Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Cần giải quyết dứt điểm khiếu nại của người dân

Mặc dù đã gửi đơn khiếu nại lên UBND Thị Trấn Vạn Hà, Huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa từ nhiều năm nay, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại một phần diện tích đất của gia đình bà Nguyễn Thị Thanh bị lấn chiếm vẫn chưa được giải quyết. Theo bà Thanh, lý do chính là người chiếm đất của gia đình bà có quan hệ họ hàng với chủ tịch UBND Thị Trấn Vạn Hà?.

Báo Thương hiệu & Công luận nhận được đơn thư phản ánh của gia đình bà Nguyễn Thị Thanh, trú tại tiểu khu 3, thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa về việc gia đình bà bị gia đình ông Hoàng Văn Quế lấn chiếm một phần diện tích đất hợp pháp được cấp sổ đỏ để xây dựng. Mặc dù gia đình bà Thanh đã nhiều lần làm đơn khiếu nại gửi các cơ quan chức năng là UBND Thị Trấn Vạn Hà và UBND Huyện Thiệu Hóa, nhưng đến nay vụ việc đang có nguy cơ “chìm xuồng”.

Huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Cần giải quyết dứt điểm khiếu nại của người dân - Hình 1

Đơn thư của gia đình bà Thanh gửi các cơ quan báo chí

Cụ thể, trong đơn gửi các cơ quan thông tấn báo chí bà Thanh cho biết, năm 2000, bố chồng bà là ông Lê Văn Diện được giao đất với diện tích 200 mét vuông xây dựng nhà ở, sau đó diện tích này được cấp sổ đỏ. Ông Diện qua đời và diện tích đất này được giao lại cho gia đình bà Thanh sử dụng.

Thế nhưng trong quá trình sử dụng, gia đinh ông Hoàng Văn Quế đã lấn chiếm sang phần đất của gia đình bà Thanh để xây dựng khu chuồng bò tại vị trí dọc theo phía bắc đến khu phân giới của gia đình bà Thanh.

Huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Cần giải quyết dứt điểm khiếu nại của người dân - Hình 2

 Vì sao tranh chấp này nhiều năm không được giải quyết dứt điểm?

Ngày 14/4/2016 cán bộ Địa Chính Thị trấn Vạn Hà đã đến vạch địa giới để cắm mốc ngăn cách giữa 2 gia đình, đồng thời 2 gia đình cũng đã có mặt để nhận bàn giao mốc giới.

Đến ngày 15/4/2016 khi gia đình bà Thanh đamg xây dựng tường rào ngăn cách và đào móng làm công trình phụ thì gia đình ông Quế có làm đơn đề nghị kiểm tra đất thổ cư của 2 gia đình.

Đến ngày 13/5/2016 UBND Thị Trấn Vạn Hà đã thành lập đoàn kiểm tra, qua kiểm tra thực tế gia đình ông Quế tăng về kích thước cạnh chiều dài phía Đông, Tây. Gia đình bà Thanh giảm về kích thước cạnh chiều dài phía Đông, Tây (so với biên bản giao nhận đất ở).

Cũng theo đơn của gia đình Bà Thanh, ngày 16/5/2016 gia đình bà đã xây dựng và làm xong phần cốt thép mái nhà tắm, nhà vệ sinh trên phần đất được giao ngày 20/4/2016. Tuy nhiên khoảng 13h chiều thì bị gia đình ông Quế tổ chức anh em đập phá công trình, đánh đập vợ chồng con cái gia đình bà Thanh, hậu quả chồng bà Thanh phải đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Thiệu Hóa. Tại bệnh viện đa khoa Thiệu Hóa chồng bà Thanh đã được các bác sỹ chuyển lên tuyến trên để điều trị. Đồng thời bức tường nhà bà đang xây dựng cũng bị gia đình ông Quế phá dỡ.

Huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Cần giải quyết dứt điểm khiếu nại của người dân - Hình 3

Biên bản kiểm tra thực trạng thể hiện rõ, nhưng các cơ quan chức năng vẫn không xử lý?

Trước sự việc trên, trao đổi với phóng viên bà Thanh cho biết, mặc dù đã gửi đơn lên UBND Thị Trấn Vạn Hà, Công An Thị Trấn Vạn Hà, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại gia đình bà vẫn chưa nhận được câu trả lời về việc xử lý vụ việc.

Cũng theo thông tin từ bà Thanh, vụ việc của gia đình bà chưa được xử lý dứt điểm đúng người, đúng tội bởi chính vị chủ tịch UBND Thị Trấn Vạn Hà là họ hàng của gia đình ông Quế.

Bên cạnh đó bà Thanh còn cho biết  gia đình bà nhiều lần được các ban ngành của UBND thị trấn Vạn Hà lập ban để giải quyết việc bị lấn chiếm đất của gia đình bà. Tuy nhiên, sau khi tất cả các ban ngành đã ký và xác nhận việc lấn chiếm đất của gia đình ông Quý là sai, thì không hiểu vì lý do gì mà vị chủ tịch UBND Thị trấn Vạn Hà lại không hề ký vào văn bản, khiến cho tình trạng khiếu nại kéo dài trong nhiều năm.

Trả lời cơ quan báo chí liên quan đến vụ việc trên ông La Đình Khanh – PCT UBND thị trấn Vạn Hà cho biết, vụ việc trên UBND thị trấn đã tiến hành hòa giải nhiều lần nhưng không thành và hiện tại đang được Tòa án huyện Thiệu Hóa thụ lý giải quyết.

Đề nghị UBND huyện Thiệu Hóa, UBND thị trấn Vạn Hà và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc giải quyết dứt điểm vụ việc.

Báo Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Duy Thế

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa
Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ
Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ

Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra kho đông lạnh có địa điểm kinh doanh tại chợ Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh và phát hiện thu giữ số lượng lớn xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bình Định phấn đấu đạt chỉ số công nghiệp từ 7,5% đến 8,5%
Bình Định phấn đấu đạt chỉ số công nghiệp từ 7,5% đến 8,5%

Chiều 16/4, tại Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, đường Trần Phú, TP. Quy Nhơn diễn ra buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội qúy I/2024. Tại buổi họp báo, lãnh đạo UBND tỉnh cho biết: Qúy II-2024, toàn tỉnh phấn đấu đạt chỉ số công nghiệp từ 7,5% đến 8,5%.