Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Người dân khu TĐC vất vả vì đường dân sinh

Tại làng mới thuộc thôn (Phúc Lập, xã Kỳ Thượng Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang có công trình thi công Dự án hồ “Rào Trổ”phục vụ KKT cảng Vũng Áng. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, trục đường chính vào khu tái định cư lại bị máy móc đào xới khiến người dân khó khăn trong việc đi lại.

THCL Tại làng mới thuộc thôn (Phúc Lập, xã Kỳ Thượng Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang có công trình thi công Dự án hồ “Rào Trổ”phục vụ KKT cảng Vũng Áng. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, trục đường chính vào khu tái định cư lại bị máy móc đào xới khiến người dân khó khăn trong việc đi lại.

Huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Người dân khu TĐC vất vả vì đường dân sinh - Hình 1

Đường đi bị sụt lún, phải mất hàng giờ đồng hồ xe mới lên khỏi trục đường

Tuyến huyết mạch bị cắt đứt và không một rào chắn

Công trình hồ chứa nước Rào Trổ thuộc hạng mục rất quan trọng trong dự án KKT mới ở cảng Vũng Áng. Hồ “Rào Trổ” có tổng mức đầu tư lên tới 4.500 tỷ đồng, là hạng mục dự án cấp nước cho KKT Vũng Áng. Đơn vị thi công là Tập Đoàn Hoành Sơn, trực tiếp quản lý trong quá trình thi công và vận hành.

Tại khu vực thuộc làng mới, nơi có người dân được đền bù, giải phóng mặt bằng về tiếp nhận đất tái định cư (TĐC). Sau hơn 2 năm, người dân xây nhà, ổn định chỗ ở thì trục đường chính được bê tông hóa rất bài bản trước đây, nay lại bị máy móc của Tập đoàn Hoành Sơn đã đào xới, cắt đứt huyết mạch khiến người dân khu TĐC muốn về nhà, không còn cách nào khác, buộc phải… “nhắm mắt, làm liều”.

Bà Bùi Thị Lý, một người dân (65 tuổi, ngụ tại Phúc Lập, Kỳ Thượng) cho biết:“Chúng tôi sinh sống ở đây lâu rồi, có nhiều vấn đề khiến người dân khu TĐC bức xúc. Một trong số đó là con đường dân sinh được đổ bê tông chắc chắn, đi lại thuận tiện. Thế nhưng, nay không hiểu sao phía công trình, họ cho máy đào hết và người dân đi lại quá vất vả, đường đi lại lầy lội. Tôi già rồi không nói, nhưng đáng thương là các cháu học sinh đi lại rất khó khăn. Người dân nơi đây rất bức xúc”.

Theo ghi nhận củanhóm PV tại hiện trường, con đường đi vào làng mới rộng chừng 3m, dài hơn 5km. Tuy nhiên, nếu phương tiện đi đường chạy ở tốc độ nhanh, đến đoạn đường thuộc khu vực thi công thì nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao. Chỉ vì, không có biển cảnh báo, không có đường chỉ dẫn.Hơn thế,tại khu vực này cũng không có  bất cứmột hệ thống rào chắn nào, còn khúc đường tránh làm cho dân đi lại rất sơ sài và sạt lỡ nghiêm trọng.

Người dân “dài cổ” chờ đường đi trong… lời hứa?

Trước đó, đường đi bị máy móc đào bới thì người dân làng mới tại đây, không nhận được thông báo nào từ phía Ban chỉ huy công trình. Khu TĐC có hơn 40 hộ dân sinh sống, hằng ngày người dân đi làm, các em học sinh đi học đều phải qua trên chính trục đường này.

Ông Nguyễn Văn Huấn (54 tuổi, trú tại làng mới) nói: “Cách đây mấy hôm, có hai người dân đi lao động về tối vì đường khó đi nên bị ngã, phải nhờ nhiều người dân ra giúp đỡ mới đưa được xe lên ở độ cao khoảng chừng 3m, may mắn thay là người không bị thương nặng”.

Vào tháng 2/2016, tại cuộc họp phản ánh của bà con cụm dân cư số 5 với thôn Phúc Lập, về phía đại diện Ban chỉ huy công trình, có hứa với người dân khu TĐC trong vòng 1 tháng sẽ giải quyết xong con đường. Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện nay (chừng 9 tháng), đường đi vẫn còn dang dở, chưa đâu vào đâu. Mặc cho bà con khu vực làng mới kiến nghị, đơn vị thi công công trình vẫn trong tình trạng“bặt vô, âm tín”.

Để cụ thể hơn, PV có cuộc trao đổi với ông N.V.K, đại diện thôn Phúc Lập, được biết: “Công trình đang thi công, đoạn đường bị cắt ngang, người dân xóm mới nhiều lần kiến nghị lên chính quyền. Thế nhưng, đối với tôi,vượt quá thẩm quyền cho phép nên đã có kiến nghị lên trên. Nhiều lần, người dân kiến nghị, câu trả lời vẫn phải đợi từphía lãnh đạo công trình”.

Tuyến đường đi vào khu vực TĐC đang bị cắt đoạn, đẩy người dân vào tình cảnh khó khăn và không an toàn trong việc đi lại. Đường đi tránh, do công trình tạo dựng lên thì nay lại bị sạt lỡ nghiêm trọng. Đó là chưa kể hết mùa mưa các phương tiện đi ngang gặp “sụt lún” phải mất hàng giờ đồng hồ mới kéo xe lên được…

Chiến- Thoan

Bài liên quan

Tin mới

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.

Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng
Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1011/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim do có hành vi kinh doanh hàng hóa (nhẫn vàng) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động
Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Ngày 19/4, có thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động là Bắc Á Bank, GPBank và VPBank.

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.