Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Đông Anh (Hà Nội): Công trình xây dựng lấn chiếm đất công tại xã Kim Chung?

Thời gian gần đây, nhiều người dân tại thôn Nhuế, xã Kim Chung (huyện Đông Anh, Hà Nội) liên tục phản ánh về việc gia đình ông Đoàn Quốc Trí có dấu hiệu xây dựng công trình lấn chiếm đất công cộng khiến người dân vô cùng bức xúc…

Huyện Đông Anh (Hà Nội): Công trình xây dựng lấn chiếm đất công tại xã Kim Chung? - Hình 1

Toàn cảnh công trình xây dựng của hộ gia đình ông Đoàn Quốc Trí tại thôn Nhuế, xã Kim Chung (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội)

Vừa qua, Báo Thương hiệu & Công luận nhận được phản ánh của người dân tại thôn Nhuế, xã Kim Chung (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) về việc hộ gia đình ông Đoàn Quốc Trí xây dựng lấn chiếm vỉa hè công cộng ảnh hưởng đến lối đi chung của người dân.

Ông Nguyễn Văn H, người dân sống tại thôn Nhuế cho biết, diện tích trước đây của gia đình này chỉ 70m2, trên thực tế sau khi xây dựng đã làm rộng hơn so với phần đất được cắm. Phần hè của công trình được xây dựng trên diện tích đất làm mương. Trước đây, phần đất của gia đình không được vuông vắn, nhưng sau khi xây dựng gia đình đã lấn ra phần đất đằng sau để được hình thù vuông vắn như thực trạng bây giờ. Người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền nhưng đến nay vẫn chưa xử lý?.

Tương tự, bà Vũ Thị B sống cách công trình xây dựng nhà ông Đoàn Quốc Trí vài trăm mét bức xúc: "Ngày trước còn có một cái cột điện ngay trước nhà, nhưng khi gia đình ông Đoàn xây dựng công trình mới, cột điện đã bị bật đi. Vì xây dựng lấn chiếm đất công, nên người dân xung quanh chỉ nhắc nhở chứ không có thẩm quyền để xử lý...".

Cũng theo bà B, gia đình ông Trí có anh em với chủ tịch xã Kim Chung nên mới được ưu ái và không bị chính quyền xử lý, chính vì điều này dẫn đến việc nhiều người dân bức xúc vì có sự phân biệt?.

Huyện Đông Anh (Hà Nội): Công trình xây dựng lấn chiếm đất công tại xã Kim Chung? - Hình 2

Công trình xây dựng có dấu hiệu lấn chiếm đất công cộng?

Theo ghi nhận của PV, nằm dọc tuyến đường trục chính của thôn Nhuế là diện tích đất giãn dân, cả lô đất được xây dựng thẳng hàng. Các gia đình trước đây đều xây dựng lui về sau hàng cột điện. Tuy nhiên, riêng gia đình ông Đoàn Quốc Trí lại di chuyển cột điện để xây dựng.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Huỳnh – Cán bộ địa chính trên địa bàn xã Kim Chung cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn xã Kim Chung vẫn đang trong diện được miễn phép xây dựng vì vậy khi xây dựng không cần đến thủ tục kiểm tra về xây dựng. Sau khi đi kiểm tra thực tế chúng tôi nhận thấy công trình đã xây dựng thụt vào so với những hộ khác. Toàn bộ mặt tiền đã xây thụt nửa mét so với hộ bên cạnh thế nhưng ở góc độ vùng nông thôn nên các gia đình vẫn có những chỗ thò ra thụt vào".

Trong khi đó, ông Văn Hùng – Cán bộ trật tự xây dựng cho biết: “Quy hoạch chung trên địa bàn xã Kim Chung là được xây dựng tối đa là 5 tầng. So với các hộ gia đình xây dựng trước đó, hộ gia đình ông Trí đã thụt vào nửa mét. Đây là vùng nông thôn, nên nhận thức của người dân về luật pháp còn hạn chế nên rất dễ dẫn tới tình trạng hiểu nhầm trong quá trình xây dựng. Hông nhà bên trái là trục đường liên thôn nên không có vỉa hè, gia đình đã tự giác lùi vào nửa mét để làm vỉa hè…”.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Huy Trung - Kiều Trinh

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?