Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc triển lãm quốc tế “HortEx Vietnam 2018” và “Agri Machinery và Tech Vietnam 2018”

Công ty VEAS (Việt Nam) và Công ty Nova Exhibitions BV (Hà Lan) vừa tổ chức Lễ khai mạc hai triển lãm Quốc tế “HortEx Vietnam 2018” và “Agri Machinery và Tech Vietnam 2018”, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM, từ ngày 14 – 16/03/2018.

Khai mạc triển lãm quốc tế “HortEx Vietnam 2018” và “Agri Machinery và Tech Vietnam 2018” - Hình 1

Khai mạc triển lãm quốc tế “HortExVietnam 2018” và “Agri Machinery và Tech Vietnam 2018”

HortEx Vietnam 2018 – Triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ nhất dành cho chuyên ngành công nghệ sản xuất và chế biến Hoa, Rau, Quả tại Việt Nam; Agri Machinery và Tech Vietnam 2018 – Triển lãm quốc tế lần thứ nhất dành cho chuyên ngành về Máy, Thiết bị và Kỹ thuật nông nghiệp Việt Nam. Hai triển lãm này đã thu hút trên 100 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia tham gia trưng bày như: Ecuador, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý, Israel, Kenya, Malaysia, Hà Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Ấn Độ, Ukraine, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Tập trung tất cả các lĩnh vực từ máy móc, thiết bị nông nghiệp đến công nghệ sản xuất và chế biến Rau, Hoa, Quả, công nghệ bảo quản và chế biến sau thu hoạch, với diện tích trưng bày gần 10,000 m2. Đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong nước đối với việc cập nhật công nghệ và thiết bị tiên tiến.

Khai mạc triển lãm quốc tế “HortEx Vietnam 2018” và “Agri Machinery và Tech Vietnam 2018” - Hình 2

Gian hàng tại triển lãm quốc tế “HortEx Vietnam 2018” và “Agri Machinery & Tech Vietnam 2018”

Nông nghiệp là một trong những ngành sản xuất chủ lực của Việt Nam, nền nông nghiệp nước ta đang từng bước hiện đại hóa, giảm dần sức lao động của con người và thay thế bằng các loại máy móc, công nghệ cao. Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại thì ngành sản xuất và chế biến hoa, rau, quả Việt Nam cũng đang phát triển mạnh mẽ, với kim ngạch xuất khẩu năm 2017 đạt 3,514 tỷ USD, tăng 43% so với năm 2016, đạt mức tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay. Không chỉ đạt dấu ấn tăng trưởng cao kỷ lục, đây cũng là năm đầu tiên ngành rau quả đã xuất siêu gần 2 tỷ USD. Từ các dấu hiệu tích cực trên, ngành rau hoa quả tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bên cạnh các triển lãm còn có những buổi hội thảo chuyên ngành sẽ diễn ra với những chủ đề thiết thực như: Tiềm năng và định hướng phát triển của ngành Rau Hoa Quả ở Việt Nam, do Cục Trồng Trọt- Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam chủ trì; Thị trường Rau Quả tại Việt Nam, do Hiệp Hội Rau quả Việt Nam chủ trì; Thị trường Hoa tại Việt Nam, do Hiệp Hội Hoa Việt Nam chủ trì; Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao trong sản xuất, do Trung tâm nghiên cứu và phát triển Nông Nghiệp công nghệ cao chủ trì; Nền nông nghiệp cao cho người Châu Á, do công ty Agros trình bày…

Cũng ngày 14/3, Lễ khai mạc triển lãm Quốc tế lần thứ 7 về Chăn nuôi, Thú y, Ngành sữa, Chế biến thịt và Nuôi trồng thủy sản - ILDEX Vietnam 2018.

 Khai mạc triển lãm quốc tế “HortEx Vietnam 2018” và “Agri Machinery và Tech Vietnam 2018” - Hình 3

Khai mạc ILDEX Vietnam 2018 - Triển lãm Quốc tế lần thứ 7 về Chăn nuôi, Thú y, Ngành sữa, Chế biến thịt và Nuôi trồng thủy sản

ILDEX Vietnam 2018 đã trở thành triển lãm hàng đầu tại khu vực với sự tham gia mạnh mẽ từ các doanh nghiệp và nhiều cơ hội kinh doanh rộng mở. Các chuyên gia trong ngành chăn nuôi cũng như các đơn vị tham gia triển lãm khẳng định rằng ILDEX Vietnam là nền tảng quan trọng cho việc giao thương tại thị trường Việt Nam.

ILDEX Vietnam 2018 có sự gia tăng mạnh mẽ về diện tích trưng bày, mở rộng thêm 50% so với kỳ trước cũng như số lượng công ty quốc tế đã tăng lên 39%. ILDEX Vietnam 2018 được tổ chức trên diện tích 8,880 m2 tại 2 sảnh của SECC, với sự trưng bày của hơn 250 thương hiệu hàng đầu đến từ 28 quốc gia với 6 khu gian hàng quốc tế (Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, Mỹ, Hà Lan và Cộng Hòa Séc). Triển lãm chia ra thành 7 lĩnh vực bao gồm: Thiết bị chăn nuôi, Sức khỏe vật nuôi, Thức ăn và phụ gia thức ăn chăn nuôi, Sinh sản và di truyền, Kiểm soát dịch bệnh và giống, Tư vấn và chuyển giao công nghệ giết mổ.

Khai mạc triển lãm quốc tế “HortEx Vietnam 2018” và “Agri Machinery và Tech Vietnam 2018” - Hình 4

Các gian hàng tại Triển lãmILDEX Vietnam 2018

Đặc biệt tại kỳ triển lãm lần này, khách tham quan có thể tham dự các buổi hội thảo chuyên ngành diễn ra trong suốt 3 ngày triển lãm, với nhiều chủ đề thiết thực như: Các lựa chọn thay thế kháng sinh trong chăn nuôi, do Cục Chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chủ trì; Giải pháp bền vững cho người chăn nuôi bò trong phát triển chăn nuôi bò sữa và chế biến thịt, do Hiệp hội Chăn nuôi Gia súc Việt Nam chủ trì; Ứng dụng linh hoạt các chế phẩm sinh học trong thức ăn chăn nuôi không kháng sinh, do Khoa Chăn nuôi Thú y - trường đại học Nông Lâm TP. HCM chủ trì; Nhập khẩu gia súc từ Úc vào Việt Nam, do Tiến sĩ Michael Patching, Giám đốc Dịch vụ Chăn nuôi Việt Nam thuyết trình …

Bảo Trần

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.