Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI - 2018

Sáng nay, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), lễ khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI - 2018 với chủ đề “Nhà văn Việt Nam đồng hành cùng đất nước” đã chính thức khai mạc.

Khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI - 2018 - Hình 1

Lễ khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI - 2018 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội)

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đây là năm đầu tiên Hội Nhà văn Hà Nội và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức hai sân thơ: Truyền thống, Trẻ. Các nhà thơ tiêu biểu đến từ Hội Nhà thơ Nhật Bản cùng tham gia gặp gỡ, giao lưu với công chúng yêu thơ Việt Nam ở hai sân thơ này. 

Ngoài 2 sân thơ, Ngày thơ Việt Nam năm nay còn có sự tham gia của hơn 60 câu lạc bộ thơ trên khắp cả nước với nhiều hoạt động trình diễn, giới thiệu thơ... Trong khuôn khổ sự kiện, BTC cũng tiến hành triển lãm chân dung, hình ảnh các nhà văn Việt Nam đã tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Các hoạt động này là bước chuẩn bị quan trọng để tiến tới việc đưa Ngày thơ Việt Nam dần trở thành Ngày Văn học Việt Nam, góp phần tôn vinh thơ, văn xuôi, lý luận phê bình và tiếp cận của công chúng với văn chương.

Ngày thơ Việt Nam 2018 còn xuất hiện 10 “ki- ốt thơ” của các đơn vị như Hội nhà văn Hà Nội, Công ty văn hóa Nhã Nam, NXB Hội nhà văn, các quán thơ lục bát, thơ Facebook, thư pháp…, trưng bày và giới thiệu các tác phẩm thơ xuất sắc đồng thời bày bán các đầu sách văn học có giá trị cho du khách tham quan.

Khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI - 2018 - Hình 2

Sự kiện thu hút rất nhiều người quan tâm, tham dự

Bên cạnh đó, khu vực dành cho thơ thiếu nhi với sự tham gia tổ chức của CLB Đọc sách cùng con và Ban văn học thiếu nhi cũng đã được đầu tư nhằm tạo sân chơi cho các em thiếu nhi khi đến với Ngày thơ Việt Nam 2018. Sự kiện sẽ được tổ chức trong vòng 4 ngày (từ ngày 27/2 đến 2/3/2018).

Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI, nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam chia sẻ: “Ngày thơ năm nay được tiến hành với chủ đề “Nhà văn Việt Nam đồng hành cùng đất nước” có nghĩa là nhà thơ đồng hành với những vấn đề sống còn của dân tộc, của nhân dân. Là đồng hành với người lao động sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực của đời sống. Là đồng hành với những con người đang đứng ở đầu sóng ngọn gió bảo vệ Tổ quốc chúng ta. Đó chính là những nhân vật trung tâm trong văn học thời kỳ đổi mới, nguồn cảm hứng không bao giờ vơi cạn của tất cả những người làm văn học trên cả nước".

Khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI - 2018 - Hình 3

Nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Bên cạnh đó, Nhà thơ Hữu Thỉnh nhấn mạnh: “Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm bài thơ “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đời như là lời tri ân sâu sắc của thế hệ các nhà thơ Việt Nam đối với Hồ Chủ tịch. Việc một quốc gia hằng năm đều dành ra một ngày để tôn vinh các giá trị thơ ca là một việc làm hiếm có trên thế giới”.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.

Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, trong quý I/2024, đơn vị này đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.