Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hud Building số 4 Nguyễn Thiện Thuật - TP. Nha Trang: Đủ điều kiện bán

DA Hud Building Nha Trang, Tổ hợp chung cư và văn phòng số 4 Nguyễn Thiện Thuật (TP. Nha Trang), do TCT Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD - Bộ Xây dựng) làm CĐT, nằm tại vị trí đẹp: 2 mặt tiền đường Nguyễn Thiện Thuật, Tô Hiến Thành; đối diện Vincom Plaza Nha Trang; gần ngã 3 Nguyễn Thiện Thuật - Lê Thánh Tôn; cách biển 300 mét...

 

         Hud Building số 4 Nguyễn Thiện Thuật - TP. Nha Trang: Đủ điều kiện bán - Hình 1

Phối cảnh dự án (Do chủ đầu tư cung cấp)

Từ lâu, Dự án được giới kinh doanh BĐS, khách hàng mua căn hộ rất quan tâm. Tuy nhiên, vừa qua có một số thông tin làm khách hàng không khỏi băn khoăn. Theo yêu cầu của nhiều bạn đọc, chúng tôi đã tìm hiểu cụ thể như sau.

Ngày 27/6/2018, HUD có Văn bản 1486/CV-HUD gửi Sở Xây dựng Khánh Hoà, v/v đề nghị thông báo đủ điều kiện được huy động vốn đối với Dự án Tổ hợp chung cư và văn phòng HUD BUILDING NHA TRANG, số 4 Nguyễn Thiện Thuật, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa (Hud Building).

Hud Building số 4 Nguyễn Thiện Thuật - TP. Nha Trang: Đủ điều kiện bán - Hình 2

Dự án khi đang thi công phần móng

Theo văn bản này thì, Tổ hợp Hud Building là công trình cấp 1, nhóm B, gồm: 2 tầng hầm, 25 tầng nổi, 1 tầng tum mái kỹ thuật; chủ đầu tư là HUD; tổng mức đầu tư 745.509.790.000 đồng; nguồn vốn gồm vốn tự có, vốn vay, các nguồn vốn huy động hợp pháp khác; thời gian thực hiện, từ quý IV/2016 đến quý IV/2019.

Hud Building số 4 Nguyễn Thiện Thuật - TP. Nha Trang: Đủ điều kiện bán - Hình 3

Hiện dự án đã thi công hoàn thành phần móng

Ngày 18/7/2018, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội (BIDV Hà Nội), có Văn bản số 930/BIDV.HN-KHDN1 v/v phúc đáp Văn bản 1612/HUD-TCKT ngày 9/7/2018 của HUD, gửi Sở Xây dựng Khánh Hoà và HUD. Trong đó, nội dung nêu rõ: DA được BIDV Hà Nội cấp tín dụng theo Hợp đồng số 01/2017/135338/HĐTDTH ngày 11/12/2017, ký giữa HUD và BIDV Hà Nội "BIDV Hà Nội chấp thuận để Tổng công ty HUD thực hiện các thủ tục cần thiết để kinh doanh dự án trong thời gian tài sản đang thế chấp tại BIDV Hà Nội. Trong quá trình kinh doanh, đề nghị Tông công ty HUD chuyển toàn bộ doanh thu từ dự án về tài khoản của Tổng công ty HUD tại BIDV Hà Nội”.

Hud Building số 4 Nguyễn Thiện Thuật - TP. Nha Trang: Đủ điều kiện bán - Hình 4

Ngày 27/7/2018, Sở Xây dựng Khánh Hoà có văn bản số 2932/SXD-QLN, v/v bán bất động sản hình thành trong tương lai gửi HUD, trong đó có nêu: "Dự án đủ điều kiện đưa bất động sản hình thành trong tương lai vào kinh doanh theo quy định tại Khoản I Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 đối với 490 căn hộ chung cư (theo danh sách căn hộ đính kèm Văn bản 1486/CV-HUD)”.

Do dự án chưa có giấy phép xây dựng công trình (có giấy phép xây dựng phần móng), Sở Xây dựng yêu cầu “trước khi ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có giấy phép xây dựng công trình do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định”. 

Ngày 3/8/2018, Sở Xây dựng đã cấp Giấy phép xây dựng số 107/GPXD-SXD cho công trình, trong đó: Diện tích khu đất 3.753,8 m2; giai đoạn I, phần móng (theo Giấy phép xây dựng số 47/GPXD-SXD ngày 26/3/2018). Giai đoạn 2, phần thân, diện tích xây dựng tầng 1 là 1.054,71 m2; tổng diện tích sàn (không bao gồm tầng hầm) 44.362.62 m2; số tầng: 26 tầng nổi + 02 tầng hầm; chiều cao xây dựng tầng 1: + 5,5 m; chiều cao xây dựng công trình: +87,2 m…

Trong Văn bản số 2932/SXD-QLN của Sở Xây dựng còn nêu: “Việc ký kết hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai chỉ được thực hiện sau khi chủ đầu tư gửi giấy tờ chứng minh đã giải chấp hoặc biên bản thống nhất của Bên mua nhà và Bên nhận thế chấp về việc không phải giải chấp và được mua bán nhà ở đó và gửi về Sở Xây dựng để theo dõi”. Vấn đề này, BIDV đã trả lới trong văn bản số 930/BIDV.HN-KHDN1 như đã nêu ở trên.

Thực tế, tại Khánh Hoà, thời gian qua, một số dự án khi mở bán đã thế chấp, nhưng cả phía ngân hàng và người mua căn hộ đều không biết dẫn tới rủi ro không nhỏ cho ngân hàng, khách hàng, gây hậu quả xấu cho xã hội. Các yêu cầu của Sở Xây dựng Khánh Hoà thể hiện tính trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, đồng thời thông tin công khai cho khách hàng về tình trạng dự án.

Tuy nhiên, bằng Văn bản số 930/BIDVHN-KHDN1 ngày 18/7/2018, BIDV Hà Nội đã xác nhận có biết, đồng ý cho HUD mở bán, sẽ giám sát doanh thu của HUD từ dự án, chuyển toàn bộ doanh thu này về tài khoản của Tổng công ty HUD tại BIDV Hà Nội. Như vậy, yêu cầu của Sở Xây dựng Khánh Hoà về phía ngân hàng đã được đảm bảo.

Tóm lại, việc HUD mở bán Dự án Tổ hợp chung cư văn phòng số 4 Nguyễn Thiện Thuật, Nha Trang, Khánh Hoà là đúng luật, đảm bảo an toàn cho cả ngân hàng và người mua. Khách hàng có thể thực hiện giao dịch mua bán một cách bình thường.

Trần Minh Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng tại siêu dự án tâm linh 10.000 tỷ đồng
Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng tại siêu dự án tâm linh 10.000 tỷ đồng

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương chủ động phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tiếp thu đầy đủ ý kiến của các bộ, ngành để triển khai các bước cần thiết theo đúng quy trình, thủ tục để đầu tư, phát triển khu vực hồ Thanh Long theo đúng quy định và không được để xảy ra tiêu cực, tham nhũng.

Đa dạng sắc màu văn hóa Nhật Bản tại Bình Dương
Đa dạng sắc màu văn hóa Nhật Bản tại Bình Dương

Trong 2 ngày (16 và 17-/3), tại Trung tâm mua sắm SORA Gardens SC thành phố mới Bình Dương, đã diễn ra Lễ hội Nhật Bản lần thứ 7. Với chủ đề “Sắc màu Nhật Bản” (Colorful Japan), lễ hội đã mang đến cho du khách và người dân địa phương một không gian văn hóa nhiều màu sắc của đất nước “mặt trời mọc”.

Hải Dương bàn giao vị trí móng cột đường dây 500kV Nam Định I – Phố Nối
Hải Dương bàn giao vị trí móng cột đường dây 500kV Nam Định I – Phố Nối

Tỉnh Hải Dương đã bàn giao 74/74 vị trí móng cột cho nhà thầu thi công dự án đường dây 500kV Nam Định I - Phố Nối.

Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu
Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu

Vụ mùa tiêu năm 2024, giá hồ tiêu liên tục tăng cao sau nhiều năm rớt giá, đây là tín hiệu đáng mừng cho nông dân trồng tiêu trên địa bàn huyện Cư Kuin. Tuy nhiên, giá hồ tiêu tăng cao cũng khiến nhiều đối tượng xấu nổi "lòng tham", lợi dụng sự lơ là của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp.

Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ II diễn ra thành công
Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ II diễn ra thành công

Năm 2024 là năm thứ hai quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn mở rộng lồng ghép trong chương trình Lễ hội Đảo Dấu.

Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh

Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.