Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Du khách bất bình vì giá vé trung chuyển quá cao tại điểm du lịch tâm linh

Quãng đường trung chuyển từ bãi xe đến bến đò chỉ hơn 1 km, nhưng Hợp tác xã thu mỗi người 15.000 đồng, nhiều người mặc dù đã đến bãi xe nhưng vì giá vé quá cao nên đã bỏ về.

Theo phản ánh của những hành khách đến tham quan du lịch tại điểm du lịch tâm linh Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế), trước đây họ chỉ tốn một loại vé duy nhất để đến Thiền viện này là tiền đi đò.

Hiện nay, để qua được Thiền viện, hành khách phải tốn thêm tiền trung chuyển. Theo anh Nguyễn Đăng Phương  tài xế, cách đây ít hôm, anh chở một đoàn khách 28 người lên đây tham quan du lịch. Khi đến khu vực bãi xe thì có người yêu cầu anh đưa xe vào bãi. Tại đây, đoàn khách của anh Phương được yêu cầu mua thêm vé xe trung chuyển để lên bến đò, trung bình mỗi người 15.000 đồng.

Một hành khách của anh  Phương cho biết, họ đã bỏ ra số tiền là 800.000 đồng để thuê xe lên Thiền Viện,hiện tại để được lên địa điểm trên phải đóng thêm tiền trung chuyển 15.000 đồng/người, tính ra tiền đi xe trung chuyển và tiền đò đã bằng một nửa với tiền thuê xe.

Hành khách cho rằng, quãng đường từ bãi xe lên bến đò chỉ hơn 1 km, nhưng tiền trung chuyển đến 15.000 đồng/người là quá cao, trong khi chất lượng xe lại không tốt. Được biết, có nhiều đoàn khách lên đây, nhưng vì giá trung chuyển cao nên đã bỏ  về.

Ông Nguyễn Hiểu, Chủ tịch UBND xã Lộc Hòa cho biết, trước đây, do có nhiều đoàn khách lên Thiền viện để tham quan gây mất an toàn đập Truồi nên Ban quản lý đập Truồi đã yêu cầu xã có biện pháp để khắc phụ tình trạng trên.

Từ khi UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đầu tư xây dựng bến xe, bến đò tình trạng trên đã được hạn chế. Sau khi bãi xe đi vào hoạt động, đến tháng 4/2017, HTX Thanh niên Lộc Hòa đã xin với xã làm phương án trung chuyển khách từ bãi xe lên bến đò nhằm hạn chế phương tiện xe lên đập.

Ông Hiểu cho biết, sau khi có phương án HTX Thanh niên Lộc Hòa đã báo cáo với Phòng tài chính huyện Phú Lộc và  bắt đầu khai thác dịch vụ trung chuyển từ tháng 4/2017 đến nay.

Trong phương án trung chuyển của HTX Thanh niên Lộc Hòa nêu rõ: với khách đi ô tô sẽ thu 15.000 đồng/người. Số tiền thu được sẽ đóng vào ngân sách địa phương, trả cho chủ xe, khấu hao tài sản.

Huế: Du khách bất bình vì giá vé trung chuyển quá cao tại điểm du lịch tâm linh - Hình 1

Giá vé trung chuyển được bán cho hành khách

Ông Trần Quang Hồng, Giám đốc HTX dịch vụ du lịch Thanh niên Lộc Hòa cho biết, hiện tại có 2 xe đang được sử dụng vào mục đích trung chuyển do HTX cùng với 26 người khác đầu tư. Khi được hỏi "phương án đã có quyết định chính thức từ phía huyện để thu tiền hay chưa?" thì ông Hồng cho hay, hiện chưa có quyết định cụ thể về mức phí thu và đang đợi Phòng tài chính của huyện phê duyệt.

Ông Đặng Hữu Phúc, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho hay, đã nghe thông tin về việc hành khách than phiền giá vé trung chuyển cao khi đến tham quan tại điểm du lịch tâm linh Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã. Đồng thời, đã đồng ý phê duyệt phương án trung chuyển khách từ bãi đỗ xe lên bến đò.

Huế: Du khách bất bình vì giá vé trung chuyển quá cao tại điểm du lịch tâm linh - Hình 2

Tuyến đường lên bến đò được HTX ngăn lại nhằm hạn chế xe lên đập

Trả lời câu hỏi về phương án chính thức để thu tiền trung chuyển ông Phúc nói: Hiện phương án HTX Thanh niên Lộc Hòa gởi lên chỉ mới là phương án tạm. Phòng Tài chính huyện vẫn chưa có sự phê duyệt cụ thể để có phương án chính thức. Sau khi nghe những luồn thông tin từ dư luận, huyện sẽ yêu cầu các đơn vị liên quan có phương án cụ thể để “hài hòa lợi ích giữa các bên”, đồng thời chấp nhận phương án như phía HTX đưa ra.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại Quyết định số 26/2015 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc "ban hành quy định nhà nước về giá trên địa bàn tỉnh" thì, huyện không có quyền hạn để phê duyệt mức phí mà HTX thu phí xe trung chuyển (nằm ngoài danh mục 12 nhóm hàng Nhà nước định giá, điều chỉnh giá). Việc niêm yết giá trung chuyển, do phía HTX niêm yết quản lý, trong trường hợp nhận thấy không hợp lý thì UBND huyện sẽ có kiến nghị với HTX để điều chỉnh lại sao cho phù hợp.

“Trong thời gian tới, UBND huyện sẽ triển khai đề án thay đổi và điều chỉnh lại mức phí thu, chậm nhất trong tháng 9/2017 sẽ có phương án thu phí cụ thể, tất cả các loại phí xe trung chuyển, đi thuyền, bảo hiểm tai nạn sẽ được gộp lại thành một loại phí duy nhất với mức giá dự trù là 30.000 đồng”, ông Phúc nói. 

Đình Duy

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.