Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Junction- cuộc thi phần mềm lớn nhất EU đã có mặt ở Việt Nam

Junction được biết đến là một sự kiện Hackathon lớn nhất ở châu Âu dành cho các lập trình viên, nhà thiết kế và nhà kinh doanh trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới Hackathon đã lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Junction- cuộc thi phần mềm lớn nhất EU đã có mặt ở Việt Nam - Hình 1

Ban tổ chức Junction họp báo công bố, giải đáp các nội dung liên quan đến cuộc thi

Nhằm mang lại thông tin đầy đủ nhất về cuộc thi, chiều 12/10, Đại học Hà Nội - đơn vị đứng ra thực hiện cuộc thi đã tổ chức họp báo giới thiệu, công bố về sự kiện.

Hackathon là tên gọi một cuộc thi phát triển phần mềm, tên gọi của nó được ghép bởi hai từ “hack” và “marathon”. Hack chỉ việc giải quyết vấn đề sử dụng phương pháp tối ưu nhất, hiệu quả cao nhất trong thời gian ngắn. Marathon chỉ sự ganh đua giành thứ tự.

Với sứ mệnh lan tỏa sự sáng tạo đầy nhiệt huyết và tinh thần sẻ chia cộng đồng, Junction đã mở rộng tầm ảnh hưởng của mình đến nhiều thành phố và tháng 10 năm nay, Junction sẽ đánh dấu sự xuất hiện tại Việt Nam với sự kiện đầu tiên - hackathon JUNCTIONxHanoi 2018.

Điều kiện dự thi là thí sinh phải dưới 25 tuổi, không phân biệt trình độ học vấn, tối thiểu cần có khả năng đọc hiểu tiếng Anh. 

Cách thức thi là các thí sinh sẽ tập hợp lại và làm việc theo nhóm, mỗi nhóm có từ ba đến 5 thành viên. Lựa trong chọn một trong số các đề tài cho trước, mỗi nhóm sẽ sử dụng công nghệ để chuyển đổi ý tưởng của mình thành sản phẩm thực tế trong vòng 48 giờ đồng hồ liên tục, cùng một lúc tại sảnh chính tòa nhà A1, Đại học Hà Nội. Sản phẩm hoàn thành có thể là website hoặc ứng dụng di động, hoặc kết hợp cả hai hình thức.

Đề tài do các doanh nghiệp có công nghệ hiện đại được ban tổ chức cuộc thi chọn đối tác tài trợ đưa ra. Mỗi đối tác chỉ được đưa ra một đề tài và số lượng thí sinh tham dự đề tài đó phụ thuộc vào mức tài trợ. Ban cố vấn cuộc thi sẽ tư vấn cho đối tác để đưa ra nội dung thi đấu phù hợp nhất với mục đích và nhu cầu của đối tác.

Các đội thi bắt buộc phải thuyết trình và giới thiệu sản phẩm của mình bằng tiếng Anh.

Junction- cuộc thi phần mềm lớn nhất EU đã có mặt ở Việt Nam - Hình 2

Ảnh minh họa

Theo ban tổ chức cuộc thi, 48 giờ đồng hồ là chưa đủ thời gian để các thí sinh có thể làm ra một sản phẩm công nghệ hoàn hảo, nhưng sẽ đưa ra được các ý tưởng mới để có thể phát triển hoàn thiện sau này. Các sản phẩm của  thí sinh có thể là một sản phẩm mẫu để doanh nghiệp dựa vào đó để đánh giá. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các thành viên trong nhóm có thể thỏa sức sáng tạo.

Cũng theo ban tổ chức mục tiêu của cuộc thi cũng không phải là tìm kiếm một sản phẩm hoàn hảo mà là tạo sân chơi để những người trẻ đam mê công nghệ có thể trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, phát huy thế mạnh của mỗi người để dùng công nghệ cùng giải quyết các vấn đề đặt ra trong cuộc sống.

Đội dự thi và đối tác của đề tài mà đội tham gia sẽ cùng giữ bản quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm được tạo ra trong sự kiện. 

Ban tổ chức sẽ trao một giải nhất trị giá 16 triệu đồng cho mỗi đề thi. Đội thắng cuộc trong từng đề thi do đơn vị đối tác và ban cố vấn chuyên môn của chương trình cùng quyết định. Các đối tác không có quyền tham gia vào quyết định đội thắng cuộc của đề thi không phải do mình đưa ra.

Một giải nhất chung cuộc sẽ được trao cho đội xuất sắc nhất, trị giá 15 triệu đồng. Khác với giải nhất cho từng đề tài, tất cả các đơn vị đối tác và ban cố vấn chuyên môn đều có quyền quyết định như nhau để chọn đội thắng chung cuộc.

Đội thắng chung cuộc sẽ tham dự Hack/Talks và Hackathon Junction tại Phần Lan từ ngày 22 đến 25/11 và sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí tham gia sự kiện.

Đại diện ban tổ chức cho biết, đã có 230 thí sinh đăng ký tham dự và cuộc thi. Trong số này có 68% là sinh viên đến từ các trường đại học và 32% là người đã đi làm quan tâm đến công nghệ. Các thí sinh đến từ 56 tỉnh thành trên cả nước.

Một điều khiến ban tổ chức thấy bất ngờ đó là số thi sinh nữ đăng ký tham gia chương trình khá cao, chiếm 23% , 77% là nam.

Cuộc thi kéo dài trong 2 ngày, từ ngày 12/10 đến ngày 14/10.

Anh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.