xe giống SH nhưng bị "mô-đi-phê" để tạo vẻ khác biệt. Sự kết hợp này mang tới cho SH Mode một bố cục không được hài hòa và ăn nhập.

Honda SH Mode khá bất tiện khi bình đổ xăng được thiết kế dưới yên. Cốp của SH Mode cũng nhỏ hơn nhiều chiếc xe tay ga khác với dung tích chỉ khoảng 18 lít, cho phép để 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc 1 chiếc mũ cả đầu.

Honda SH Mode là một trong những chiếc xe có sự chênh lệch giữa giá của hãng và giá bán lẻ của đại lý.

Nguyễn Lánh

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.