Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Đoạn đường 1 km đầu tư hơn 2 tỷ đồng chưa nghiệm thu đã bị lũ “xé” nát

Đoạn đường 1 km được đầu tư nâng cấp, sửa chữa, mở rộng với hơn 2 tỷ đồng, chỉ mới thảm nhựa vẫn chưa được nghiệm thu nhưng chỉ qua một trận lũ đã bị “xé” tan nát.

Tỉnh lộ 4B đoạn qua xã Quảng Thành – huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế), được UBND tỉnh này phê duyệt dự án nâng cấp sửa chữa, mở rộng tạo thuận lợi cho người dân đi lại. Việc nâng cấp sửa chữa do Công ty Cổ phần Đường bộ 1 Thừa Thiên Huế làm đơn vị thi công.

Tháng 10/2017, việc mở rộng cơ bản hoàn thành, đơn vị thi công tiến hành rải thảm nhựa. Gần 10 ngày sau việc rải thảm nhựa, huyện Quảng Điền gánh chịu một trận lũ khá lớn khiến tuyến tỉnh lộ 4B bị ngập sâu trong nước. Khi nước lũ rút, hàng chục mét đường được đơn vị thi công thảm nhựa bị bong tróc, xói lở hoàn toàn, tạo thành những hàm ếch rất sâu. Mặt đường xuất hiện nhiều vết nứt lớn, nhiều vị trí bị đẩy lên cao quá mặt đường. 

Huế: Đoạn đường 1 km đầu tư hơn 2 tỷ đồng chưa nghiệm thu đã bị lũ “xé” nát - Hình 1

Lớp nhựa đường bị "xé" nát hoàn toàn

Người dân địa phương cho hay, sau khi nước lũ rút, nhiều người đi đường thấy ngạc nhiên khi tuyến đường mới được thảm nhựa chỉ 10 ngày đã bị lũ “xé” nát. Nhiều người nghi ngờ rằng có sự “không bình thường” trong việc thi công tuyến đường này.

Không chỉ bị “tố” trong việc thi công dẫn đến đường mới thảm nhựa đã bị lũ “xé” nát, người dân tại xã Quảng Thành còn cho biết, đơn vị thi công trong quá trình sửa chữa không chú ý đến các biện pháp an toàn dẫn đến người dân bị tai nạn.

 Huế: Đoạn đường 1 km đầu tư hơn 2 tỷ đồng chưa nghiệm thu đã bị lũ “xé” nát - Hình 2

Dù chưa nghiệm thu nhưng lớp nhựa đường đã bi bong thàng các mảng lớn chỉ  sau 1 trận lũ

Ông Lê Thành, người dân xã Quảng Thành cho biết, đầu tháng 11, ông đã phải nhập viện vì đơn vị thi công không gắn biển báo nguy hiểm. Vị trí nơi ông bị tai nạn trước đây rất bằng phẳng, nhưng khi ông đi làm về thì đoạn đường đã bị đơn vị thi công đào lên để thi công. Tuy vậy, lại không có bất cứ biển báo nào để cảnh báo.

 Huế: Đoạn đường 1 km đầu tư hơn 2 tỷ đồng chưa nghiệm thu đã bị lũ “xé” nát - Hình 3

Vị trí ông Thành gặp tai nạn vì đơn vị thi công không gắn biển cảnh báo an toàn

Do bị vấp ngã nên ông Thành phải khâu ở mắt 6 mũi, gãy răng, dập môi trên. Tuy nhiên, phía công ty lại không hề thăm hỏi ông. Sau đó, tại vị trí ông Thành bị tai nạn mới được đơn vị thi công lắp đặt biển cảnh báo.

 Huế: Đoạn đường 1 km đầu tư hơn 2 tỷ đồng chưa nghiệm thu đã bị lũ “xé” nát - Hình 4

Vết thương trên khuôn mặt của ông Thành

Ngày 17/11, PV tìm đến Công ty  Cổ phần Quản lý đường bộ 1 Thừa Thiên Huế để làm việc sau nhiều ngày hẹn làm việc trước đó, nhưng không thành. Tại đây, ông Phan Thanh Minh – Giám đốc cho biết, tỉnh lộ 4B đoạn qua xã Quảng Thành được mở rộng gần 5 m với chiều dài hơn 1 km, số tiền đầu tư hơn 2 tỷ đồng.

Theo ông Minh, sau khi nước lũ rút công nhân của Công ty này đã về hiện trường để kiểm tra. Theo đó, đã có hơn 45 m đường nhựa bị bong tróc hoàn toàn. Ông Minh giải thích rằng, các vị trí bị bong tróc do nằm gần vị trí cống nước, khi có lũ nước chảy mạnh nên phần thảm nhựa bị bong tróc.

Trả lời câu hỏi "đơn vị thi công có biết vị trí thi công thường thấp trũng hay không?", ông Minh cho hay, việc Quảng Thành bị ngập lụt, công ty đã nắm được nhưng không hề biết là nước chảy quá xiết. “Vùng thấp trũng thì đã biết rồi, nhưng không ngờ nước lại chảy xiết như thế, nước chảy nhanh nên xói vào lề đất”, ông Minh nói.

 Huế: Đoạn đường 1 km đầu tư hơn 2 tỷ đồng chưa nghiệm thu đã bị lũ “xé” nát - Hình 5

Dù chưa nghiệm thu nhưng sau một trận lũ, 1 km đường với số tiền đầu tư hơn 2 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa đã "tan hoang"

Cũng theo ông Minh, công trình chỉ nâng cấp, sửa chữa không gia cố phần lề đường, không có ta luy nên khi nước chảy đã cuốn trôi đá dăm và cuốn luôn cả lớp nhựa. Sau khi thảm nhựa đường 10 ngày thì công trình bị ngập lụt và tuyến đường này vẫn chưa được tiến hành nghiệm thu, nhưng đã gặp phải sự cố vì mưa lũ.

Huế: Đoạn đường 1 km đầu tư hơn 2 tỷ đồng chưa nghiệm thu đã bị lũ “xé” nát - Hình 6

Lớp bê tông dưới nhựa đường không có xi măng?

Với việc người dân bị tai nạn, ông Minh thông tin rằng không hề hay biết, đồng thời khẳng định công ty luôn đảm bảo công tác an toàn khi thi công công trình (?!).

Trong lúc đang làm  việc với PV thì ông Minh lấy lý do "bận giải quyết công việc" nên xin ngừng và rời khỏi phòng!...

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

 Hữu Duy

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng sắp chạm mốc 25.000 đồng/lít
Giá xăng sắp chạm mốc 25.000 đồng/lít

Từ 15h hôm nay (28/3), Bộ Công thương điều chỉnh giá xăng dầu theo hướng xăng tăng, dầu giảm. Giá xăng RON 95 tăng mạnh, tiến sát mốc 25.000 đồng/lít.

Tin nóng chiều 28/3: Giá cà phê Việt Nam vượt mốc 100.000 đồng/kg, cao nhất mọi thời đại
Tin nóng chiều 28/3: Giá cà phê Việt Nam vượt mốc 100.000 đồng/kg, cao nhất mọi thời đại

Chiều 28/3, ông Nguyễn Hữu Long, Giám đốc Công ty cổ phần Học viện café Việt Nam VCA, tỉnh Gia Lai xác nhận, giá cà phê xô giao dịch tại địa phương đã vượt mốc 100.000 đồng/kg, mức cao nhất từ trước đến nay.

Đầu chiều 28/3, giá vàng miếng SJC tiếp đà tăng vọt
Đầu chiều 28/3, giá vàng miếng SJC tiếp đà tăng vọt

Trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Nhà sản xuất nhôm hàng đầu thế giới gặp rủi ro về nguồn cung bô xít ở Guinea
Nhà sản xuất nhôm hàng đầu thế giới gặp rủi ro về nguồn cung bô xít ở Guinea

Tập đoàn Nhôm của Trung Quốc (Chalco) nhận thấy rủi ro “tương đối cao” đối với nguồn cung bô xít từ Guinea bởi sự phụ thuộc ngày càng tăng về nguyên liệu thô vào một quốc gia duy nhất.

Sóc Trăng tiêu hủy 12.000 bao thuốc lá nhập lậu
Sóc Trăng tiêu hủy 12.000 bao thuốc lá nhập lậu

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Sóc Trăng vừa tiến hành tiêu hủy 12.000 bao thuốc lá nhập lậu. Đây là số vật chứng bị lực lượng chức năng tỉnh thu giữ thời gian qua.

Bổ nhiệm Nhà báo Nguyễn Văn Minh giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương
Bổ nhiệm Nhà báo Nguyễn Văn Minh giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương

Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh- Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.