Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hưng Yên: Thanh tra Bộ Nội vụ chỉ rõ nhiều sai phạm trong công tác cán bộ

Thanh tra Bộ Nội vụ vừa công bố kết luận Thanh tra chỉ ra một số tồn tại hạn chế trong việc thực hiện quy định của pháp luật về quản lý biên chế, tuyển dụng công chức... trong các cơ quan hành chính nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của UBND tỉnh Hưng Yên.

Thanh tra Bộ Nội vụ vừa công bố kết luận Thanh tra chỉ ra một số tồn tại hạn chế trong việc thực hiện quy định của pháp luật về quản lý biên chế, tuyển dụng công chức, viên chức, bổ nhiệm công chức lãnh đạo quản lý, số lượng cấp phó... trong các cơ quan hành chính nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của UBND tỉnh Hưng Yên, giai đoạn 1/1/2015 đến 1/5/2018.

Hưng Yên: Thanh tra Bộ Nội vụ chỉ rõ nhiều sai phạm trong công tác cán bộ - Hình 1

Bộ Nội vụ chỉ rõ nhiều tồn tại trong công tác cán bộ tại tỉnh Hưng Yên

Kết luận về công tác quản lý biên chế công chức, Thanh tra Bộ Nội vụ nêu rõ, HĐND và UBND tỉnh Hưng Yên còn giao 30 chỉ tiêu biên chế sự nghiệp cho Thanh tra Sở Xây dựng, Thanh tra Sở GTVT từ sau tái lập tỉnh để làm công tác thanh tra là không đúng quy định. Thậm chí, có đơn vị sử dụng lao động hợp đồng theo Nghị định 68 để làm công việc văn thư, đánh máy, thủ quỹ.

Trong việc thi tuyển công chức, UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt yêu cầu tuyển dụng chuyên ngành đào tạo chưa phù hợp đối với một số vị trí việc làm của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện; yêu cầu điều kiện đăng ký dự tuyển công chức loại hình đào tạo chính quy là không đúng quy định. Ngay cả việc sở Nội vụ tỉnh Hưng Yên ban hành thông báo tuyển dụng công chức cũng không đúng thẩm quyền.

Đối với trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng, kiểm tra 28 hồ sơ được tiếp nhận không qua thi tuyển, Thanh tra Bộ Nội vụ phát hiện trước khi tổ chức sát hạch Hội đồng kiểm tra, sát hạch không báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên xem xét, quyết định về hình thức và nội dung sát hạch. Trong số những trường hợp được tiếp nhận, có 9 trường hợp đã được bổ nhiệm vào ngạch công chức nhưng trong hồ sơ còn thiếu chứng chỉ quản lý nhà nước, chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.

Về tuyển dụng viên chức, đoàn thanh tra kiểm tra việc xét tuyển viên chức tại 5 cơ quan, tổ chức hành chính. Kết quả cho thấy, quá trình thực hiện còn tồn tại hạn chế như có cơ quan tổ chức hành chính xây dựng và phê duyệt kế hoạch tuyển dụng viên chức tại thời điểm tuyển dụng vượt quá số còn thiếu so với chỉ tiêu biên chế được giao. Một số cơ quan quy định điều kiện thí sinh đăng ký dự tuyển loại hình đào tạo chính quy và có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hưng Yên là chưa phù hợp với quy định.

Hưng Yên: Thanh tra Bộ Nội vụ chỉ rõ nhiều sai phạm trong công tác cán bộ - Hình 2

Thông báo Kết luận số 723 của Thanh tra Bộ Nội vụ về công tác cán bộ tại tỉnh Hưng Yên

Đối với việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với công chức, viên chức lãnh đạo quản lý, theo Thanh tra Bộ Nội vụ vẫn còn tồn tại, hạn chế như có 2 công chức khi được bổ nhiệm lần đầu không đủ thời gian giữ chức vụ 5 năm. Có đến 27 công chức còn thiếu một hoặc một số điều kiện, tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị, chứng chỉ quản lý nhà nước, chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.

Thanh tra Bộ Nội vụ chỉ rõ, đến thời điểm hiện tại, còn 2 phòng ban chuyên môn thuộc cấp huyện có số lượng cấp phó mỗi phòng vượt quá một người.

Hiện còn 10 cơ quan, tổ chức sử dụng 28 hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong cơ quan hành chính nhà nước.

Từ những sai phạm trên, Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý biên chế, công chức, tuyển dụng công chức, viên chức...; tiếp tục thực hiện việc tinh giản biên chế, công chức đảm bảo tỷ lệ theo quy định của pháp luật.

Rà soát diều kiện, tiêu chuẩn, trình tự thủ tục đối với các trường hợp được tuyển dụng vào công chức, viên chức, bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo từ tháng 6/2012 đến nay. Miễn nhiệm, không bổ nhiệm lại đối với các trường hợp không đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn chức danh được bổ nhiệm. Sắp xếp kiện toàn số lượng cấp phó tại các đơn vị đảm bảo theo đúng quy định.

Đồng thời, tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra những hạn chế tồn tại nêu trên.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày
Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày

Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa một đường dây đánh bạc hoạt động dưới hình thức đánh số lô, số đề sử dụng công nghệ cao thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram, bắt giữ 25 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động

Ngày 25/4, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với công nhân lao động (CNLĐ) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng
Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng

Nhắc đến nghề đúc đồng, người ta thường nhớ đến làng Ngũ Xã (Hà Nội), Ý Yên (Nam Ðịnh) hay Ðại Bái (Bắc Ninh), thế nhưng ít ai biết rằng, thôn An Lộng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, có nghề đúc đồng nổi tiếng từ xa xưa. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề đúc đồng ở đây vẫn được duy trì và lưu giữ những bí quyết, kỹ thuật đúc thủ công tinh xảo cổ truyền của cha ông.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.