Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Indonesia - Việt Nam (19h ngày 3/12, bán kết lượt đi AFF Cup 2016): Vượt qua lời nguyền

Làm khách ở xứ vạn đảo chưa bao giờ là thách thức dễ dàng với ĐT Việt Nam. Tuy vậy, với chiến tích toàn thắng vòng bảng, thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn có cơ sở để tin vào một kết quả khả quan…

THCL Làm khách ở xứ vạn đảo chưa bao giờ là thách thức dễ dàng với ĐT Việt Nam. Tuy vậy, với chiến tích toàn thắng vòng bảng, thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn có cơ sở để tin vào một kết quả khả quan…

Indonesia - Việt Nam (19h ngày 3/12, bán kết lượt đi AFF Cup 2016): Vượt qua lời nguyền - Hình 1

Đoạt vé đi tiếp với tư cách đội đầu bảng B, ĐT Việt Nam đã có ưu thế rất lớn ở vòng bán kết AFF Cup 2016. Không chỉ tránh được ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch là Thái Lan, thầy trò Hữu Thắng còn được chơi trận bán kết lượt về trên sân nhà.

Tuy nhiên, có một thực tế đang chống lại ĐT Việt Nam. Đấy là việc chúng ta chưa từng đoạt vé vào chung kết khi vượt qua vòng bảng với tư cách đội dẫn đầu. Cụ thể, trong lịch sử dự AFF Cup và Tiger Cup trước đây, ĐT Việt Nam có 4 lần giành ngôi đầu bảng (2000, 2002, 2010 và 2014). Nhưng ở 4 lần tham dự vòng bán kết ấy, chúng ta đều lần lượt để thua Indonesia, Thái Lan, Malaysia (2 lần).

Chẳng nói đâu xa, ở kì AFF Cup gần nhất (2014), ĐT Việt Nam dù đã giành kết quả ấn tượng trên sân Malaysia ở trận lượt đi (thắng 2-1) nhưng rốt cuộc vẫn nếm thất bại cay đắng ở trận lượt về và chia tay trong nỗi thất vọng cùng cực.

Nhắc lại như thế để thấy rằng lợi thế về lịch thi đấu và đối thủ chỉ mang tính tương đối. Điều quan trọng nhất vẫn là màn trình diễn và bản lĩnh của các cầu thủ ở những thời điểm quan trọng nhất.

Bên cạnh đó, phải thừa nhận rằng đây là kì AFF Cup đầu tiên trong lịch sử, ĐT Việt Nam hoàn tất vòng đấu bảng với thành tích toàn thắng. Xét về mặt điểm số, đây là thành công rất lớn. Nó cho thấy những gì thầy trò Hữu Thắng thể hiện trước giải đấu là đúng thực lực, hay ít nhất là sự tiến bộ không ngừng.

Điều quan trọng là với thành tích toàn thắng vòng bảng, ĐT Việt Nam đã có được sự tự tin cao nhất khi bước vào vòng bán kết với Indonesia. Có lẽ không phải nói thêm về sự khó chịu của Indonesia bởi lịch sử đã chứng minh. Đấy là việc chúng ta chỉ 1 lần thắng đội bóng xứ vạn đảo trong 7 lần đụng độ trước đây ở AFF Cup và tiền thân là Tiger Cup.

Việt Nam và Indonesia đã hiểu khá rõ điểm mạnh, điểm yếu của nhau bởi trước AFF Cup 2016, 2 đội đã có 2 trận giao hữu lượt đi, lượt về. Chưa kể HLV trưởng của Indonesia, Alfred Riedl từng dẫn dắt ĐT Việt Nam và đối đầu cậu học trò cũ của ông, HLV Hữu Thắng.

Dưới bàn tay của Riedl, ĐT Indonesia có nhiều điểm tương đồng với ĐT Việt Nam trước đây. Đấy là 1 đội bóng chơi tấn công bùng nổ, giàu cảm xúc nhưng lại sở hữu hàng thủ quá tệ. Minh chứng là trong 3 trận vòng bảng, Indonesia đã phải vào lưới nhặt bóng tới 7 lần. hay trước đó, ở 2 trận giao hữu, dù thử nghiệm nhiều vị trí, ĐT Việt Nam vẫn ghi được 5 bàn thắng vào lưới Indonesia.

Về phía Việt Nam, HLV Hữu Thắng sẽ sử dụng cách chơi nào tại Pakansari? Nhất là khi ở hàng phòng ngự sự vắng mặt của trung vệ Đình Luật, người mới dính thẻ đỏ ở trận cuối vòng bảng với Campuchia. Đó có thể sẽ là đấu pháp phòng ngự - phản công bởi 1 kết quả hòa ở trận lượt đi cũng được coi là thành công của ĐT Việt Nam. Với kế hoạch đó, nhà cầm quân xứ Nghệ nhiều khả năng sẽ trao cơ hội ra sân cho các cầu thủ có khả năng tranh chấp tốt và hỗ trợ phòng ngự hiệu quả như Trọng Hoàng, Văn Hoàn hay Thanh Trung.

Đây được cho là phương án cần thiết bởi Indonesia đang sở hữu 2 tiền vệ cánh hoạt động rất hiệu quả là Ripora và Vermansyah. Chưa kể, trong tay HLV Alfred Riedl còn có 2 ngòi nổ ở trung tâm hàng tiền vệ là Evan Dimas và Stefano Lilipaly. Trước hàng tiền vệ rất mạnh của đội chủ nhà, Hoàng Thịnh sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hồi bóng và kiểm soát tuyến giữa.

Và đây cũng được cho là thế trận tốt để Xuân Trường thể hiện khả năng chuyền bóng chơi phản công cho ĐT Việt Nam. Cơ hội của thầy trò Hữu Thắng là không nhỏ bởi ở trận đấu này, Indonesia cũng mất nguyên 2 trung vệ trụ cột là Rudolof Basna và Fachrudin Aryanto (treo giò). Hy vọng rằng với sự tự tin cao độ, ĐT Việt Nam sẽ giành kết quả khả quan để mang tới niềm hy vọng trong ngày trở về Mỹ Đình…

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.