Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khám phá Lễ hội Halloween trên toàn Thế giới

Halloween là một trong những lễ hội lâu đời nhất và cho đến tận ngày nay, nó vẫn được tổ chức ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, không phân biệt tôn giáo, màu da hay đảng phái. Hòa trong tiếng cười không ngớt và đâu đó cả tiếng la hét thất thanh, mọi người tham dự các bữa tiệc hóa trang, những trò chơi rùng rợn và nhiều hoạt động khác nhằm mang lại niềm vui bất tận.Lễ hội Halloween ở mỗi nước lại mang những màu sắc rất riêng và vô cùng huyền bí.

Ireland

Khám phá Lễ hội Halloween trên toàn Thế giới - Hình 1

Ireland – quốc gia khởi nguồn cho Lễ hội Halloween, tại đây, ở đây Lễ hội Halloween còn được biết đến với tên gọi khác là lễ hội truyền thống Samhain, bắt đầu từ hoàng hôn ngày 31/10 và kết thúc vào cuối ngày 1/11 hàng năm

Tại Ireland, mọi người thường đốt lửa và chơi một số trò đánh lừa như bao lễ hội Halloween khác. Trò “cắn táo” phổ biến nhất trong các bữa tiệc. Món ăn truyền thống trong ngày Halloween có tên Barnbrack.

Đức

Khám phá Lễ hội Halloween trên toàn Thế giới - Hình 2

Trong đêm Halloween, người Đức sẽ giấu những con dao trước khi đi ngủ bởi họ không muốn làm tổn thương linh hồn của những người đã khuất khi họ trở lại trái đất.

Anh

Khám phá Lễ hội Halloween trên toàn Thế giới - Hình 3

Ở Anh, đây là dịp lễ hội lớn thứ hai trong năm chỉ sau Giáng sinh. Vì là lễ hội nên háo hức, vui vẻ nhất vẫn luôn là trẻ con. Trong lễ hội này, bọn trẻ có dịp được mặc trang phục như trong hoạt hình, tự nhiên được vẽ mặt hoá trang rồi được đi chơi trò chơi. Halloween với nhiều người Anh chủ yếu như dịp sinh hoạt ngoài trời của gia đình nhưng vẫn không thiếu các nét đặc trưng như trang phục ma quái hay quả bí ngô khắc hình.

Đường phố tại Anh những ngày này cũng thành sân khấu hoá trang của người lớn. Halloween, ai cũng chỉ chờ đợi để một lần trong năm được vô tư hài hước như trẻ con.

Pháp

Khám phá Lễ hội Halloween trên toàn Thế giới - Hình 4

Người Pháp cũng thích hóa trang, tổ chức tiệc tùng. Mỗi năm đều có một cuộc diễu hành của những thây ma, quỷ được tổ chức tại thị trấn Limoges, và một bữa tiệc lớn được tổ chức ở Paris để đón chào Halloween.

Đồ hóa trang ở Pháp thường là những trang phục rất đáng sợ - xác ướp, yêu tinh, phù thủy, ma cà rồng… chứ không phải là những công chúa, hoàng tử hay nhân vật hoạt hình như ở Mỹ.

Mỹ

Khám phá Lễ hội Halloween trên toàn Thế giới - Hình 5

Halloween là một lễ hội nhộn nhịp, xa xỉ và ồn ào tại Mỹ. Đây là một cơ hội để mọi người che giấu địa vị xã hội và con người thật của mình để khám phá những khía cạnh xấu xa của bản chất con người theo một phong cách vui vẻ và vô hại. Đây cũng là một dịp để xua đuổi những linh hồn ma quỷ và ngăn không cho chúng phá hoại cây trồng hoặc gây ra những rắc rối cho con người, Halloween đã trở thành một dịp để "quậy" - đặc biệt là trẻ em bởi chúng có thể hóa trang và đi từ nhà này sang nhà khác để quậy phá và đòi hỏi kẹo bánh.

Nhật Bản

Khám phá Lễ hội Halloween trên toàn Thế giới - Hình 6

Tại Nhật Bản, phong trào cosplay đã có từ lâu và phát triển rất mạnh mẽ, những người trẻ hay hóa trang thành các nhân vật trong manga và anime, thậm chí có rất nhiều lễ hội và hoạt động trong năm nhằm tạo sân chơi cho những cosplayer phô diễn khả năng sang tạo của mình. Chính vì lẽ đó, việc Halloween trở thành phổ biến trong giới trẻ Nhật Bản là điều dễ hiểu, khi mà họ có thêm một lễ hội để tham gia cosplay thành các nhân vật ma quỷ mà họ thích.

Việt Nam

Khám phá Lễ hội Halloween trên toàn Thế giới - Hình 7

Ở Việt Nam còn gọi Lễ hội Hóa trang này là "Hóa lộ quỷ" hay "Ma lộ hình". Ngày nay, nhiều người Việt Nam đã biết đến Lễ hội Haloween qua phim, ảnh, các kênh thông tin, báo chí. Đối với người Việt phần lớn các bạn trẻ thích thú với các bộ đồ hóa trang này. Nam nữ thì mua các bộ đồ để đi chơi với nhau vào tối 31/10.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.