Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Karofi tặng 300 máy lọc nước cho các ngôi làng có nguồn nước bị ô nhiễm

Bằng chương trình “Tận tâm vì tương lai Việt”, Công ty cổ phần Karofi Việt Nam đã trao tặng, lắp đặt và hoàn thiện 300 máy lọc nước Karofi (tương đương 75 triệu lít nước tinh khiết) tới các ngôi làng có nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề (còn gọi là làng ung thư).

THCL Bằng chương trình “Tận tâm vì tương lai Việt”, Công ty cổ phần Karofi Việt Nam đã trao tặng, lắp đặt và hoàn thiện 300 máy lọc nước Karofi (tương đương 75 triệu lít nước tinh khiết) tới các ngôi làng có nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề (còn gọi là làng ung thư).

Karofi tặng 300 máy lọc nước cho các ngôi làng có nguồn nước bị ô nhiễm - Hình 1

 

Lễ tổng kết chương trình “Tận tâm vì tương lai Việt” do Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường kết hợp với Công ty cổ phần Karofi Việt Nam tổ chức vừa diễn ra tại Hà Nội.

Sau hơn 1 năm triển khai, chương trình đã trao tặng, lắp đặt và hoàn thiện 300 máy lọc nước Karofi (tương đương 75 triệu lít nước tinh khiết) tới các ngôi làng có nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề (còn gọi là làng ung thư).

Theo đó, đã có khoảng 15.000 học sinh trên 25 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở ở các địa phương có nguồn nước bị ô nhiễm, 1.500 người dân nghèo ở 7 ngôi làng ung thư tại phía Bắc, gồm: làng Thống Nhất - Đông Lỗ - Ứng Hòa - Hà Nội; làng Lũng Vị - Đông Phương Yên - Chương Mỹ - Hà Nội; làng Yên Lão - Hoàng Tây - Kim Bảng - Hà Nam; làng Mẫn Xá - Văn Môn - Yên Phong - Bắc Ninh; xã Đại An - Vụ Bản - Nam Định; làng Cờ Đỏ - Diễn Châu - Nghệ An; Xã Nhân Chính - Lý Nhân - Hà Nam được tiếp cận và sử dụng nguồn nước tinh khiết, bảo đảm an toàn. Cũng trong chương trình, người dân nghèo tại xã Thống Nhất đã được kiểm tra và đánh giá tình trạng sức khỏe bởi các Bác sĩ, chuyên gia đến từ bệnh viện Việt Nam Cu Ba.

Để làm tròn sự tận tâm và trách nhiệm của chương trình, Ban tổ chức vẫn tiếp tục duy trì hoạt động của 300 máy này thông qua bảo hành, bảo dưỡng kết hợp thay lõi lọc định kỳ (hiện đã có khoảng 200 máy lọc nước được thay lõi đợt 1).

Thông qua chương trình, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường cũng tiến hành kiểm nghiệm và đánh giá khả năng lọc của máy lọc nước Karofi bằng cách đánh giá chất lượng nước sau lọc theo Quy chuẩn quốc gia đối với nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai (QCVN6-1:2010BYT) trên mẫu sản phẩm được trao tặng và các lô hàng xuất xưởng của Karofi. Dựa theo quy trình kiểm định, đánh giá nghiêm ngặt, các lô sản xuất máy lọc nước Karofi đều được cấp chứng nhận Chất lượng nước sau lọc đạt Quy chuẩn quốc gia đối với nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai (QCVN6-1:2010BYT).

Ông Trần Trung Dũng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Karofi Việt Nam cho biết: “Trách nhiệm xã hội là 1 trong 6 giá trị cốt lõi của Karofi. Vì thế, Karofi vẫn tiếp tục theo đuổi mục tiêu “Tất cả người dân Việt Nam đều có nước tinh khiết để dùng”. Để làm được điều đó, chúng tôi cần nỗ lực nhiều hơn nữa. Sắp tới, chúng tôi sẽ triển khai những hoạt động ý nghĩa khác trên con đường thực hiện trách nhiệm xã hội của mình; đặc biệt, tiếp tục ưu tiên những dự án mang nguồn nước tinh khiết đến bà con nghèo ở các vùng ô nhiễm trên cả nước. Chúng tôi hy vọng rằng, bằng những đóng góp không ngừng nghỉ này, đến năm 2040, 100% người dân Việt Nam sẽ hoàn toàn được sử dụng nguồn nước sạch, bảo đảm”.

Hoàng Lộc

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.