Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

IBM ra mắt dịch vụ blockchain cho các doanh nghiệp

IBM vừa cho ra mắt một dịch vụ mới có tên gọi là IBM Blockchain cho phép các doanh nghiệp xây dựng các ứng dụng trên nền tảng đám mây sử dụng mã blockchain từ dự án Hyperledger Project do Linux Foundation quản lý.

THCL IBM vừa cho ra mắt một dịch vụ mới có tên gọi là IBM Blockchain cho phép các doanh nghiệp xây dựng các ứng dụng trên nền tảng đám mây bằng cách sử dụng mã blockchain từ dự án Hyperledger Project do Linux Foundation quản lý.IBM ra mắt dịch vụ blockchain cho các doanh nghiệp - Hình 1

IBM cho biết, Blockchain “vải” có thể xử lý hơn 1.000 giao dịch / giây và cho phép các doanh nghiệp lớn xây dựng các ứng dụng của họ.

IBM đã phối hợp với công ty công nghệ SecureKey Technologies và một nhóm các ngân hàng Canada để xây dựng một mạng lưới nhận dạng kỹ thuật số sử dụng các dịch vụ blockchain mới.

Mạng lưới này sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay, nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng xác minh trong quá trình tiếp cận các dịch vụ như tài khoản ngân hàng, giấy phép lái xe hoặc các tiện ích khác. Các ngân hàng tham gia bao gồm Ngân hàng Montreal, Ngân hàng Hoàng gia Canada, Ngân hàng Nova Scotia, Ngân hàng Thương mại Hoàng Gia Canada và Ngân hàng tự trị Toronto.

Blockchain, xuất hiện dưới dạng hệ thống chạy bitcoin, là một bản ghi số các giao dịch được duy trì bởi một mạng máy tính trên internet, mà không cần một centralized authority.

Các doanh nghiệp lớn, bao gồm nhiều ngân hàng lớn nhất thế giới, đã tăng cường đầu tư vào công nghệ này với hy vọng có thể giảm bớt sự phức tạp và chi phí của một số quy trình khó khăn như thanh toán chứng khoán hoặc thanh toán quốc tế.

IBM là một trong những công ty công nghệ lớn nhất về blockchain và có lượng lớn khách hàng phát triển các ứng dụng với công nghệ này, bao gồm Northern Trust Corp, Wal-Mart Stores và Trusting Clearing Corporation.

IBM cho biết họ đã bắt tay với công ty Energy-Blockchain Labs của Trung Quốc tiến hành thử nghiệm một nền tảng quản lý tài sản dựa trên blockchain đối với tài sản cacbon và dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.