Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khó khăn trong kinh doanh, Vietnamobile gửi công văn báo cáo Chính phủ

Quá khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa qua Vietnammobile đã gửi công văn báo cáo lên Chính phủ. Qua đây Vietnammobile cũng đề xuất đến việc cấp kho số và tần số cho mạng di động của mình.

Khó khăn trong kinh doanh, Vietnamobile gửi công văn báo cáo Chính phủ - Hình 1

Quá khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Vietnammobile đã gửi công văn báo cáo Chính phủ

Theo nguồn tin, Vietnammobile đã gửi công văn tới Chính phủ, trong Công văn có nêu rõ những khó khăn gặp phải trong lĩnh vực kinh doanh và đề xuất đến việc cấp kho số và tần số cho mạng di động này. Sau khi tiếp nhận Công văn Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ TT& TT xem xét để xử lý về vấn đề này.

Hồi cuối năm ngoái, trong buổi tiếp đại diện Vietnammobile, Bộ trưởng Bộ TT & TT Trương Minh Tuấn có nói, Việt Nam có nhiều chính sách phù hợp và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Việt Nam.

Với trách nhiệm của mình ,Bộ TT&TT sẽ cố gắng hết sức giúp doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh để tạo cơ hội cho doanh nghiệp phát triển.

Trước đó, trong bài phát biểu nhân sự kiện kỷ niệm 5 năm ra mắt mạng di động Vietnamobile, Tiến sĩ Phạm Ngọc Lãng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hanoi Telecom cho biết, nếu nhìn lại bức tranh thị trường viễn thông Việt Nam hiện nay, việc tập trung quá mức và dồn mọi nguồn lực đến mức bất hợp lý cho các doanh nghiệp viễn thông Nhà nước có thị phần thống lĩnh trên 95% là một trở ngại to lớn đối với sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ nói riêng và việc thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực viễn thông nói chung tại Việt Nam.

Sau ý kiến của Tiến sĩ Phạm Ngọc Lãng, đại diện Vietnamobile cho biết, Vietnamobile được khai trương trong bối cảnh thị trường rất cạnh tranh khi nhiều nhà mạng có vốn đầu tư nước ngoài, và các nhà mạng còn lại cũng có sở hữu nhà nước rất mạnh và thống lĩnh thị trường từ lâu.

5 năm trôi qua, các nhà đầu tư nước ngoài đã không còn, 2 nhà mạng và 2 nhà mạng di động ảo đã ngừng hoạt động với 1 nhà mạng chỉ giữ lại quy mô thuê bao đã có. Chúng tôi là 1 trong 4 nhà mạng vẫn còn hoạt động tốt trên thị trường.

Đại diện Vietnamobile còn cho rằng, chính sách hiện hành của Chính phủ Việt Nam không theo thông lệ quốc tế thông thường hay thông lệ tốt nhất.

Thay vào đó, chính sách hiện nay ủng hộ và bảo vệ các doanh nghiệp nhà nước, tập trung quá nhiều nguồn lực về tần số, kho số, cước kết nối vào các doanh nghiệp nhà nước. Điều này sẽ tạo khó khăn cho các doanh nghiệp như Vietnammobile.

Tổng giám đốc tập đoàn Viễn thông Hutchison, Ông Dennis Lui cho rằng; "Là một nhà đầu tư quốc tế, chúng tôi thấy rằng vẫn còn rất nhiều việc mà Chính phủ Việt Nam có thể làm để khuyến khích và thúc đẩy đầu tư. Nhìn chung, thủ tục hành chính có thể được đơn giản hóa và các quy tắc có thể được làm rõ ràng hơn.

Về viễn thông, Chính phủ có thể làm nhiều hơn nữa để tạo ra một môi trường kinh doanh thực sự bình đẳng và cạnh tranh nhằm mang lại lợi ích lâu dài cho ngành viễn thông và người tiêu dùng. Đồng thời, cũng chứng tỏ để cộng đồng thế giới công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường".

Ông Dennis Lui khẳng định, những chính sách này sẽ khuyến khích được đầu tư nước ngoài và lợi ích về việc phát triển mạnh mẽ của ngành viễn thông không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng Việt Nam mà còn tạo điều kiện cho sự phát triển viễn thông của đất nước.

Bảo Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.