Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hưng Yên : Lấn chiếm đất công xây dựng xưởng 10 năm vẫn chưa xử lý?

Gần 10 năm qua, đã có Kết luận thanh tra của UBND tỉnh Hưng Yên về việc lấn chiếm 1.000 m2 đất công làm xưởng sản xuất gom chế rác thải là đúng, nhưng đến nay vẫn chưa có cơ quan nào đứng ra xử lý vụ việc?

 

 Người dân thị trấn Như Quỳnh không khỏi bức xúc về việc lấn chiếm đất của một hộ gia đình tại thôn Ngọc Quỳnh, thị trấn Như Quỳnh,  Hưng Yên.

Theo người dân, vị trí đất bị lấn chiếm trước kia là khu đất cuối của của dòng chảy, kênh tiêu thoát nước của thôn. Từ  năm 1993 - 1998, gia đình ông Sái Văn Tuấn (bố đẻ của Sái Văn Hà, Sái Văn Tuyên, Sái Văn Lương) được UBND thị trấn Như Quỳnh đấu thầu cho thuê và sử dụng diện tích mặt nước thả bèo.

Năm 2002 - 2004, với diện tích đấu thầu trên, gia đình ông Tuấn đã tự ý  đổ đất và xây dựng xưởng thu gom rác thải. Được biết, xưởng sản xuất do ba anh em Sái Văn Tuyên, Sái Văn Vụ và Sái Văn Hà làm chủ, diện tích đất ban đầu đấu thầu  là 720 m2, nhưng sau nhiều lần lấn chiếm, đến nay diện tích đất lấn chiếm lên đến gần 1.000 m2.

Vì diện tích đất chiếm để xây dựng xưởng là đoạn cuối kênh tiêu thoát nước của 2 thôn Ngọc Quỳnh và Minh Khai nên mỗi khi mưa to, nước mưa ứ đọng bốc mùi nồng nặc, nước tràn lên khu vực đồng, gây ảnh hưởng, làm chết hoa màu của nhiều hộ dân.

Hưng Yên : Lấn chiếm đất công xây dựng xưởng 10 năm vẫn chưa xử lý? - Hình 1

Diện tích đất gia đình ông Sái Văn Hà lấn chiếm

 “Gia đình nhà ông Sái Văn Hà ngang nhiên lấn chiếm diện tích đất lớn, xây dựng không phép trong nhiều năm, chính quyền không xử lý? Chắc chắn có "khuất tất"! Không thể để tồn tại mãi sự bất công, bất chấp pháp luật như vậy được, ngành chức năng của huyện Hưng Yên cần vào cuộc xử lý để lấy lại sự nghiêm minh của pháp luật và lòng tin của người dân…”, một người dân bức xúc.

 Để làm rõ về vấn đề lấn chiếm đất của gia đình ông Tuấn, chúng tôi đã làm việc với ông Phan Xuân Tiến, Phó chủ tịch UBND thị trấn Như Quỳnh, nhưng ông Tuấn hẹn "gặp hôm khác". Sau nhiều lần liên hệ, chúng tôi đã có cuộc tiếp cận lãnh đạo UBND thị trấn  về vấn đề lấn chiếm đất như nêu trên.

Theo như lời ông Tiến, diện tích đất của gia đình ông Sái Văn Tuấn chính thức thuộc phần đất đấu thầu từ năm 1998, theo đúng quy định về đấu thầu của HĐND năm 2003 thì gia đình ông không được đấu thầu quá 5 năm, nhưng vì là diện tích đất năm trong gia đoạn trước nên phía thị trấn vẫn chưa có phương án giải quyết chính xác.

Ông Tiến khẳng định, khu vực đất này nằm trong diện tích đất “chưa được hợp pháp”. Về phía thị trấn, vẫn chưa hề cấp sổ đỏ cho gia đình ông Tuấn. Tuy nhiên, việc xây dựng xưởng, thành lập Công ty CNHH Tiến Đức - do tỉnh cấp giấy phép hoạt động kinh doanh nên thị trấn vẫn đang trong quá trình giải quyết.

Đã hơn chục năm qua, sai phạm đã rõ! Chính quyền thị trấn Như Quỳnh vẫn chưa giải quyết dứt điểm vấn đề trên khiến dư luận bức xúc. Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên vào cuộc làm rõ những sai phạm (nếu có), xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Nga Lê – Nguyễn Thiển

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.