Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyndai Vinashin: Điểm sáng, tự hào của ngành đóng tàu Việt Nam

Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin  (HVS)- Ninh

THCL Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin  (HVS)- Ninh Hoà- Khánh Hoà là Công ty liên doanh giữa Tập đoàn Hyundai (Hàn Quốc) và Tổng công ty công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam, được thành lập năm 1996. Với 19 năm hoạt động, HVS ngày càng khẳng định uy tín trong thị trường khu vực và Thế giới.

Tàu chở hàng Kumpular trọng tải 56.000 tấn, được đóng mới tại Hyundai Vinashin, chuẩn bị bàn giao cho khách hàng.

Sau thời kỳ đầu vừa hoạt động, vừa xậy dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo đội ngũ kỹ thuật trình độ cao và công nhân lành nghề. Từ năm 2008, HVS chính thức hoạt động đóng mới tàu Biển. Trong điều kiện đối diện với nhiều khó khăn thách thức, do khủng hoảng của ngành đóng tàu thế giới; nhờ sự năng động của lãnh đạo HVS, sự giúp đỡ chia sẻ khách hàng của Tập đoàn Hyundai (Hàn Quốc), Công ty đã tìm được nhiều hợp đồng đóng mới, tạo việc làm ổn định cho 3552 công nhân. Trong 7 năm (2008- 2015), HVS đã đóng mới và bàn giao 63 tàu trọng tải từ 37.000 tấn đến 82.000 tấn cho chủ tàu các nước: Đức, Ý, Hàn Quốc, Na Uy, Thuỵ Điển, Singapore… Trong đó, năm 2014 bàn giao 8 tàu, doanh thu 384.075.437 USD. Năm 2015, dự kiến cắt thép 17 tàu, hạ thuỷ 16 tàu, bàn giao 15 tàu, doanh thu ước đạt 433.151.141 USD; đến nay đã bàn giao 11 tàu, doanh thu 310.450.000 USD. Chỉ tính từ năm 2013 đến nay, HVS đã nộp ngân sách 240.812.682.234 đồng (VND). Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, triển khai đóng mới nhiều loại tàu, nhằm đa dạng hoá sản phẩm như: Tàu Container, PC, tàu chở ô tô…

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty luôn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, tạo sự gắn bó giữa doanh nghiệp và người lao động, bằng nhiều hình thức: Đảm bảo chế độ tiền lương; tặng thưởng, quà vào các dịp lễ, tết; tặng học bổng cho con công nhân có thành tích học tập tốt; hỗ trợ nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, tai nạn; nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày trong bếp ăn tập thể; giặt quần áo miễn phí; mời gia đình công nhân viên tham quan nhà máy, giao lưu với lãnh đạo….vv

Nhằm chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, HVS đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động xã hội từ thiện như: Thăm, hỗ trợ trại mồ côi, viện dưỡng lão, giúp đỡ xây dựng nhà ở cho người nghèo; hỗ trợ học bổng, trang thiết bị dạy học cho các trung tâm đào tạo nghề nhằm tạo nguồn nhân lực cho tương lai. Năm 2014, HVS đã tham gia ủng hộ 2.006.904 đồng (VND); năm 2015 đóng góp gần 1.000.000.000 đồng (VND) cho các hoạt động từ thiện xã hội. Bên cạnh đó, HVS còn là nhà tài trợ chính Cup bóng đá U 15 (2011- 2014), là nhà đồng tài trợ các kỳ Festival Biển Nha Trang.

Trong khi ngành đóng tàu thế giới chưa vượt qua thời kỳ khủng hoảng. Ngành đóng tàu Việt Nam đang gặp khó khăn chồng chất. Nhiều doanh nghiệp đóng tàu không tìm được hợp đồng, không lo được việc làm, nợ bảo hiểm xã hội của công nhân. Tổng công ty tàu thuỷ Việt Nam đang phải tìm hướng đi mới thông qua tái cơ cấu. Một doanh nghiệp như HVS, vững vàng vượt qua khó khăn, tạo được lòng tin và uy tín với nhiều chủ tàu thế giới. Trong 7 năm bàn giao 63 tàu trọng tải từ 37.000 đến 82.000 tấn (bình quân 9 tàu/năm), có lẽ đây là một kỷ lục trong ngành đóng tàu Việt Nam.

Đánh giá về HVS, dù khiêm tốn nhiều người vẫn khẳng định: Cho đến thời điểm này, HVS vẫn là điểm sáng, là niềm tự hào của ngành đóng tàu Việt Nam.

Trần Minh Ngọc (Thương Hiệu và Công Luận)

Tin mới

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.