Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Đồng Văn (Hà Giang): Tổ chức Lễ hội khèn Mông lần thứ V năm 2018

Lễ hội khèn Mông lần thứ V năm 2018 được tổ chức từ ngày 28-29/4 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn tại khu phố cổ thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn (Hà Giang). Điểm nhấn trong lễ hội là chương trình nghệ thuật "Tái hiện lại không gian văn hóa khèn Mông" với các hoạt động công diễn các tiết mục múa khèn đặc sắc.

Huyện Đồng Văn (Hà Giang): Tổ chức Lễ hội khèn Mông lần thứ V năm 2018 - Hình 1

Huyện Đồng Văn tổ chức Lễ hội khèn Mông lần thứ V năm 2018

Lễ hội khèn Mông là hoạt động được tổ chức thường niên của huyện Đồng Văn, cũng là dịp để các nghệ nhân khèn trên Cao nguyên đá được giao lưu, khôi phục, gìn giữ, bảo tồn các giá trị truyền thống, góp phần vào việc xây dựng, bảo tồn văn hóa các dân tộc thiểu số.

Lễ hội năm 2018 với nhiều hoạt động văn hóa truyền thống nội dung phong phú, hấp dẫn diễn ra vào dịp kỷ niệm ngày Thống nhất đất nước, cũng như nhằm phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa của đông đảo nhân dân trong huyện và du khách đến tham quan và khám phá tại huyện Đồng Văn thúc đẩy du lịch.

Lễ hội khèn khèn Mông lần thứ V năm 2018, diễn ra trong thời gian 2 ngày, từ ngày 28/4 đến ngày 29/4/2018 và được tổ chức trên nhiều địa điệm tại huyện Đồng Văn.

Huyện Đồng Văn (Hà Giang): Tổ chức Lễ hội khèn Mông lần thứ V năm 2018 - Hình 2

Một tiết mục khèn đặc sắc

Lễ hội năm 2018 sẽ được chia làm 3 khu vực để người dân và du khách tham quan, trải nghiệm. Khu vực thứ nhất diễn ra tại sân khấu Phố cổ với Chương trình nghệ thuật: "Tái hiện lại không gian văn hóa khèn Mông" , với các hoạt động công diễn các tiết mục múa khèn đặc sắc. Tổng kết trao giải thưởng và Bế mạc Lễ hội khèn mông.

Khu vực thứ hai diễn ra tại khu vực chợ cổ Đồng Văn, diễn ra các hoạt động thi đấu thể thao dân tộc và thi múa khèn. Giới thiệu cách làm khèn, trưng bày các sản phẩm nông sản địa phương tái hiện lại phiên chợ vùng cao, với các hoạt động mua bán các sản phẩm nông sản địa phương, sản phẩm du lịch, các gian hàng ẩm thực độc đáo.

Khu vực lễ hội cuối cùng diễn ra tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật nhà Vương. Nơi đây sẽ diễn ra các hoat động văn hóa nghệ thuật, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản địa phương, nấu các món ăn truyền thống của dân tộc Mông và nấu rượu ngô, rượu tam giác mạch phục vụ du khách thưởng thức và thăm quan.

Huyện Đồng Văn (Hà Giang): Tổ chức Lễ hội khèn Mông lần thứ V năm 2018 - Hình 3

Tiết mục độc đáo

Lễ hội năm nay sẽ quy tụ các nghệ nhân tiêu biểu của 19 xã, thị trấn trong huyện Đồng Văn. Các nghệ nhân sẽ thi thố tài năng về thổi khèn, múa khèn. Ngoài ra, lễ hội cũng sẽ diễn ra các loại hình nghệ thuật đặc sắc khác như hát ống, hát phươn, mời rượu…  Đến với lễ hội, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị vùng cao nhưng cũng không kém phần đặc sắc như thắng cố, mèn mén và hòa mình vào không gian văn hóa đầy sắc màu của đồng bào miền núi Hà Giang. Qua đó, hiểu hơn về những nét văn hóa độc đáo, truyền thống từ lâu đời của đồng bào các dân tộc trên vùng cao nguyên đá.

Công tác chuẩn bị cho Lễ hội đang được các ban ngành của huyện và nhân dân các xã thị trấn tích cực thực hiện. Các ban, ngành, đoàn thể của huyện tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường; tăng cường kiểm tra quản lý giá cả, an ninh trật tự, đảm bảo hội Khèn Mông lần thứ V năm 2018 thành công tốt đẹp.

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, hay chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).