Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kante lập siêu phẩm đưa Chelsea giành vé vào bán kết FA Cup

Trận tứ kết cuối cùng tại FA Cup có phần thắng nghiêng về Chelsea, khi đội chủ sân Stamford Bridge có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước MU, nhờ pha lập công duy nhất của Kante ở đầu hiệp hai.

THCL Trận tứ kết cuối cùng tại FA Cup có phần thắng nghiêng về Chelsea, khi đội chủ sân Stamford Bridge có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước M.U, nhờ pha lập công duy nhất của Kante ở đầu hiệp hai.

Kante lập siêu phẩm đưa Chelsea giành vé vào bán kết FA Cup - Hình 1

Chelsea sẽ đụng đối thủ cùng thành phố Tottenham ở bán kết FA Cup

Thiếu vắng hàng loạt trụ cột trên hàng công vì nhiều lý do khác nhau, HLV Mourinho quyết định sử dụng sơ đồ 3-4-3 giống Chelsea, trong đó tiền đạo trẻ Rashford đá cắm. Sơ đồ này cùng lối chơi áp sát, không ngại va chạm của M.U đã khiến Chelsea gặp khá nhiều khó khăn để tiếp cận khung thành De Gea.

Nhưng sau ít phút đầu khởi động chậm chạp, Chelsea bắt đầu lấy lại thế trận và có liền 2 cơ hội từ các pha dứt điểm của Hazard và Cahill nhưng đều bị De Gea xuất sắc cản phá.

Những phút tiếp theo, hai đội chơi giằng co và xuất hiện rất nhiều những pha tranh bóng quyết liệt và phạm lỗi, đặc biệt từ phía M.U. Kết quả đến phút 35, đội khách chỉ còn 10 người trên sân sau khi Herrera nhận thẻ vàng thứ 2. Đáng chú ý, thẻ vàng đầu tiên của Herrera ở phút 19 đến từ một pha ngã rất khéo của Hazard và qua mặt được trọng tài.

Và việc CĐV M.U lo ngại cuối cùng cũng đến. Ngay đầu hiệp 2, sau nhiều đợt hãm thành liên tục, cuối cùng Chelsea cũng có thứ mà mình cần là bàn thắng. Tận dụng một phút lơi lỏng của hàng thủ đội khách, Kante bất ngờ tung cú dứt điểm chìm rất căng và hiểm hóc từ ngoài vòng cấm buộc De Gea phải vào lưới nhặt bóng ở phút 51.

Trong những phút còn lại, M.U không có đủ quân số và cạn dần thể lực để có thể chơi đôi công với Chelsea. Hệ quả là họ để cho Chelsea thoải mái áp đặt và liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành. Tiếc cho đội chủ nhà là họ không ghi thêm được bàn thắng nào dù vô số cơ hội đã xuất hiện trước mũi giày của Costa, Hazard, Willian, Moses hay Fabregas.

Tuy nhiên, chiến thắng tối thiểu là vừa đủ để Chelsea giành quyền vào bán kết FA Cup. Theo kết quả bốc thăm, Chelsea sẽ đụng đối thủ cùng thành phố Tottenham ở bán kết FA Cup năm nay.

Kiều Linh

Đội hình ra sân:

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses, Kante, Matic, Alonso; Willian, Diego Costa, Hazard.

MU: De Gea; Jones, Smalling, Rojo; Valencia, Herrera, Pogba, Darmian; Young, Mkhitaryan, Rashford.

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.