Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai thác hiệu quả kháng thể IgG có trong sữa non bò

Việc lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy hải sản, trong điều trị người bệnh, dẫn đến hậu quả: Ngày càng xuất hiện nhiều chủng vi khuẩn kháng lại hầu hết các loại kháng sinh. Đây là một thực trạng đáng báo động.

  •  
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo, mỗi năm sẽ có hàng triệu người chết do kháng thuốc. Nhân loại đang phải đối mặt với một cơn ác mộng mang tên “kháng kháng sinh” - một vấn nạn nghiêm trọng - thách thức lớn đối với nền y học hiện đại. Việt Nam cũng không ngoại lệ, bởi thực tế sử dụng kháng sinh không đúng và thiếu kiểm soát, diễn ra trong nhiều năm qua.Nguyên nhân do đâu?

    Một điều tra của BV Nhiệt đới Trung ương cho thấy, sự kháng thuốc kháng sinh hiện nay, chủ yếu doviệc sử dụng kháng sinh không đúng gây ra. Thông thường, sự kháng thuốc sẽ xảy ra từ 10 năm, 30 năm hoặc lâu hơn nữa, vì vi khuẩn cần có thời gian để đột biến. Tuy nhiên, khi chúng ta sử dụng kháng sinh không đúng đã làm cho hiện tượng đột biến diễn ra nhanh hơn và sự kháng thuốc sẽ xảy ra nhanh hơn, mạnh hơn.

    Tại Việt Nam,người dân đến nhà thuốc kể bệnhđể mua kháng sinh, thay vì đến BV khám bệnhvà mua theo đơn của thầy thuốc. Còn có hiện tượng, hễ bị đau, ho... thì không cần biết bệnh gì, đến hiệuthuốc, tự mua kháng sinh về uống. Ngay trong các BV, việc lạm dụng kháng sinh vẫn diễn ra.

    Việc lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy hải sản diễn ra khá phổ biến và ngày càng phức tạp.

    Một hành động nhỏ, có thể tạo ra sự thay đổi lớn. Mỗi chúng ta - “tự cứu chính mình” bằng cách: “Hãy dừng ngay việc tự ý sử dụng kháng sinh! Bởi nếu là cúm do virus hay sốt do siêu vi trùng, thì kháng sinh không thể tiêu diệt được chúng. Trường hợp buộc phải sử dụng kháng sinh khi bác sỹ kê đơn, hãy tuân thủ đúng liều lượng như bác sỹ đã  chỉ định!”.

    Tốt nhất là nâng cao hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể để tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh. Khi hệ miễn dịch của chúng ta khỏe mạnh, cơ thể sẽ khó mắc bệnh hơn, hoặc nếu có nhiễm khuẩn thì cơ thể vẫn có thể chống chọi một cách dễ dàng.

    Tăng cường dinh dưỡng để nâng cao hệ miễn dịch là một biện pháp phòng ngừa thông minh nhất. Theo đánh giá của các chuyên gia, sữa non từ bò là một trong những thực phẩmcó thể giúp nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả. Với hàm lượng cao kháng thể tự nhiên IgG có trong sữa non bò, thì đây chính là một giải pháp hỗ trợ đắc lực nhất cho hệ miễn dịch của chúng ta.

    ThS. BS. Phạm Thị Ngọc, Phó tổng thư ký Hiệp hội Sữa Việt Nam cho rằng: Hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể bằng cách xác định các kháng nguyên lạ, sản sinh ra các kháng thể để tiêu diệt các vi khuẩn, vi rus, ký sinh trùng cũng như các tế bào lạ. Hệ miễn dịch được xem là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, được ví như “hàng rào chắn” trước sự xâm nhập của vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, nấm; sửa chữa các tế bào hư hỏng; phòng tránh ung thư…

    Cuộc sống hiện đại tiềm ẩn nhiều nguy cơ suy giảm hệ miễn dịch như môi trường ô nhiễm, stress và dinh dưỡng không hợp lý, từ đó sức đề kháng giảm sút, cơ thể dễ mắc các bệnh tật hơn. Việc bổ sung kháng thể, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể con người, đã được nhiều nhà khoa học nghiên cứu, giúp có sức khỏe tốt, phòng tránh được bệnh tật.

    Một trong những thành tựu khoa học phải kể đến đó là sữa non từ bò - một trong những SP có chứa hàm lượng kháng thể IgG, IgA, IgM cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể một cách tối ưu. Các nhà dinh dưỡng thực phẩm đã nghiên cứu sản xuất ra các SP thực phẩm bổ sung có thành phần chính từ sữa non bò và bổ sung thêm một số vitamin, chất vi khoáng và probiotics để tăng hiệu quả của SP, giúp hệ miễn dịch khỏe như SP thực phẩm bổ sung Alpha Lipid Life Line…

  • Khai thác hiệu quả kháng thể IgG có trong sữa non bò - Hình 1

    Thực phẩm bổ sung Alpha Lipid LifeLine là một hỗn hợp dinh dưỡng có thể dùng để thay thế bữa ăn phụ, với thành phần dinh dưỡng gồm sữa non từ bò, bổ sung thêm canxi hàm lượng cao, probiotics, vitamin và khoáng chất thiết yếu, là sự lựa chọn tối ưu để tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cơ thể. Sản phẩm được sản xuất và nhập khẩu hoàn toàn từ New Zealand, phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam.

    Địa chỉ: Tầng 4, Số 4, Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM. Điện thoại 1900636973.

      Thanh Bình

     

     

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.