Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Indonesia: Động đất 6,4 độ Richter, 13 người chết, hàng trăm người bị thương

Ngày 29/7, trận động đất 6,4 độ Richter xảy ra tại một địa điểm du lịch nổi tiếng ở hòn đảo Lombok thuộc miền Trung Indonesia làm ít nhất 13 người chết, hàng trăm người bị thương và một số người mất tích. Hiện công tác cứu hộ, cứu nạn và tìm kiếm người mất tích đang được khẩn trương tiến hành.

Indonesia: Động đất 6,4 độ Richter, 13 người chết, hàng trăm người bị thương - Hình 1

Một ngôi nhà sập hoàn toàn vì động đất ở Lombok - Ảnh: Reuters.

Trận động đất xảy ra vào sáng sớm khi phần lớn người dân vẫn đang yên ngủ. Nhiều người đã nhanh chóng rời bỏ nhà của mình, chạy ra cánh đồng để tránh động đất.

Theo Cục Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS), tâm chấn của trận động đất nằm ở vị trí cách thành phố Mataram (phía bắc đảo Lombok) khoảng 50km về hướng đông-bắc. Cảnh sát cho biết một du khách người Malaysia đang leo lên đỉnh Rinjani ở Lombok là một trong những người đã thiệt mạng.

Ông Sutopo Purwo Nugroho - phát ngôn viên cơ quan khắc phục hậu quả thiên tai Indonesia, đã đăng tải những tấm hình chụp nhiều căn nhà đã bị sập lên Twitter.

“Người dân đang tập trung trên đường phố và đồng ruộng để tránh những căn nhà đang sắp sập” - ông Nugroho nói - “Ưu tiên vào lúc này là hỗ trợ sơ tán, cứu nạn và tìm người mất tích. Một số người bị thương hiện đang được điều trị tại các phòng khám và bệnh viện”. 

Sau cơn động đất 6,4 độ Richter, khoảng 66 cơn dư chấn đã được ghi nhận, trong đó có dư chất cao khoảng 5,7 độ Richter. Được biết, đảo Lombok là một trong những điểm du lịch hàng đầu của Indonesia, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới và nằm cách Bali 40km về phía đông, mỗi năm giúp nước này thu được rất nhiều ngoại tệ.

Indonesia: Động đất 6,4 độ Richter, 13 người chết, hàng trăm người bị thương - Hình 2

Cảnh sát cho biết nhiều ngôi nhà đã bị hư hại do động đất (Ảnh: Reuters)

Trận động đất đã buộc các nhà chức trách phải dóng cửa công viên quốc gia đỉnh Rinjani trên đảo. “Dịch vụ leo núi Rinjani đã bị tạm ngừng do đã có tình trạng sạt lở đất xảy ra quanh núi” - ông Nugroho nói.

"Khoảng 40 người bị thương và hàng chục ngôi nhà bị hư hại" - ông Nugroho cho biết thêm - "Chúng tôi ước tính con số này sẽ tiếp tục tăng vì chúng tôi chưa thu thập được hết dữ liệu".

Động đất là thiên tai thường gặp ở Indonesia, khi đất nước này nằm trên vành đai Lửa Thái Bình Dương, khu vực luôn xảy ra các trận động đất và núi lửa phun trào.

PV    

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.