Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Intel tổ chức Ngày hội Di động 2014

Tại TP. Hồ Chí Minh, Intel Việt Nam vừa tổ chức Ngày hội Di động 2014 nhằm chia sẻ các định hướng trong lộ trìn

Tại TP. Hồ Chí Minh, Intel Việt Nam vừa tổ chức Ngày hội Di động 2014 nhằm chia sẻ các định hướng trong lộ trình phát triển mảng di động của hãng, kết hợp với trưng bày các thiết bị máy tính bảng mới nhất trang bị nền tảng vi xử lý Intel Atom. Đây là một trong chuỗi Ngày hội Di động diễn ra tại các quốc gia Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Philippines và Việt Nam.


Là một thị trường tiềm năng và trọng tâm trong năm 2014, khu vực thị trường châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản (APJ) được Intel dự đoán sẽ có nhu cầu về máy tính bảng tăng trưởng vượt trội. Năm 2014, nhu cầu này ước tính tăng 32%, 59% trong số này thuộc về người dùng tại Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản và Australia. Hiện tại, khu vực APJ  chiếm 15% nhu cầu sở hữu máy tính bảng trên toàn thế giới, thấp hơn Trung Quốc, nhưng, với tốc độ cập nhật xu hướng di động nhanh đến chóng mặt của người dùng tại khu vực này, con số trên được dự báo sẽ vượt qua Trung Quốc để đạt tới 20% vào năm 2017, trong đó Việt Nam sẽ chiếm 3%. Điều đó đồng nghĩa với việc  châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản sẽ trở thành khu vực tăng trưởng về máy tính bảng nhanh nhất thế giới, chiếm một phần năm tổng nhu cầu quốc tế.

Tại Ngày hội Di động 2014, ông Anuj Dua, Giám đốc Tiếp thị, Intel khu vực châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản chia sẻ: “Intel đang hợp tác với các đối tác di động chiến lược để tăng cường trải nghiệm di động thông qua việc thúc đẩy điện toán di động 64-bit và cung cấp nhiều công cụ mới cho các nhà phát triển thiết bị di động. Đồng thời, vì người dùng đang đặt ra yêu cầu ngày càng cao cho thiết bị di động của mình, chúng tôi sẽ luôn tích cực cải tiến về công nghệ, quy mô sản xuất và các giải pháp phần mềm để đem lại hiệu năng tuyệt vời, tạo ta nhiều cơ hội mới và thay đổi ngành điện toán di động.”

Cũng trong sự kiện lần này, Intel giới thiệu và trưng bày một loạt các sản phẩm máy tính bảng mạnh mẽ, nổi bật gồm Lenovo ThinkPad Yoga, Lenovo ThinkPad Helix, Lenovo Tablet 2, Lenovo Tablet 8, Acer Ducati, Acer Iconia W4, Acer Iconia Tab W700P, Asus Transformer Book T100, Asus Fonepad 7, Asus Fonepad 6, Asus Zenfone 4, Asus Zenfone 5, Asus Zenfone 6, Samsung Galaxy Tab 3. Đây là các thiết bị nằm trong loạt sản phẩm tân tiến mà Intel đang sở hữu, có khả năng đem lại những trải nghiệm di động mạnh mẽ nhất từ trước dến nay cho người sử dụng. Bên cạnh đó, cùng một lộ trình vững chắc cho năm sau, Intel khẳng định 2014 sẽ chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của các mẫu thiết kế tiên tiến, đại diện cho những lựa chọn và mang đến các giá trị vượt trội cho người tiêu dùng.

Mảng di động đóng một vai trò chính yếu trong chiến lược phát triển của Intel, và máy tính bảng chính là trọng tâm phát triển của hãng trong năm 2014. Lộ trình phát triển cho máy tính bảng đang được Intel đẩy mạnh với các chiến lược hợp tác với các đối tác, phát triển sản phẩm, cải tiến công nghệ, tiếp thị nhằm đem đến các thiết bị phù hợp nhất, tối ưu nhất cho người dùng châu Á.

Intel đang tích cực hỗ trợ các nhà sản xuất thiết bị đầu cuối để cho ra đời nhiều thiết kế tham khảo mới, phù hợp với xu hướng tiêu dùng của người châu Á. Theo các khảo sát do hãng cùng các nhà sản xuất thực hiện về nhu cầu thị trường và thói quen tiêu dùng, có đến hơn 80% những người sở hữu máy tính bảng ở châu Á cũng sở hữu một chiếc máy tính (Tại Việt Nam, tỉ lệ này là 87%.) Để máy tính bảng hoàn thành vai trò là một thiết bị di động bổ sung để người dùng mang được đến bất cứ đâu thì kích thước màn hình và hiệu năng trở thành các điểm quyết định. Do đó, Intel sẽ tập trung phát triển các sản phẩm mới như máy tính bảng, máy tính bảng mi-ni (màn hình 7”), điện thoại lai máy tính bảng (màn hình 5”), các thiết bị 2-trong-1 với kích thước và hiệu năng thật sự phù hợp với người dùng tại thị trường này. Bên cạnh đó, hãng cũng chú trọng vào các tính năng mà người dùng mong muốn như thời lượng pin lâu, hình ảnh sắc nét, công nghệ 64-bit hỗ trợ đa tác vụ, hiệu năng Intel với ít nhân hơn và khả năng bảo mật cao.

Cũng trong năm 2014, Intel cùng các đối tác sẽ tích cực đẩy mạnh sự phát triển của máy tính bảng lên gấp bốn lần năm ngoái với nhiều biện pháp hỗ trợ. Hãng sẽ cho ra đời các máy tính bảng hỗ trợ đa hệ điều hành, một loạt gồm hơn 87 nền tảng máy tính bảng và nhiều SKU cũng như các công cụ phát triển để phục vụ khách hàng và các nhà phát triển ứng dụng. Intel cũng củng cố các quan hệ hợp tác trong nhiều năm với các đối tác như Asus, Dell, Lenovo, Foxconn và Dreamworks. Các nền tảng Intel từ Clover Trail+ đến các nền tảng mới nhất như Merrifield, Moorefield và Bay Trail dùng công nghệ 3G và LTE cũng sẽ được hãng tập trung hoàn thiện trong năm nay.

Hà Thu

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?