Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Iceland vs Nigeria: Cuộc chiến sinh tử!

Ở lượt đấu thứ 2 bảng D World Cup 2018, nếu có được 3 điểm thì cánh cửa đi tiếp sẽ mở toang với cả Iceland và Nigeria.

Chủ đề: World Cup 2018

Chỉ cần giành 3 điểm, cánh cửa đi tiếp của Iceland là rất sáng. Bởi, trận đấu trước đó ở bảng D, Argentina đã bất ngờ thua Croatia với tỷ số 0-3.

Kết quả Argentina vs Croatia giúp Modric và các đồng đội là đội đầu tiên đi tiếp ở bảng D, nếu Iceland đánh bại Nigeria họ sẽ có 4 điểm, ở lượt đấu cuối đội bóng này chỉ cần hòa trước Croatia là có thể cùng đội bóng sọc ca rô dắt tay nhau vào vòng đấu tiếp theo.

Iceland vs Nigeria: Cuộc chiến sinh tử! - Hình 1

Cơ hội đi tiếp với Iceland là khá sáng và chắc chắn thầy trò Heimir Hallgrimsson sẽ hướng đến 3 điểm trước Nigeri để hiện thực hóa tham vọng vượt qua vòng bảng. 

Nigeria đến với World Cup 2018 với một đội hình được đánh giá khá cao, họ có một số cầu thủ có kinh nghiệm hoặc đang chơi bóng ở châu Âu như Victor Moses, Alex Iwobi, Kelechi Iheanacho hay John Obi Mikel.

Ở trận ra quân, “Đại bàng xanh” đã gây thất vọng khi để thua Croatia với tỷ số 0-2. Đó là trận đấu mà đại diện của châu Phi còn dứt điểm nhiều hơn đối thủ, tỷ lệ cầm bóng của họ cũng ngang ngửa so với đại diện của châu Âu.

Thầy trò Salisu Yusuf có khả năng tranh chấp và tốc độ tốt, song lối chơi của họ thiếu sự kết dính. Những đường lên bóng của Nigeria chỉ được thực hiện từ những nỗ lực cá nhân, bởi vậy khả năng sát thương với khung thành Croatia là không cao. 

Tấn công yếu kém, hàng thủ của Nigeria cũng không đảm bảo sự chắc chắn. Họ không có sự liên kết tốt và những cá nhân thường xuyên mắc sai lầm, việc thủ môn Francis Uzoho 2 lần vào lưới nhặt bóng là còn ít so với những cơ hội mà Croatia có được.

Iceland vs Nigeria: Cuộc chiến sinh tử! - Hình 2

Thua 0-2 ở lượt trận đầu tiên, “Đại bàng xanh” buộc phải thắng ở lượt trận thứ 2 với Iceland. Nhận định Nigeria vs Iceland cho thấy khả năng đội bóng châu Phi giành 3 điểm là hoàn toàn có thể nếu họ chơi quyết tâm và tận dụng tốt những cơ hội.

So về lực lượng, Nigeria có nhiều ngôi sao hơn hẳn đối thủ. Họ có những cầu thủ giàu kinh nghiệm ở cả 3 tuyến, vấn đề với “Đại bàng xanh” là sự gắn kết. Nếu có sự liên kết tốt ở cả 3 tuyến cùng một lối chơi hợp lý, cơ hội giành 3 điểm với Nigeria không phải là không có.

Ngoài nhiệm vụ ghi bàn Nigeria còn phải chú trọng đến khâu phòng thủ. Iceland đáng sợ thế nào trong các tình huống phản công thì ai cũng đã rõ. Chỉ cần nhận bàn thua, khả năng giành chiến thắng của họ sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Quá khứ chỉ ra rằng Nigeria chơi không tốt trước những đội bóng của châu Âu, họ thường xuyên bế tắc trước những đại diện của lục địa già. 4 trận gần nhất, đội bóng của châu Phi toàn thua và chỉ ghi duy nhất 1 bàn thắng. 

Trận đấu Iceland vs Nigeria được đánh giá sẽ rất căng thẳng và quyết liệt bởi cả hai đội đều muốn giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp, 3 điểm chỉ thuộc về đội bóng nào biết tận dụng cơ hội tốt hơn.

Đội hình dự kiến:

Nigeria: Uzoho, Shehu, Troost-Ekong, Balogun, Idowu, Ndidi, Etebo, Iwobi, Mikel, Moses, Ighalo

Iceland: Halldorsson, Saevarsson, Arnason, Sigurdsson, Magnusson, Gudmundsson, Gunnarsson, Hallfredsson, Bjarnason, Sigurdsson, Finnbogason

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.