Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khánh Hoà: Làm rõ clip hai cô gái Tây bị phụ xe đuổi khỏi ô tô du lịch

Liên quan đến đoạn video “Hai cô gái Tây bị phụ xe đuổi khỏi ô tô du lịch”, “Clip phụ xe ném đồ, quát tháo khách nước ngoài khiến cộng đồng mạng phẫn nộ”, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công an tỉnh Khánh Hòa, khẩn trương kiểm tra vụ việc, có biện pháp xử lý.

Trước đó, ngày 25/7, mạng xã hội đăng tải thông tin, kèm clip có tiêu đề “Clip phụ xe ném đồ, quát tháo khách nước ngoài khiến cộng đồng mạng phẫn nộ”… phản ánh về hành vi thiếu văn hóa, mang tính chất côn đồ của nhân viên phụ xe khách giường nằm với du khách người nước ngoài.

Khánh Hoà: Làm rõ clip hai cô gái Tây bị phụ xe đuổi khỏi ô tô du lịch - Hình 1

Làm rõ clip hai cô gái Tây bị phụ xe đuổi khỏi ô tô du lịch

Theo đoạn video đăng tải, hai cô gái người nước ngoài đi xe khách giường nằm từ Hà Nội vào TP. HCM, khi đến thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), nhân viên phụ xe đã to tiếng, quát mắng, dọa nạt, ném đồ của hai nữ du khách ra khỏi xe.

Trong quá trình cự cãi với nhóm du khách nước ngoài, nam phụ xe bị một hành khách nhổ nước bọt vào người. Quá bực tức, anh này đã vứt hành lý và dùng gậy đuổi đánh du khách xuống xe.

Xung quanh sự việc này, đại diện hãng xe VN, được cho là đơn vị có chuyến xe để xảy ra sự việc trên đã chia sẻ với báo chí rằng, nhóm khách Tây đi du lịch từ Hà Nội vào TP. HCM và ghé trạm dừng chân ở TP. Nha Trang. Khi mua vé, nhóm khách Tây này mua các giường phía trên và cuối xe. Tuy nhiên, lúc bắt đầu lên xe, cô gái Tây thấy bên dưới còn trống nên nằm không đúng chỗ. Nhân viên xe đã giải thích nhiều lần, cô gái này không nghe và có hành vi nhổ nước bọt vào mặt nhân viên phụ xe.

Sự việc trên không chỉ gây thiệt hại, bất bình cho du khách người nước ngoài, bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch nước nhà mà còn vi phạm điều kiện kinh doanh vận tải, mất an ninh trật tự trên các tuyến vận tải bằng xe ô tô.

Ngày 27/7, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công an tỉnh Khánh Hòa, khẩn trương kiểm tra vụ việc, có biện pháp xử lý kịp thời, đúng quy định pháp luật đối với hành vi của nhân viên xe khách giường nằm.

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị: Công an tỉnh Khánh Hòa quan tâm chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương kiểm tra vụ việc, xác minh nhà xe, danh tính nhân viên phụ xe, trên cơ sở đó có biện pháp xử lý kịp thời, đúng quy định pháp luật đối với hành vi của nhân viên xe khách giường nằm.

Đồng thời, đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa trong việc xác minh nhà xe, trên cơ sở đó đề nghị Sở Giao thông vận tải nơi nhà xe đăng ký kinh doanh vận tải kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với nhà xe, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện sai phạm.

Nguyễn Lánh

Tin mới

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.