Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh

Tối 28/4, tại Quảng trường Carnival Mặt trời trong Công viên Sun World Hạ Long Complex (Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh) đã diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự và phát biểu chỉ đạo.

Khai mạc Năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh - Hình 1

Khai mạc năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh

Cùng dự Lễ khai mạc có, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính; Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Nguyễn Xuân Thắng; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Vũ Đức Đam; Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Nguyễn Văn Đọc; đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và một số bộ, ban, ngành, các tỉnh, thành phố; Đại sứ quán một số nước; các tập đoàn kinh tế, nhà đầu tư, các doanh nghiệp lữ hành, các tổ chức quốc tế và đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm và những kết quả quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong thời gian qua. Trong thành tích chung của cả nước, có phần đóng góp không nhỏ của tỉnh Quảng Ninh. Thời gian qua, mức tăng trưởng kinh tế của địa phương vẫn phát triển với tốc độ khá cao và đạt được những thành tựu đáng khích lệ cả về kinh tế - xã hội.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, vai trò quan trọng của ngành du lịch trong xu thế phát triển ngày nay, không chỉ được đánh giá cao bởi những giá trị và ý nghĩa kinh tế, mà còn được quan tâm đặc biệt bởi những nội dung chính trị - xã hội và ý nghĩa nhân văn. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ: Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chỉ đạo phát huy tối đa những tiềm năng con người, văn hóa và thiên nhiên, lợi thế về biển, đảo, các thế mạnh sẵn có để phát triển du lịch.

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 08 về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đặt ra mục tiêu: Đến năm 2020, ngành du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, cạnh tranh được với các nước trong khu vực.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, hằng năm, chúng ta tổ chức Năm Du lịch quốc gia - một sự kiện văn hóa, kinh tế - xã hội và du lịch tiêu biểu quy mô quốc gia và tầm quốc tế.

Nhìn nhận và đánh giá cao những thành công của du lịch Quảng Ninh trong việc thu hút các nhà đầu tư tiềm lực đầu tư vào các lĩnh vực cơ sở hạ tầng; dịch vụ ngành du lịch tại Quảng Ninh làm thay đổi diện mạo ngành du lịch cả về chất và lượng, là những kinh nghiệm quý cho nhiều địa phương trong cả nước học tập.

Quảng Ninh đã có những thành công bước đầu trong chuyển đổi phương thức phát triển kinh tế từ “nâu” sang “xanh”, hướng tới phát triển du lịch bền vững, là ngành kinh tế mũi nhọn, động lực phát triển kinh tế của tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, thành công của Quảng Ninh nói riêng, cũng như cả nước nói chung là niềm tin về sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam trong nhiều năm tới.

Đây là năm thứ hai, tỉnh Quảng Ninh được lựa chọn tổ chức sự kiện mang tầm quốc gia này,  toàn bộ kinh phí tổ chức đều được xã hội hóa.

Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh gồm hai phần: Lễ khai mạc và Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2018. Trong đó, chương trình nghệ thuật và Carnaval Hạ Long 2018 được dàn dựng công phu với chủ đề: Tâm linh; Độc đáo và Đa sắc; Hội nhập và lan tỏa. Nhiều nghệ sĩ tên tuổi lớn của âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam như NSND Quang Thọ, nhạc sĩ Huy Tuấn, các ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương, Kiều Anh, Văn Mai Hương, Thu Huyền cùng hơn hai nghìn diễn viên, người mẫu, nghệ sĩ, nhân dân Quảng Ninh tham gia. Ngoài ra còn có các đoàn nghệ thuật đến từ những vùng lãnh thổ, quốc gia trên thế giới như: Bra-xin, U-crai-na, Trung Quốc, Cu-ba…

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.