Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hưng Yên: Cán bộ xã giả mạo chữ ký người chết để chiếm đoạt tiền

Cán bộ xã Hồng Tiến (Khoái Châu, Hưng Yên) giả mạo chữ ký của người chết, chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng, đang gây xôn xao dư luận tỉnh Hưng Yên.

 

Thời gian qua, một số công dân xã Hồng Tiến (Khoái Châu, Hưng Yên) đã có đơn thư tố cáo ông Vũ Công Bìa – Bí thư Đảng ủy xã Hồng Tiến, ông Hoàng Văn Dự – Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến và ông Hoàng Viết Tấn – Cán bộ thương binh xã hội xã Hồng Tiến đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, kê khai, làm sai lệch hồ sơ của các đối tượng bảo trợ xã hội và người có công trên địa bàn xã để chiếm đoạt tiền.

Hưng Yên: Cán bộ xã giả mạo chữ ký người chết để chiếm đoạt tiền - Hình 1

Trụ sở UBND xã Hồng Tiến 

Nhận được đơn thư tố giác trên, Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Hưng Yên đã tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung đơn tố cáo.

Căn cứ trên kết quả điều tra, ngày 12/3/2018, Cơ quan ANĐT – Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại UBND xã Hồng Tiến.

Đồng thời, ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can tạm giam 4 tháng và ra lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với đối tượng Hoàng Viết Tấn (SN 1985, trú tại thôn Cao Quán, xã Hồng Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên) – là cán bộ lao động thương binh và xã hội xã Hồng Tiến.

Đối tượng Hoàng Viết Tấn được xác định có hành vi không rà soát đối tượng bảo trợ xã hội đã chết, giả mạo chữ ký của người chết để chiếm đoạt hơn 210 triệu đồng. Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Hưng Yên đang tiếp tục điều tra, xác minh mở rộng vụ án.

Liên quan vụ việc trên, nội dung đơn thư tố cáo của ông Bùi Thanh Huyện (SN 1958, trú tại thôn Cao Quán, xã Hồng Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên) đã thống kê hàng chục trường hợp được xác định đã chết trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2014, được cho là vẫn để truy lĩnh số tiền trợ cấp, nhưng những người thân của họ không hề hay biết.

Đơn thư tố cáo còn đề cập đến ông Vũ Công Bìa – Bí thư Đảng ủy xã và ông Hoàng Văn Dự – Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến. Liệu những lãnh đạo này có vô can?

Hưng Yên: Cán bộ xã giả mạo chữ ký người chết để chiếm đoạt tiền - Hình 2

Người dân xã Hồng Tiến tố cáo và đề nghị làm rõ vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo xã

Trao đổi với PV TH&CL, ông Hoàng Văn Dự – Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến cho biết, vụ án vẫn đang được cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Hưng Yên tiến hành làm rõ.

“Công an tỉnh Hưng Yên đang làm việc với xã và chưa có kết luận nên chưa thể trả lời vì phải đợi cơ quan công an tỉnh kết luận”, ông Dự cho biết.

Theo ông Dự: “Ông Hoàng Viết Tấn là cán bộ chính sách xã hội của xã Hồng Tiến từ cuối năm 2011. Từ tháng 7/2016, tôi mới chính thức làm Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch Hội đồng chính sách. Tháng 10/2016, tôi phát hiện ra và cho người đi kiểm tra xử lý một đợt nộp tiền về UBND huyện.

Tuy nhiên, sau đó người dân kiến nghị, vì thế đến tháng 10/2017, tôi báo cáo lên huyện cho ông Tấn nghỉ mảng hợp đồng chi trả và giao cho người khác. Sau tháng 10/2017, cán bộ Hiến nhận mảng chi trả, trong quá trình đi phát lương, phát hiện một số trường hợp đã chết, nhưng vẫn không báo cắt, trong đó có cả những người đã chết từ năm 2012. Thống kê cho thấy, có đến 14 người được xác định đã chết nhưng vẫn được cấp tiền. Lập tức, tôi thành lập tổ công tác gồm 3 cán bộ để làm rõ việc này”.

“Ngoài những người chết vẫn được chi trả, có trường hợp một số người tàn tật, cô đơn mang sổ lĩnh lương đến xã. Tuy nhiên, hơn 30 trường hợp người tàn tật, bị tâm thần không có hồ sơ được hưởng chế độ, nhưng cán bộ Tấn đã cấp lương cho người ta mấy năm qua. Không biết, nguồn tiền ở đâu khi huyện không chi trả mà cán bộ Tấn vẫn cấp cho các trường hợp này”, ông Hoàng Văn Dự cho biết.

Vụ việc trên đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.