Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khang Dược Đơn – 'Biến hóa' TPCN thành biệt dược điều trị?

Gần đây, một số loại TPCN giới thiệu quá đà, quảng cáo như 'thần dược' trên một số website đã khiến không ít người hiểu nhầm.

Theo phản ánh của nhiều người tiêu dùng đến báo Thương hiệu & Công luận, tại nhiều website http://khangduocdon.com/ , http://www.xn--khangdcn-rcb45lwez107a.vn/ cùng nhiều địa chỉ facebook có quảng cáo về sản phẩm Khang dược đơn với đủ các loại công năng như một loại thuốc có khả năng 'chữa bệnh', 'điều trị', 'đặc trị' yếu sinh lý của đàn ông.

Nếu đọc những lời tư vấn quảng cáo đó, không ít người mắc bệnh đã tin dùng sản phẩm như thuốc chữa bệnh mà không hề biết đó là TPCN chỉ giúp hỗ trợ điều trị.

Khang Dược Đơn – 'Biến hóa' TPCN thành biệt dược điều trị? - Hình 1

Sản phẩm Khang dược đơn có khả năng đặc trị yếu sinh lý? (Ảnh chụp màn hình)

Thực phẩm chức năng là ... 'thuốc' ?!

Sức khỏe phòng the ngày càng được quan tâm, tuy nhiên những quý ông đang 'gặp vấn đề' vẫn mang tâm lý ngại ngùng khi đến các cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa. Thay vào đó, họ tìm đến những sản phẩm được cho là có nguồn gốc thảo dược, đông y rao bán tràn lan trên mạng internet. Chính vì vậy đây là 'mảnh đất màu mỡ' cho các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này.

Nhưng lợi dụng sự ‘ngại ngùng' của khách hàng, nhiều DN đã cố tình dùng nhiều từ ngữ để quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng đây là thuốc, là sản phẩm điều trị, đặc trị bệnh chứ thực chất đó chỉ là thực phẩm chức năng, có khả năng hỗ trợ, bổ sung sức tăng đề kháng.

Cụ thể, theo như tìm hiểu của PV, đúng như những gì bạn đọc phản ánh nhiều thông tin từ web http://khangduocdon.com/ được giới thiệu là của Công ty TNHH Y Dược Phúc Khang có địa chỉ tại số 1. Ngách 8/208 Lê Quang Đạo. Phường Phú Đô. Quận Nam Từ Liêm. Tp Hà Nội, có quảng cáo sản phẩm Khang dược đơn như một thuốc 'ĐẶC TRỊ YẾU SINH LÝ'.

Với những lời quảng cáo có cánh cho sản phẩm như: Giúp bổ thận, tráng dương, sinh tinh, tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới. Giúp dễ thụ thai.

Khang Dược Đơn – 'Biến hóa' TPCN thành biệt dược điều trị? - Hình 2

Lời cam kết từ doanh nghiệp để lấy niềm tin từ khách hàng (Ảnh chụp màn hình)

Giúp tăng cường testosterone, làm chậm quá trình mãn dục nam và cải thiện các triệu chứng mãn dục nam.

Giúp cho cơ thể mạnh gân cốt, giảm đau lưng, mỏi gối.

Ngoài ra với DN còn cam kết chắc nịch rằng: Khang Dược Đơn tự hào với kết quả điều trị rất tốt, có tới trên 80% khách hàng điều trị hiệu quả với bài thuốc này. Chúng tôi không ngừng cải tiến về chất lượng sản phẩm để đem lại kết quả điều trị cao nhất cho khách hàng.

Trên website cũng hề có khuyến cáo 'Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữ bệnh' kèm theo đó là những từ ngữ giới thiệu cho sản phẩm lại luôn nhắc đến các từ ngữ dành cho thuốc như: 'điều trị', 'bài thuốc đông y gia truyền'…điều này càng khiến người tiêu dùng tin tưởng rằng sản phẩm Khang Dược Đơn là một loại thuốc có thể điều trị tận gốc vấn đề họ đang gặp phải.

Tương tự truy cập vào website http://www.xn--khangdcn-rcb45lwez107a.vn/ được giới thiệu của Công ty TNHH ADPHA Hà Nội địa chỉ số 52, đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, ‘dược sĩ’ của công ty có nói đây là đơn vị phân phối và tư vấn 'khách hàng dùng sản phẩm 1 tháng là thấy cải thiện, nếu muốn triệt để thì mình cần có thời gian sử dụng theo liệu trình tối thiểu 3 tháng'. một dược sĩ của công ty cho biết.

Khang Dược Đơn – 'Biến hóa' TPCN thành biệt dược điều trị? - Hình 3

Wedsite được giới thiệu là của Công ty TNHH ADPHA Hà Nội cũng đưa ra nhiều chiêu PR để "thổi phồng" sản phẩm hỗ trợ điều trị này (Ảnh chụp màn hình)

Để tạo khách hàng tin tưởng hơn, dược sĩ còn khẳng định chắc nịnh rằng 'Bên em có giấy phép công bố sản phẩm của Bộ y tế cấp phép lưu hành và khách hàng yên tâm vì bên em có đăng ký kinh doanh nên chỉ bán những mặt hàng có đầy đủ giấy tờ'.

Theo quan sát trên web, có nội dung nói về sản phẩm như sau: Khang Dược đơn là sản phẩm được bào chế từ 100% thành phần tự nhiên lành tính. Sản phẩm được đội ngũ Y, Bác sĩ và các Cộng sự dày công nghiên cứu, cải tiến từ những bài thuốc đông y gia truyền nhiều đời để lại.

Khang Dược đơn còn giúp các chị em phụ nữ tăng cường sinh lý, tăng ham muốn chốn phòng the, có tác dụng trẻ hóa làn da cho phái đẹp.

Do đâu thực phẩm chức năng Khang Dược đơn lại được quảng cáo như 'thuốc'? Sức khỏe các quý ông liệu có được 'cải thiện' khi dùng sản phẩm thông tin 'mập mờ' như vậy?

Để tìm hiểu rõ hơn về câu chuyện mang tên 'thần dược' Khang Dược đơn, PV đã liên hệ với Công ty TNHH Y Dược Phúc Khang nhưng bất ngờ 'công cuộc' đi tìm trụ sở công ty lại mở ra nhiều bất ngờ hơn...

Theo Thông tư số: 08/2013/TT-BYT hướng dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế:

Điều 3 . Các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm:

1. Quảng cáo thực phẩm khi chưa có giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền cấp.

2. Quảng cáo thực phẩm là hàng giả, hàng kém chất lượng.

3. Quảng cáo thực phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

4. Quảng cáo thực phẩm không phù hợp với nội dung đã công bố hợp quy hoặc công bố phù hợp với quy định về an toàn thực phẩm hoặc quảng cáo quá tác dụng của thực phẩm.

5. Quảng cáo thực phẩm dưới hình thức bằng các bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh.

6. Sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm.

7. Các hành vi cấm khác đã được pháp luật về quảng cáo quy định.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hoàng An

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.