Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Mỹ Đức (Hà Nội): “Lùm xùm” những dự án đầu tư xây dựng

Gần đây trên địa bàn huyện Mỹ Đức xuất hiện đơn thư tố cáo về 3 dự án đầu tư xây dựng, có dấu hiệu cố ý làm trái các quy định trong việc xây dựng và quản lý dự án, làm thất thoát tiền bạc của Nhà nước và gây bất bình trong đội ngũ cán bộ.

THCL- Gần đây, trên địa bàn huyện Mỹ Đức, xuất hiện đơn thư tố cáo về 3 dự án đầu tư xây dựng, có dấu hiệu cố ý làm trái các quy định về xây dựng và quản lý dự án, gây thất thoát tiền bạc của Nhà nước và gây bất bình trong dư luận.

Chất lượng công trình có đảm bảo?

Được biết, năm 2015 - 2016, UBND huyện Mỹ Đức giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư, thực hiện 3 dự án: Kè chống sạt lở kết hợp giao thông bờ hữu sông Đáy, từ hạ lưu cầu Tế Tiêu đến Bệnh viện huyện; Xử lý cấp bách chống sạt lở đập (đê) hồ Quan Sơn, đoạn qua địa bàn thôn Bình Lạng, thôn Thanh Lợi (xã Hồng Sơn) và thôn Gò Mái (xã Hợp Tiến); Xây dựng Trường Mầm non xã Hợp Tiến (khu Thượng Quất).

Thực hiện các dự án trên, có nhiều nhà thầu như Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Hùng Linh (Ứng Hoà), Công ty CP Đầu tư và phát triển Trang Anh (Mỹ Đức), Công ty TNHH Đức Long (Mỹ Đức)…

Nội dung đơn thư tố cáo: “Chủ đầu tư và các đơn vị khảo sát thiết kế lập dự án, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công đã đẩy khống khối lượng xây lắp vào trong các hạng mục phần ngầm, phần dưới âm và các hạng mục phụ trợ rồi nghiệm thu, lập hồ sơ khống để thanh toán khối lượng theo hợp đồng…”.

PV đã liên hệ với chủ đầu tư, ông Vũ Văn Đoàn - Trưởng ban (Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Mỹ Đức) và các nhà thầu thi công để đặt lịch làm việc; tuy nhiên cả chủ đầu tư và các nhà thầu đều từ chối cung cấp thông tin cho báo chí?

Theo quan sát của PV, tại đoạn đê hồ Quan Sơn, thuộc địa bàn thôn Gò Mái (xã Hợp Tiến), có nhiều đoạn những hộc đá lởm chởm dồn thành đống, không được kè ngay ngắn. Một người dân thôn Gò Mái cho biết “Mấy hôm trước, có người của công trình đến đây để sửa (tức là khi có báo chí và cơ quan chức năng vào cuộc, thì chủ đầu tư mới cho người đi sửa chữa những chỗ bị sạt lở - PV)”.

Huyện Mỹ Đức (Hà Nội): “Lùm xùm” những dự án đầu tư xây dựng - Hình 1

Huyện Mỹ Đức (Hà Nội): “Lùm xùm” những dự án đầu tư xây dựng - Hình 2

Những hộc đá lởm chởm dồn thành đống tại đoạn kè đê hồ Quan Sơn 

Tại công trình xây dựng Trường Mầm non xã Hợp Tiến (khu Thượng Quất), mặc dù công trình mới đưa vào sử dụng năm 2016, nhưng toàn bộ bậc tam cấp của khu nhà ăn đã bị sụt lún và bong tróc, không hiểu sắp tới hạng mục nào sẽ tiếp tục “đe doạ” đến sự an toàn của các cháu đang theo học tại ngôi trường này?

Huyện Mỹ Đức (Hà Nội): “Lùm xùm” những dự án đầu tư xây dựng - Hình 3

Huyện Mỹ Đức (Hà Nội): “Lùm xùm” những dự án đầu tư xây dựng - Hình 4

Bậc tam cấp Trường Mầm non xã Hợp Tiến bị sụt lún, bong tróc

Thiết nghĩ, nếu trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư và các nhà thầu thi công làm đúng với thiết kế và thực hiện đúng với các quy định của Nhà nước đã ban hành, không có sai phạm, thì tại sao không thể cung cấp thông tin cho báo chí?

Lãnh đạo huyện “phớt lờ” cơ quan báo chí?

Sau khi ông Vũ Văn Đoàn - Trưởng ban (Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Mỹ Đức) và các nhà thầu thi công từ chối cung cấp thông tin, PV đã nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Văn Hoạt - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức và ông Trịnh Xuân Viết – Chánh Văn phòng. Tuy nhiên, ông Hoạt và ông Viết đều không nghe máy; nhắn tin thì không nhận được sự hồi âm, PV đã đề nghị và gửi giấy giới thiệu tới Văn phòng UBND huyện, nhưng lãnh đạo huyện vẫn không có bất kỳ phản hồi nào?

Phải chăng, lãnh đạo huyện Mỹ Đức và các đơn vị liên quan đang cố tình “bưng bít” thông tin, né tránh báo chí?

Dư luận hoài nghi: Có hay không sai phạm trong quá trình triển khai các dự án trên?

Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc thanh tra, kiểm tra làm rõ những nội dung phản ảnh theo đơn thư tố cáo và những sai phạm (nếu có) liên quan đến các đơn vị, cá nhân, cần phải được xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.