Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song, dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy đảng; sự chủ động, quyết tâm của UBND huyện cùng những nỗ lực của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đề ra.

Huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội - Hình 1

Trụ sở UBND huyện Vĩnh Tường

Dưới đây là 10 thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật trong năm 2017 của huyện Vĩnh Tường:

1. Thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt cao, thực hiện 630,3 tỷ đồng đạt 208,9% dự toán năm, tăng 72,8% so cùng kỳ và đạt mức thu ngân sách đạt cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

2. Công tác tổ chức đấu giá QSDĐ trên địa bàn đạt kết quả tốt với số tiền trúng đấu giá là 310,9 tỷ đồng, tăng 290,7 tỷ đồng so với năm 2016 (đã thu, nộp ngân sách nhà nước đạt 189,7 tỷ đồng).

3. Công tác GPMB và phối hợp GPMB một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn huyện đạt được những kết quả rất tích cực. Trong năm, đã GPMB xong những dự án, công trình có vướng mắc tồn tại trong nhiều năm chưa được giải quyết dứt điểm như 13 hộ dân tại Ngã Tư Tân Tiến, dự án Đường Lũng Hoà - Cao Đại, Nhà bia tưởng niệm đồng chí Lê Xoay... Năm 2017, toàn huyện có 40 dự án hoàn thành và bàn giao mặt bằng với diện tích 60,04 ha.

4. Chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Đề án “Phân luồng và hỗ trợ đào tạo nghề cho học sinh sau Tốt nghiệp THCS giai đoạn 2017 - 2020” và thí điểm dạy tiếng Nhật trong các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX giai đoạn 2017 - 2021, góp phần tích cực mở ra hướng mới, triển vọng, bền vững trong công tác GQVL, XKLĐ trên địa bàn huyện.

Huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội - Hình 2

Ra mắt phòng trưng bày kỷ vật, hiện vật chiến tranh tại đền Liệt sỹ huyện Vĩnh Tường

5. Chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội thi đua quyết thắng LLVT giai đoạn 2012 - 2017 và Đại hội TDTT cấp huyện lần thứ V/2017 (Đại hội điểm của tỉnh); triển khai tổ chức tốt cuộc diễn tập ứng phó lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, được Ban Chỉ đạo tỉnh đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Chỉ đạo tổ chức tốt chuỗi các sự kiện nổi bật, ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày TBLS (27/7/1947-27/7/2017), như: Phối hợp với hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương làm bộ phim tư liệu “Sống anh hùng”; xây dựng và ra mắt phòng trưng bày kỷ vật, hiện vật chiến tranh tại đền Liệt sỹ. Trong dịp này, Vĩnh Tường vinh dự đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang về thăm và trồng cây lưu niệm tại đền Liệt sỹ huyện. 

6. Thu hút đầu tư được UBND huyện triển khai tích cực. Năm 2017, UBND huyện tổ chức thành công hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo huyện với doanh nghiệp. Triển khai thực hiện ký kết với Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc để cung ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp trong KCN Thăng Long Vĩnh Phúc; phối hợp với Công ty Cổ phần tập đoàn FLC và Trường cao đẳng công nghiệp Phúc Yên tổ chức hội nghị ký thỏa thuận nguyên tắc hợp tác đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực cho Công ty cổ phần tập đoàn FLC giai đoạn (2017-2022).

Đồng thời, lãnh đạo huyện đã tiếp và làm việc với một số nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại huyện như: làm việc với đại diện Công ty TNHH Interflex Vina (Hàn Quốc) về đầu tư tại Cụm công nghiệp Đồng Sóc; làm việc với nhà đầu tư đầu tư vào Khu du lịch sinh thái Đầm Rưng...

7. Công tác dồn thửa đổi ruộng (DTĐR) tại 02 xã làm điểm của tỉnh là Ngũ Kiên và Cao Đại được chỉ đạo triển khai theo Kế hoạch và đạt được những kết quả tích cực. Hiện nay, 02 xã điểm đang triển khai tổ chức thi công đào đắp đường, mương, san gạt tại thực địa. Dự kiến 02 xã cao Đại và Ngũ Kiên sẽ hoàn thành việc làm điểm về DTĐR vào cuối tháng 12/2017.

Đối với 05 xã đăng ký thêm đã lập xong dự thảo quy hoạch đồng ruộng và tổ chức hội nghị xin ý kiến của nhân dân; trong đó, 2 xã Đại Đồng, Vũ Di đã được UBND huyện phê duyệt Quy hoạch đồng ruộng.

8. Chỉ đạo thực hiện tốt Đề án số 01- ĐA/TU ngày 30/01/2016 của Tỉnh ủy về việc sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ CB, CC, VC giai đoạn 2016- 2021; sáp nhập Trung tâm VH-TT và Đài truyền thanh huyện thành Trung tâm Văn hóa- Thông tin - Thể thao; tiếp nhận Trung tâm GDTX&DN về huyện quản lý và đổi tên thành trung tâm GDNN-GDTX; giao Phòng Y tế QLNN đối với Trung tâm DS-KHHGĐ huyện; thành lập Trung tâm Hành chính công huyện Vĩnh Tường...

Chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện Nghị quyết số 22/2017/NQ-HĐND ngày 17/7/2017 của HĐND tỉnh; kết quả đã giảm 1.315 cán bộ không chuyên trách (tổng số cán bộ không chuyên trách theo Nghị quyết số 20/2011/NQ- HĐND là 2.679 người). Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện Nghị quyết số 31/2017/NQ-HĐND ngày 24/10/2017, đã có 15 cán bộ, công chức, viên chức thôi việc theo nguyện vọng.

Huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội - Hình 3

Lãnh đạo huyện Vĩnh Tường thường xuyên tổ chức đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân

9. Công tác tiếp công dân và giải quyết KNTC: Được quan tâm, chú trọng, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung giải quyết và đạt được những kết quả tốt, góp phần quan trọng giải quyết những vụ việc, những điểm nóng” và bức xúc của nhân dân.

Trong năm, lãnh đạo UBND huyện và các ngành liên quan đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại trực tiếp với công dân, nhất là đối với những vụ việc tồn đọng, kéo dài và có tính chất phức tạp, những vụ việc đã có kết luận giải quyết của cấp có thẩm quyền như: Vụ thôn Xuân Chiểu (xã Vĩnh Ninh), vụ dòng họ Đỗ (xã Phú Đa), vụ ông Hào, ông Minh (xã Vân Xuân), vụ 26 hộ dân xã Phú Đa...; đối thoại với một số tiểu thương chợ Giang (thị trấn Thổ Tang)...

Qua đối thoại, những vướng mắc của công dân đã được lãnh đạo huyện và các ngành chức năng tiếp thu, trả lời, đáp ứng cơ bản nguyện vọng của nhân dân. Tổ chức thành công Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với nhân dân năm 2017 theo quy định.

10. Giải ngân vốn đầu tư XDCB: 10 tháng đầu năm giải ngân đạt 440.768 triệu đồng, bằng 76,8% kế hoạch, ước thực hiện cả năm đạt 100% kế hoạch.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?

Hoàn thiện, bổ sung các chính sách pháp luật nhằm tạo điều kiện cho các dự án thăm dò, khai thác gắn với các dự án chế biến khoáng sản. Kiểm soát chặt chẽ hoạt động thăm dò, khai thác tuân thủ chính sách pháp luật về khoáng sản và môi trường, đảm bảo an toàn lao động.